รีวิว Plantronics BackBeat GO 810 ตัดเสียงดี มีภาษาไทย ใส่สบาย

แม้ว่าจะเปิดตัวมาพักใหญ่แล้ว แต่ Plantronics BackBeat GO 810 ก็ยังถือว่าเป็นหูฟังบลูทูธที่น่าสนใจในราคา 6,290 บาท ด้วยชื่อชั้นของแบรนด์ที่การันตีได้ถึงคุณภาพทั้งงานประกอบ ระบบเสียง และการเชื่อมต่อที่เสถียร

Plantronics BackBeat GO 810 มีให้เลือก 2 สีคือ Graphite Black และ Navy Blue และหาซื้อได้ง่ายผ่านร้านค้าอย่างเป็นทางการบน Lazada และ Shopee

รีวิว Plantronics BackBeat GO 810 ตัดเสียงดี มีภาษาไทย ใส่สบาย 3
รีวิว Plantronics BackBeat GO 810 ตัดเสียงดี มีภาษาไทย ใส่สบาย 5

ที่จริงแล้วรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 สี แต่ผมหา Bone White บนหน้าเว็บไม่เจอ

ว่ากันว่ารุ่นนี้มีคุณภาพระดับน้องๆ Plantronics BackBeat Pro 2 เลย โดยความต่างที่เห็นได้ตั้งแต่แกะกล่องก็คือ รุ่นนี้เลือกใช้ซองผ้าแบบตาข่ายที่บางเบากว่า ซึ่งในการใช้งานจริงแล้วก็ไม่ได้ต่างอะไรนัก เพราะถ้าอยากปกป้องอย่างจริงจังก็ต้องหา Hard Case มาใส่อยู่ดี

รีวิว Plantronics BackBeat GO 810 ตัดเสียงดี มีภาษาไทย ใส่สบาย 7

ด้านวัสดุและงานประกอบทำออกมาได้ดีมาก มีฟองน้ำในส่วนของ Head Band และที่ก้านทั้ง 2 ข้างสามารถดึงขยายออกมาได้แบบมีสไตล์ด้วยสีทองแดง การควบคุมต่างๆ เป็นแบบปุ่มกดซึ่งแม่นยำกว่าแบบสัมผัส น้ำหนักของหูฟังค่อนข้างเบาและมีขนาดกำลังดีสำหรับห้อยคอระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ยังมีแอพที่ช่วยตั้งค่าและทำการอัพเดทเฟิร์มแวร์

รีวิว Plantronics BackBeat GO 810 ตัดเสียงดี มีภาษาไทย ใส่สบาย 9

การตอบสนองด้วยเสียงเลือกได้หลายภาษารวมถึงภาษาไทยด้วย ทำให้เราเข้าใจง่ายกว่าเดิมว่าสถานะเป็นอย่างไรบ้าง การโทรรองรับ HD Voice ที่ให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่า ระบบตัดเสียงรบกวน ANC (Active Noise Cancellation) ปรับได้ 3 ระดับ

รีวิว Plantronics BackBeat GO 810 ตัดเสียงดี มีภาษาไทย ใส่สบาย 11

ปุ่มที่หูฟังด้านขวาสามารถสลับ EQ ได้โดยมี 2 แบบคือ Balanced และ Bright ที่ให้เสียงแบบสมดุลและแบบที่ดูกระจ่างใสฟังสบาย เมื่อบวกเข้ากับระบบตัดเสียงรบกวนก็ทำให้อิ่มเอมกับเสียงเพลงได้ดีมาก

เนื้อเสียงโดยรวมให้รายละเอียดที่ดีชัดเจน มิติกว้างฟังไม่อึดอัดแบบที่บางครั้งต้องหันไปดูนึกว่ามีใครเคาะอะไรอยู่ เสียงช่วงกลางและสูงแยกได้ชัดเจน เสียงโทนต่ำก็มีความกระแทกกระทั้นพอควรแต่ฟังดูอู้ๆ ตันๆ ไปนิดเมื่อตั้ง EQ แบบ Balanced แต่พอสลับเป็นแบบ Bright ก็ถือว่าทำได้ดีเลย

ถ้าฟังแนวเพลง Heavy หรือ Rock หนักๆ ก็อาจจะไม่ถึงใจเท่าไร ถ้าเอามาฟังแนวๆ Easy Listening ก็ถือว่าทำได้น่าฟังมาก เสียงร้องลอยเด่นชัดเจน เสียงเบสนุ่มเพลิน เสียงเครื่องเคาะก็มีให้ได้ยินประปราย หรือจะไปแนว Rap, Hip Hop, R&B ก็ได้อารมณ์พอตัว ถ้าเอาไปฟังแนว K-Pop ก็จะได้ยินเสียงเบสเป็นลูกเลย เสียงคอรัสต่างๆ ก็ชัดเจน สำหรับใครที่คิดจะเอามาฟังกับแนวเพลงไอดอลก็ถือว่าทำได้ดีพอตัว รายละเอียดเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นและเสียงร้องต่างๆ ชัดเจน

ถ้าย้อนยุคไปแนว 80′ ก็ได้เสียงร้องลอยหวานๆ เบสเดินดึ่มๆ กันเลย หรือจะเอาไปฟังแนว Country แนว Jazz ก็ทำได้ดีจัดว่าไปด้วยกันได้ ถ้าฟัง Raggae นี่มีโยกตามเบาๆ แน่นอน …เอาง่ายๆ ว่าเท่าที่ลองมาก็ฟังได้ทุกแนว ยกเว้นแนวเพลงหนักๆ ที่ทำได้ไม่เด่นนัก

รีวิว Plantronics BackBeat GO 810 ตัดเสียงดี มีภาษาไทย ใส่สบาย 13

ด้านสัญญาณการเชื่อมต่อเรียกได้ว่าหายห่วงสำหรับค่าย Plantronics ที่มาพร้อมกับ Bluetooth 5.0 Class 1 ที่มีระยะสัญญาณได้ไกลถึง 50 เมตร และยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ Multi-point ทำให้สามารถต่อเข้ากับมือถือหรืออุปกรณ์พร้อมกัน 2 ชิ้น ถือว่าสอบผ่านสัญญาณดี หรือถ้าอยากใช้แบบเสียบสายแบบ 3.5 มม. ก็ทำได้เช่นกัน ส่วนแบตเตอรี่ใช้ได้สูงสุด 22 ชั่วโมง

และแน่นอนว่ารุ่นนี้รองรับการสั่งงานด้วยเสียงทั้ง Siri และ Google Assistant โดยปุ่มต่างๆ ก็มีความนุ่มในระดับที่กดง่ายแต่ก็ไม่ลั่นเอง จัดว่าดี

บทสรุปของ Plantronics BackBeat GO 810

ต้องบอกว่านี่เป็นหูฟังอีกรุ่นที่ออกแบบเสียงมาได้กลางๆ ฟังได้แทบทุกแนวเพลง มิติเสียงกว้างไม่อึดอัด สัญญาณดี น้ำหนักเบา ใส่ง่ายพกพาได้สะดวก มีระบบตัดเสียงรบกวนที่ดี รองรับการตอบสนองด้วยภาษาไทย เมื่อเทียบกับราคา 6,290 บาทถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ