รีวิว Xiaomi Zajia ก๊อกน้ำเปิดปิดอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ ติดตั้งได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เราจะนำมารีวิวในวันนี้เป็นอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกภายในบ้านจาก Xiaomi ในชื่อ Zajia เป็นอุปกรณ์ที่จะนำไปติดกับก๊อกน้ำธรรมดาในบ้าน ให้กลายเป็นก๊อกน้ำที่ปิดเปิดอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์เหมือนก๊อกน้ำภายในห้าง ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกแล้วยังช่วยประหยัดน้ำอีกด้วย

Xiaomi Zajia บรรจุมาในกล่องกระดาษเคลือบ อุปกรณ์ในกล่องประกอบด้วยตัวก๊อกน้ำอัตโนมัติพร้อมอุปกรณ์ติดตั้งครบครัน สำหรับคู่มือที่ให้มาด้วยเป็นภาษาจีนล้วน แต่มีภาพประกอบเข้าใจง่าย

รีวิว Xiaomi Zajia ก๊อกน้ำเปิดปิดอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ ติดตั้งได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง 3

วิธีติดตั้ง จะต้องติดตั้งกับก๊อกน้ำที่มีเกลียว ซึ่งถ้าใช้ก๊อกน้ำแบบมาตรฐานน่าจะมีหมด ในบางรุ่นอาจจะต้องไขตรงหัวออกก่อนตามภาพ

รีวิว Xiaomi Zajia ก๊อกน้ำเปิดปิดอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ ติดตั้งได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง 5

จากนั้นเลือกอแดปเตอร์ให้เหมาะสมกับขนาดก๊อก แล้วไขเข้าไป ใช้เครื่องมือที่ให้มาด้วยช่วยขันให้แน่น

จากนั้นดันตัวเซ็นเซอร์เข้าไปตรงๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมใช้งาน อย่าลืมเปิดน้ำที่ก๊อกไว้ด้วยนะ

รีวิว Xiaomi Zajia ก๊อกน้ำเปิดปิดอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ ติดตั้งได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง 11

การใช้งาน จะมีเซ็นเซอร์อยู่ 2 จุด

  1. เซ็นเซอร์ที่ด้านล่าง ระยะทำงานไม่เกิน 10 ซม. จะเหมือนก๊อกน้ำอัตโนมัติตามห้าง คือพอเอามือไปรอง น้ำจะไหล พอเอามือออก น้ำจะหยุดอัตโนมัติ
  2. เซ็นเซอร์ที่ด้านข้าง ระยะทำงานไม่เกิน 5 ซม เมื่อเอามือไปบังจะเป็นการเปิดก๊อกค้างไว้ ต้องเอามือไปบังอีกทีเพื่อปิด

ตัวก๊อกจะต้องชาร์จไฟด้วย โดยเสียบทางช่อง microUSB ข้างๆ มีไฟคอยบอกสถานะอยู่ เมื่อแบตอ่อน ไฟจะขึ้นสีแดงค้าง เวลาชาร์จจะกระพริบ และเมื่อชาร์จเต็ม ไฟจะดับไปเอง

รีวิว Xiaomi Zajia ก๊อกน้ำเปิดปิดอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ ติดตั้งได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง 13

สำหรับวิธีการถอดหัวออกมาเพื่อจะเลิกใช้หรือจะเอามาชาร์จไฟ ทำได้ง่ายๆ โดยใช้อุปกรณ์ช่วยติดตั้งที่แถมมา ใช้ด้านเล็กเสียบเข้าไปแล้วดันลง ตัวก๊อกก็จะหลุดออกมาแบบง่ายๆ เลย

การใช้งานจริง ตัวเซ็นเซอร์ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมาก แทบไม่ต้องเล็งหาตำแหน่งเซ็นเซอร์ พอเอามือออกก็ปิดน้ำด้วยความรวดเร็ว ช่วยประหยัดน้ำได้จริง ทดลองรินน้ำใส่แก้วหรือใช้แปรงสีฟันไปจ่อเพื่อล้างหัวแปรงก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา ไม่มีปัญหาตรวจจับไม่ได้แล้วน้ำไม่ไหลแต่อ่างใด แต่ระยะการตรวจจับแค่ 10 ซม. บางคนอาจจะรู้สึกว่าใกล้ไปสักนิดเวลาล้างมือ

สนใจสอบถามเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ Xiaomi Lovers ครับ