รีวิว Don’t F**k With Cats | สารคดีนักสืบพันทิปไล่ล่าฆาตกรแมวต่อเนื่อง

แม้อินเทอร์เน็ตจะ​เต็ม​ไป​ด้วย​เรื่อง​โหดร้าย​มาก​มาย แต่​ยังมีกฎ​ข้อ​ที่​ศูนย์​ของ​โลก​อินเทอร์เน็ต​อยู่คือ อย่า​ริยุ่ง​กับ​แมวเด็ดขาด! เรื่อง​มัน​เกิด​เมื่อ​มี​คน​โพสต์​คลิป​ทารุณ​แมว​ลง​ YouTube​ กลุ่ม​นักสืบ​พันทิป​สาขา​ Facebook จึง​รวม​ตัว​กัน​เพื่อ​ตาม​หา​เจ้า​หมอ​นี่​ที่​กล้า​ลอง​ดี​กับ​พระเจ้า​ของ​หมู่​มวล​มนุษย์ จาก​โปรเจ็กต์เล็ก​ๆ กลับ​ไม่​เล็ก​อย่าง​ที่​คิด​เมื่อ​ไอ้หมอ​นี่​ทั้ง​แหย่​ ทั้ง​กระทุ้ง​เหล่า​นัก​สืบ​พันทิป​อย่าง​สนุกสนาน​ ก่อนที่สุดท้ายนี่จะกลายเป็นการตามล่าฆาตกรโรคจิตชื่อดังคนหนึ่งในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ

รีวิว Don't F**k With Cats | สารคดีนักสืบพันทิปไล่ล่าฆาตกรแมวต่อเนื่อง 3

ที่เขียนมานี่ไม่ใช่หนังระทึกขวัญ แต่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง และนี่คือสารคดีที่มาสัมภาษณ์เหล่านักสืบพันทิปเหล่านี้เพื่อให้เราเห็นภาพเหตุการณ์อย่างๆ ได้อย่างจัดเจน ความสนุกของสารคดีเรื่องนี้คือการได้เห็นการทำงานของเหล่าคนธรรมดาเหล่านี้ที่สามารถตามสืบจนทราบชื่อ ทราบที่อยู่ ได้จากสิ่งเล็กๆ น้อยภายในคลิป ไม่ว่าจะเป็นลายของพรม ชนิดของปลั๊กไฟ ยี่ห้อเครื่องดูดฝุ่น มันแสดงถึงความแข็งแกร่งของโลกอินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง

รีวิว Don't F**k With Cats | สารคดีนักสืบพันทิปไล่ล่าฆาตกรแมวต่อเนื่อง 5

แต่เมื่อเรื่องดำเนินไป เมื่อมีการฆาตกรรมเกิดขึ้น เมื่อมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง หากเป็นหนัง ข้อมูลของเหล่านักสืบพันทิปควรจะมาช่วยปิดช่องว่างข้อมูลของตำรวจ จนนำไปสู่การจับกุมตัวฆาตกร แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงมันไม่ใช่แบบนั้น เมื่อตำรวจแทบจะไม่แยแสข้อมูลจากนักสืบพันทิปกลุ่มนี้ และการจับกุมตัวได้เกิดจากความหยิ่งผยองของตัวฆาตกรและโชคล้วนๆ ของตำรวจ ทำให้ช่วงท้ายๆ แทนที่จะพีคขึ้นเรื่อยๆ กลับกลายเป็นยวบลงแทน แต่นี่คือความจริง เรื่องจริง เหตุการณ์จริง ที่เราไปเปลี่ยนอะไรไม่ได้

รีวิว Don't F**k With Cats | สารคดีนักสืบพันทิปไล่ล่าฆาตกรแมวต่อเนื่อง 7

โดยรวมแล้ว Don’t F**k With Cats เป็นสารคดีที่ดูสนุก ด้วยเทคนิคการตัดต่อที่น่าติดตามและเนื้อหาที่น่าสนใจ โดยเฉพาะได้เห็นการทำงานของเหล่านักสืบแห่งโลกอินเทอร์เน็ตอันแสนน่าประทับใจ