หมดยุคสัมผัสหน้าจอ เพราะ Google ออกโฆษณายั่วน้ำลาย Pixel 4 ใช้งานเครื่องโดยไม่ต้องแตะจอ

งานนี้ต้องเรียกว่า Google ปั่นกันสุดๆ ปั่นแบบไม่เคยปั่นมาก่อนกับ Google Pixel 4 ที่ก่อนหน้านี้ถึงกับปล่อยรูปตัวเครื่องแบบ Official กันมาแล้ว รอบนี้ตามด้วยโฆษณายั่วน้ำลายที่มาเผยฟีเจอร์ของกล้องหน้าแบบจัดเต็ม

หมดยุคสัมผัสหน้าจอ เพราะ Google ออกโฆษณายั่วน้ำลาย Pixel 4 ใช้งานเครื่องโดยไม่ต้องแตะจอ 3

กล้องหน้าของ Google Pixel 4 กลับมาใช้กล้องหน้าตัวเดียวอีกครั้ง แต่คราวนี้จัดเต็มด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ เต็มไปหมด โดยมีชุดกล้องและเซ็นเซอร์สำหรับสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติซึ่งสามารถใช้งานในที่มืดได้ด้วย พร้อม Soli Radar Chip ที่มีความสามรถในการติดตามการเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ

ฟีเจอร์แรกที่ได้รับการปรับปรุงคือ Face Unlock หรือระบบปลดล็อกด้วยใบหน้าที่ทำงานได้รวดเร็วและลื่นไหลขึ้น โดยเมื่อคุณหยิบ Pixel 4 ขึ้นมา Soli Radar Chip จะตรวจจับและเปิดระบบสแกนใบหน้าโดยอัตโนมัติ และเมื่อยืนยันแล้วว่าเป็นคุณ ระบบก็จะทำการปลดล็อกหน้าจอให้ทันที ที่สำคัญคือระบบ Face unlock ใหม่นี้สามารถใช้งานได้ไม่ว่ามือถือจะอยู่ท่าไหนก็ตาม แม้แต่ถือกลับหัวกลับหางก็ใช้งานได้ และยังมีความปลอดภัยเพียงพอในการใช้เพื่อทำธุรกรรมอีกด้วย

อีกฟีเจอร์คือ Motion sense ที่ทำงานร่วมกับ Soli Radar Chip ให้คุณสั่งงานมือถือโดยไม่ต้องสัมผัสเครื่อง เช่น ข้ามเพลง, ปิดเสียงนาฬิกาปลุก, ปิดเสียงโทรศัพท์เข้า เป็นต้น โดยการโบกมือเหนือโทรศัพท์ของคุณเท่านั้น ฟีเจอร์นี้ในเบื้องต้นจะใช้งานได้บางประเทศเท่านั้น

https://youtu.be/KnRbXWojW7c