พาไปเสพศิลป์ 360 องศาในนิทรรศการ From Monet to Kardinsky

นิทรรศการ From Monet to Kardinsky จัดขึ้นที่ River City Bangkok เป็นนิทรรศการทั้งภาพและเสียงแบบ 360 องศา โชว์ผลงานจาก 16 ศิลปินยุโรปชื่อดัง ได้แก่ Claude Monet, Edgar Degas, Paul Gaugin, Henri Rousseau, Henri Toulouse-Lautrec, Gustav Klimt, Paul Signac, Piet Mondrian, Amedeo Modigliani, Vincent van Gogh, Pierre August Renoir, Juan Gris, Paul Klee, Edvard Munch, Kazimir Malevich, และ Wassily Kandinsky

พาไปเสพศิลป์ 360 องศาในนิทรรศการ From Monet to Kardinsky 3

นิทรรศกาลจะอยู่ชั้น 2 ของ River City Bangkok โดยมีค่าเข้างาน 350 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป และ 250 บาทสำหรับนักเรียนนักศึกษาและผู้สูงอายุ เมื่อซื้อแล้วจะได้สายรัดข้อมือมาเหมือนดูคอนเสิร์ต สามารถเข้าออกงานได้ทั้งวันตราบใดที่ยังมีสายรัดข้อมืออยู่ โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม

พาไปเสพศิลป์ 360 องศาในนิทรรศการ From Monet to Kardinsky 5

ในงานสามารถถ่ายรูปได้ แต่ห้ามเปิดแฟลช โดยโถงแรกจะเป็นประวัติย่อของศิลปินแต่ละท่านที่มาโชว์ผลงานให้อ่านกันทั้งภาษาไทยและอังกฤษ

พาไปเสพศิลป์ 360 องศาในนิทรรศการ From Monet to Kardinsky 7

ถัดไปจะมีอีก 2 โถงให้เข้า โดยทั้งสองโถงนี้มีคอนเทนต์ที่เหมือนกัน คือเป็นการแสดงภาพจากศิลปินท่านต่างๆ บนจอแบบ 360 องศา ซึ่งภาพที่มาโชว์ไม่ได้เป็นเพียงภาพนิ่ง แต่ได้ทำกราฟิกต่างๆ ให้ซิงก์กับดนตรีเพื่อช่วยสื่ออารมณ์ภาพ โดยภาพแต่ละชุดจะถูกจัดเซ็ตให้เข้ากันเพื่อเล่าเรื่องราวและเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละท่าน

สำหรับโถงแรกจะใหญ่กว่า มีเก้าอี้ให้นั่งชม ส่วนโถงที่สองจะสว้างกว่า แต่มีจุดเด่นคือมีที่นอนให้นอนชมแบบสบายๆ ด้วย

พาไปเสพศิลป์ 360 องศาในนิทรรศการ From Monet to Kardinsky 17

สำหรับใครที่อยากชมนิทรรศกาล From Monet to Kardinski งานจะมีถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เท่านั้น