รีวิว MAZUMA TORAYVINO SW5-EG เครื่องกรองน้ำขนาดเล็ก ติดตั้งเองได้

สำหรับการอยู่อาศัยในพื้นที่จำกัดอย่างเช่นหอพักหรือคอนโด การจะติดตั้งเครื่องกรองน้ำก็อาจจะไม่สะดวกนัก หลายคนก็เลือกใช้บริการตู้กดน้ำหรือไม่ก็เดินเข้า 7-11 ซื้อน้ำขวดเลย ซึ่งผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ตามหาเครื่องกรองน้ำที่ขนาดเล็ก ติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก กระทั่งมาเจอ MAZUMA TORAYVINO SW5-EG และคิดว่านี่เป็นเครื่องกรองน้ำที่ตอบโจทย์มากที่สุด

MAZUMA TORAYVINO SW5-EG เป็นเครื่องกรองน้ำขนาดเล็กที่ติดตั้งง่ายทำได้เอง โดยใช้วิธีต่อเข้ากับก๊อกน้ำของเดิมที่มี ซึ่งในแพ็กเกจมีข้อต่อสำหรับก๊อกแต่ละแบบ เรียกได้ว่าครอบคลุมเกือบทุกแบบ

รีวิว MAZUMA TORAYVINO SW5-EG เครื่องกรองน้ำขนาดเล็ก ติดตั้งเองได้ 3

ตอนที่พนักงาน HomePro แนะนำเครื่องกรองน้ำแต่ละรุ่น ผมก็กังวลว่าซื้อรุ่นนี้มาแล้วจะติดตั้งได้จริงรึเปล่า หรือข้อต่อที่ให้มาจะรองรับก๊อกของเราไหม แต่พนักงานเค้ายืนยันว่าใช้แน่ๆ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ติดต่อกลับมาแล้วช่างจะติดตั้งให้

รีวิว MAZUMA TORAYVINO SW5-EG เครื่องกรองน้ำขนาดเล็ก ติดตั้งเองได้ 5

พอกลับบ้าน ลองแกะกล่องแล้วหยิบตัวข้อต่อแต่ละอันมาเทียบกับก๊อกตัวเดิม …เออ เฮ้ย! ใส่ได้จริงแฮะ แค่ต่อสายเข้ากับก๊อกน้ำ เสร็จแล้ว!

รีวิว MAZUMA TORAYVINO SW5-EG เครื่องกรองน้ำขนาดเล็ก ติดตั้งเองได้ 7

เหตุผลที่เลือก MAZUMA TORAYVINO SW5-EG

สาเหตุที่ผมเลือกเครื่องกรองน้ำรุ่นนี้ก็เพราะเหตุผลหลักๆ ตามนี้

  • ติดตั้งง่าย ย้ายสะดวก ไม่ต้องเจาะน็อตยึด แค่วางบนโต๊ะ
  • ขนาดเล็กและหน้าตาดีพอที่จะวางบนโต๊ะ
  • หัวก็อกน้ำที่ผ่านการกรอง สามารถหมุนได้ 360 องศา เก็บง่ายไม่เกะกะ
  • เปลี่ยนไส้กรองง่าย แค่หมุนฝาแล้วถอด
  • ระบบภายในเป็นแบบน้ำไหลผ่าน ไม่ใช่การแช่น้ำ ทำให้ไม่เละเทอะเวลาเปลี่ยนไส้กรอง

ว่าด้วยสเปก

เอาจริงๆ ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านกรองน้ำ ขอแค่มันสะอาดกว่าน้ำก๊อกผมก็โอเคแล้ว ซึ่งตามสเปกระบุไว้ว่าเป็นเครื่องกรองน้ำแบบ 3 ขั้นตอน ด้วยระบบ UF สามารถกรองเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ 99.99% ตัวเครื่องกรองมีน้ำหนัก 1.3 กิโลกรัม

Drinking Water Filter 3 Step

Step 1 : Granular Activated Carbon Cartridge Filter sediment, turbidity, color, odor absorbing chlorine taste. Various organic substances Water contaminated.
Step 2 : Activated Coral Powder is produced from natural coral. The water passes, The filter has been Minerals And a refreshed while drinking.
Step 3 : Multi-layer Hollow Fiber Membrane Filter, filter germs microbes.Including small molecular impurities. Without loss of important minerals in the water body.

ส่วนไส้กรองใช้งานได้ราว 6-12 เดือน หรืออาจนานกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานและสภาพของน้ำด้วย แต่ด้วยความเรียบง่ายนี้ทำให้ MAZUMA TORAYVINO SW5-EG ไม่มีระบบแจ้งเตือนเมื่อไส้กรองหมดอายุ ต้องสังเกตจากน้ำที่ไหลน้อยลงเหมือนไส้กรองเริ่มตัน

ประสบการณ์ใช้งานจริง

ก่อนหน้านี้ผมเคยเล็งๆ เครื่องกรองน้ำแบบที่แปะเข้ากับหัวก๊อก แต่พวกนั้นไม่ตอบโจทย์ตรงที่ผมต้องการให้มีก๊อก 2 ตำแหน่ง ดังนั้นการที่ MAZUMA TORAYVINO SW5-EG ใช้วิธีพ่วงสายจากหัวก๊อกอ่างล้างจาน ทำให้ผมมีก็อกน้ำ 2 ตำแหน่ง คือก๊อกน้ำที่อ่างล้างจานและก๊อกสำหรับใช้ดื่มกิน ที่ตอบโจทย์ผมมากกว่า

แต่ก็ต้องบอกว่าตำแหน่งทั้งคู่ไม่ควรอยู่ห่างกันนัก เพราะการควบคุมน้ำยังคงใช้การหมุนเปิดจากก๊อกเดิมที่อ่างล้างจาน ตัวข้อต่อที่พ่วงเข้ากับหัวก๊อกเดิม สามารถปรับโหมดได้ 3 แบบคือ น้ำไหลปรกติ, แบบกระจาย และส่งน้ำไปยังเครื่องกรอง ก็ถือว่าเป็นการอัพเกรดหัวก๊อกไปในตัว

ในกรณีที่เครื่องมีปัญหาจริงๆ ผมก็มองว่ามันสามารถเปลี่ยนได้ง่าย เพราะไม่ต้องรื้อระบบใดๆ เลย สำหรับราคาที่โดนมาจาก HomePro ตอนนั้นก็ 7,900 บาท ก็เรียกได้ว่าราคาไม่เบาเท่าไร แต่ถ้าคำนวณจากค่าน้ำเปล่าที่ซื้อวันละหลายขวด ผมก็รู้สึกว่ามันไม่แพงนะ แถมยังติดตั้งง่ายเคลื่อนย้ายสะดวก หน้าตาก็ดูดีอีกด้วย