หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา

เมื่อได้ยินชื่อ HUAWEI เราจะนึกถึงมือถือเป็นอันดับแรก แต่ HUAWEI ยังมีผลิตภัณฑ์แนว Gadget อื่นๆ อีกที่จะมาเสริมไลฟ์สไตล์แนวไฮเทคและเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งตัวผมเองก็ใช้ของพวกนี้อยู่เป็นประจำคู่กับมือถือ HUAWEI P30 Pro มือถือประจำกายของผม และจะมาถ่ายทอดให้ฟังว่าเป็นอย่างไร

สิ่งที่ติดข้อมือผมตลอดเวลาคือนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Watch GT ที่มีจุดเด่นคือแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 2 อาทิตย์ ไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ ซึ่งจะแตกต่างจากสมาร์ทวอทช์ทั่วไปอื่นๆ ที่มักจะอยู่ได้ไม่กี่วันเท่านั้นก็ต้องชาร์จ

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 3

Watch GT จะเชื่อมต่อกับมือถือผ่านแอป HUAWEI Health ที่มีมาในมือถือ HUAWEI ทุกเครื่องอยู่แล้ว สำหรับมือถือยี่ห้ออื่นสามารถดาวน์โหลดได้จาก Google Play สำหรับการเชื่อมต่อสามารถทำได้ง่ายมาก เพียงกดเพิ่มนาฬิกาในแอป ตัวแอปจะสแกนหาเอง จากนั้นนาฬิกากับมือถือจะเชื่อมต่อกันเองอัตโนมัติเมื่ออยู่ใกล้กันและเปิด Bluetooth บนมือถือ

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 5

เมื่อตื่นนอนมาก็สามารถเช็คการนอนได้เลยว่าเรานอนไปกี่ชม. คุณภาพการนอนเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมคำแนะนำด้วยว่าเราควรจะปรับปรุงพฤติกรรมอย่างไร

พร้อมออกจากบ้านไปทำงานแล้ว เจ้า HUAWEI Watch GT มีรูปลักษณ์ที่ดูหรูหรา เรียบร้อย สามารถใส่ไปทำงานได้ ทำการเปลี่ยน Watch face ให้ดูเรียบร้อยสักหน่อยก็พร้อมแล้ว

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 11

ระหว่างวันสามารถอ่านการแจ้งเตือนต่างๆ ในโทรศัพท์ผ่านหน้าจอขนาด 46 มม. ของ Watch GT ได้เลย อ่านง่าย รองรับภาษาไทย ไม่ต้องหยิบมือถือมาเปิดหน้าจอดูเอง ยิ่งเวลาเดินทางยิ่งสะดวกเลย บางทีต้องอัดอยู่ในรถไฟฟ้าคนแน่นๆ จะหยิบมือถือขึ้นมาค่อนข้างลำบาก

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 13

เพียงสไลด์หน้าจอมาทางขวาก็จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพแบบง่ายๆ ให้เราดู และถ้าเรานั่งทำงานนานเกินไป เจ้านาฬิกาก็จะทำการสั่นเตือนให้เราลุกขยับบ้างเพื่อไม่ให้เสียสุขภาพด้วย

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 15

พอเลิกงานแล้ว ออกกำลังกายกันสักหน่อย เพียงแค่ใส่ไว้ที่ข้อมือ เจ้านาฬิกาก็จะซิงค์ข้อมูลออกกำลังกายของเราเข้ากับแอป Health ในเครื่อง ไม่ต้องคอยใส่ค่าเอง การติดตามการออกกำลังกายกับ HUAWEI Watch GT เรียกว่าครบครันมากๆ เพราะรองรับการติดตามการออกกำลังกายถึง 11 ชนิด รวมถึงการว่ายน้ำ และกีฬาที่ไม่เหมือนใครอย่างไตรกีฬา

ตัวแอปมี Achievement ให้เก็บ เพิ่มความอยากออกกำลังกายของเราด้วย

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 21

ออกกำลังกายเสร็จแล้ว กลับบ้านมาพักผ่อนสักหน่อย เอาเจ้า HUAWEI mini speaker ลำโพงตัวจิ๋วเล็กกว่าฝ่ามือ แต่เสียงดีเกินตัวไปเยอะ การเชื่อมต่อง่ายๆ เพียงกดปุ่มเปิดลำโพง และเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth จากนั้นทุกครั้งที่เปิดลำโพง จะทำการเชื่อมต่อกับมือถืออัตโนมัติ

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 23

ลำโพงกันน้ำ IPX4 เอาไปฟังเพลงในห้องน้ำระหว่างอาบน้ำได้ด้วย

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 25

อาบน้ำเสร็จเปิดหนัง Netflix ดูสักหน่อย เลยหยิบเจ้า HUAWEI mini speaker อีกตัวออกมาเชื่อมต่อเข้าหากัน กลายเป็นลำโพงไร้สายสเตอริโอ เพิ่มอรรถรสในการดูหนังเหมือนมีชุดโฮมเธียร์เตอร์ขนาดย่อมๆ

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 27

ดูหนังแล้วอยากจะฟังเพลงบ้าง จับเจ้า HUAWEI mini speaker ไปห้อยไว้คนละมุมห้อง ให้เสียงดนตรีคลุมทั้งห้องก็ได้ ประยุกต์เอาไว้ใช้เวลาจัดปาร์ตี้กับเพื่อนก็ได้

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 29

และด้วยความเล็กของ HUAWEI Mini Speaker ทำให้เราพกพาไปได้ทุกที่แบบสะดวกสบาย ไม่กินพื้นที่ใช้สอยของเรา

หนึ่งวันกับแกดเจ็ตจาก HUAWEI ที่เพิ่มความสมาร์ทให้ชีวิตประจำวันของเรา 31

จะเห็นว่าแกดเจ็ดต่างๆ ของ HUAWEI มาช่วยให้ชีวิตแบบสมาร์ทไลฟ์ของเราสะดวกสบายมากขึ้น และสุขภาพดีขึ้นด้วย ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายๆ และในอนาคตแกดเจ็ตเหล่านี้จะมีบทบาทในชีวิตเราในมุมที่หลากหลายมากขึ้นกว่านี้อีก