Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง

หลังจากที่เรื่องราวใน Infinity Saga ทั้งหมด 22 เรื่องดำเนินเรื่องมาจนถึงบทสรุปในภาพยนตร์ Avengers: Endgame พร้อมกับการอำลาซูเปอร์ฮีโร่รุ่นบุกเบิกอย่าง Tony Stark (Iron Man), Natasha Romanoff (Black Widow) กับ Steve Rogers (Captain America) และปิดเรื่องราวใน Phase 3 อย่างสมบูรณ์ใน Spider-Man: Far From Home ซึ่งในฉาก Post Credit ของ Spider-Man: Far From Home นั้นก็ได้ปูทางไปยังเรื่องราวที่จะถูกสานต่อในอนาคตของ Marvel Cinematic Universe ทำให้หลายคนเริ่มเฝ้ารอและอยากรู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นใน Phase 4 บ้าง และในงาน San Diego Comic Con ประจำปีนี้ที่จัดขึ้นในวันที่ 18 – 22 กรกฎาคม Marvel Studios ก็ได้ออกมาประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่จะสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 รวมไปถึงภาพยนตร์ที่กำลังถูกพัฒนาและจะออกฉายต่อในอนาคตอีกด้วย

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 3
SAN DIEGO, CALIFORNIA – JULY 20: The Marvel Cinematic Universe Phase Four is announced with cast members during the Marvel Studios Panel during 2019 Comic-Con International at San Diego Convention Center on July 20, 2019 in San Diego, California. (Photo by Kevin Winter/Getty Images)

BLACK WIDOW

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 5

ภาพยนตร์เดี่ยวของซูเปอร์ฮีโร่หญิงรุ่นบุกเบิกของทีม Avengers ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน Avengers: Endgame อย่างแน่นอน จากข่าวลือที่มีอยู่ตอนนี้เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลัง Captain America: Civil War หรืออาจเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Budapest ที่ Natasha กับ Clint ชอบพูดถึงกันบ่อย ๆ ก็เป็นได้

รายชื่อนักแสดงนำประกอบไปด้วย Scarlett Johansson, David Harbour, Florence Pugh, O-T Fagbenle, และ Rachel Weisz กำกับโดย Cate Shortland มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 29 เมษายน 2020

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 7

THE ETERNALS

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 9

เรื่องราวเกี่ยวกับเผ่าพันธุ์ที่เกิดจากการทดลองของ Celestials ซึ่ง Eternals นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่วิวัฒนาการมาจนถึงขีดสุดและมีพลังที่สูงมาก และ Thanos นั้นก็คือหนึ่งในเผ่าพันธุ์ Eternals เช่นเดียวกัน

รายชื่อนักแสดงนำประกอบไปด้วย Angelina Jolie, Richard Madden, Kumail Nanjiani, Lauren Ridloff, Brian Tyree Henry, Salma Hayek, Lia McHugh และ Don Lee กำกับโดย Chloé Zhao มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 28 ตุลาคม 2020

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 11

SHANG-CHI AND THE LEGEND OF THE TEN RINGS

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 13

เรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ชาวเอเชียที่มีวิชากังฟูเป็นอาวุธ ใครที่ติดตาม Marvel Cinematic Universe มาตั้งแต่แรกจะต้องคุ้นเคยกับชื่อองค์กรก่อการร้าย Ten Rings เป็นอย่างดีเพราะมีบทบาทมาตั้งแต่ในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man ภาคแรกและปรากฎตัวครั้งล่าสุดในภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 15
Tony Stark โดนกลุ่มผู้ก่อการร้าย Ten Rings จับตัวไปในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man

ซึ่งจากชื่อเรื่อง Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings นั้นทำให้เดาได้ไม่ยากเลยว่าตัวร้ายของเรื่องจะต้องเป็น Mandarin ที่เคยถูกกล่าวถึงใน Iron Man 3 มาแล้ว ซึ่งจากภาพยนตร์สั้น Marvel One-Shot ตอน All Hail the King นั้นได้เฉลยว่า Mandarin มีตัวตนจริง ๆ และได้ส่งลูกน้องลักพาตัว Trevor Slattery หรือ Mandarin ตัวปลอมจากคุกไปตอนท้ายเรื่อง

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 17
Trevor Slattery โดนลูกน้องของ Mandarin ลักพาตัวไปใน Marvel One-Shot ตอน All Hail the King

รายชื่อนักแสดงนำประกอบไปด้วย Simu Liu, Awkwafina และ Tony Leung กำกับโดย Destin Daniel Cretton มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2021

DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 25

ภาพยนตร์ภาคต่อของ Doctor Strange ที่จะนำเรื่องราวเกี่ยวกับ Multiverse มาขยายความหลังจากที่ปูทางมาตั้งแต่ในภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange ภาคแรก, Ant-Man and the Wasp, Avengers: Endgame และ Spider-Man: Far From Home โดยในภาคนี้ Doctor Strange จะมีซูเปอร์ฮีโร่สายเวทย์อย่าง Wanda Maximoff หรือ Scarlet Witch มาสมทบด้วย

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 27

รายชื่อนักแสดงนำประกอบไปด้วย Benedict Cumberbatch และ Elizabeth Olsen กำกับโดย Scott Derrickson มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 5 พฤษภาคม 2021

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 29

THOR: LOVE AND THUNDER

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 31

Thor นับว่าเป็นฮีโร่รายแรกใน Marvel Cinematic Universe ที่มีภาพยนตร์เดี่ยวเป็นของตัวเองเกิน 3 ภาค ซึ่งในภาคที่ 4 นี้ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยการกลับมาของ Jane Foster ที่รับบทโดย Natalie Portman หลังจากที่หายไปในภาค 3 (Thor: Ragnarok) และมีโอกาสสูงเลยทีเดียวที่เราจะได้เห็น Jane Foster กลายเป็น Lady Thor เหมือนในฉบับคอมมิค

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 33
SAN DIEGO, CALIFORNIA – JULY 20: (L-R) President of Marvel Studios Kevin Feige, Director Taika Waititi and Natalie Portman of Marvel Studios’ ‘Thor: Love and Thunder’ at the San Diego Comic-Con International 2019 Marvel Studios Panel in Hall H on July 20, 2019 in San Diego, California. (Photo by Alberto E. Rodriguez/Getty Images for Disney)

รายชื่อนักแสดงนำประกอบไปด้วย Chris Hemsworth, Tessa Thompson และ Natalie Portman กำกับโดย Taika Waititi มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 3 พฤศจิกายน 2021

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 35

และยังมีซีรีส์อีก 5 เรื่องที่เตรียมลง Disney+ แพลทฟอร์มสตรีมมิ่งของ Disney ซึ่งทางเพจ official ของ Marvel บน Facebook ได้ประกาศว่าจะเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยตอนนี้ประกาศออกมาทั้งหมด 5 เรื่องคือ The Falcon and The Winter Soldier, Wanda Vision, Loki, What If และ Hawkeye

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 37

THE FALCON AND THE WINTER SOLDIER

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 39

The Falcon and The Winter Soldier เรื่องราวของ Sam Wilson กัปตันอเมริกาคนใหม่และ James Buchanan “Bucky” Barnes หรือ Winter Soldier ที่กลายมาเป็นคู่หูกัน โดยมี Baron Zemo ตัวร้ายจากภาพยนตร์ Captain America: Civil War กลับมาเป็นตัวร้ายในซีรีส์เรื่องนี้อีกครั้ง

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 41

รายชื่อนักแสดงนำประกอบไปด้วย Anthony Mackie, Sebastian Stan และ Daniel Brühl

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 43

WANDAVISION

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 45

เรื่องราวของคู่รักระหว่างนักเวทย์กับหุ่นยนต์แอนดรอยด์ เหตุการณ์จะเกิดขึ้นหลังจาก Avengers: Endgame ซึ่งเราจะได้พบกับการกลับมาอีกครั้งของ Vision

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 47

ในซีรีส์นี้จะมีตัวละคร Monica Rambeau ที่เราได้เห็นวัยเด็กของเขาใน Captain Marvel มาร่วมสมทบในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 49
Monica Rambeau ตอนโต รับบทโดย Teyonah Parris

รายชื่อนักแสดงนำประกอบไปด้วย Elizabeth Olsen, Paul Bettany และ Teyonah Parris

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 51

LOKI

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 53

ถ้าหากใครที่ได้ดู Avengers: Endgame แล้วคงจะทราบกันดีว่าผลลัพธ์จากการที่ Tony Stark และ Scott Lang ย้อนเวลากลับไปในปี 2012 เพื่อไปเอา Space Stone นั้นผิดพลาดทำให้ Loki ได้ขโมย Tesseract แล้วหายตัวไป ซึ่งในซีรีส์ Loki นั้นจะเล่าเรื่องราวต่อจากจุดนี้นั่นเอง และแน่นอนว่า Tom Hiddleston นั้นได้กลับมารับบท Loki เช่นเคย

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 55

WHAT IF…?

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 57

ใครที่ติดตามคอมมิคของ Marvel น่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้กันดี What If จะเป็นเรื่องราวสมมติที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงการกระทำของตัวละครในเหตุการณ์นั้น ๆ โดยน่าจะนำเสนอออกมาในรูปแบบแอนิเมชัน งานนี้ได้ Jeffrey Wright มาให้เสียงเป็น The Watcher และกองทัพนักแสดงอีกมากมายจาก MCU ที่จะมาให้เสียงตัวละครอื่น ๆ

Hawkeye

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 59

จากข้อมูลที่หลุดออกมาจะเป็นเรื่องราวของ Clint Barton กับ Kate Bishop ตัวละครหญิงจาก Marvel ที่ใช้ชื่อในวงการว่า Hawkeye เช่นเดียวกับ Clint Barton ซึ่งในซีรีส์ก็ได้ Jeremy Renner กลับมารับบท Clint Barton เช่นเคย

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 61

และยังมีเซอร์ไพรส์จาก Kevin Feige ที่เผยว่า Marvel Studios ยังมีโปรเจ็กต์ที่กำลังพัฒนาอยู่อีกหนึ่งชิ้นนั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง Blade นั่นเอง

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 63

โดยได้ Mahershala Ali จากเรื่อง Green Book กับ Alita: Battle Angel และยังเป็นเจ้าของรางวัลออสการ์อีก 2 รางวัลมารับบทนำ

Marvel Studios ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่เตรียมสานต่อเรื่องราวใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe มากกว่า 10 เรื่อง 65

นอกจากนี้ Kevin Feige ยังได้เผยอีกว่า Black Panther 2, Captain Marvel 2, Guardians of the Galaxy Vol. 3, Fantastic Four และ Mutants กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนา และแฟน ๆ มาร์เวลน่าจะได้ชมกันในอนาคตข้างหน้า ส่วนภาพยนตร์ภาคต่อของ Spider-Man นั้นยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าจะต้องรอให้ทาง Sony เป็นผู้ประกาศวันฉายอย่างเป็นทางการออกมาอีกครั้ง แต่ทาง Marvel Studios ก็ได้เว้นช่องว่างไว้ให้ในช่วงเดือนกรกฎาคมของปี 2021 ซึ่งมีโอกาสสูงที่ภาคต่อของ Spider-Man จะฉายในช่วงเดือนกรกฎาคมเหมือนกับ 2 ภาคก่อนหน้า