วิธีตั้งวิดีโอเป็นเสียงเรียกเข้าให้มือถือ HUAWEI

เริ่มแรกเราต้องมีวิดีโอที่ต้องการใช้เตรียมไว้ให้เรียบร้อย จะถ่ายเองหรือจะดาวน์โหลดมาจากที่อื่นก็ได้

เพื่อความสวยงาม วิดีโอควรจะมีอัตรส่วนเดียวกับหน้าจอเครื่อง และวิดีโอไม่สั้นหรือไม่ยาวจนเกินไป (เวลามีสายเรียกเข้า สายจะตัดอัตโนมัติหากไม่กดรับเกิน 30 วินาที) เราจึงควรมีแอปสำหรับตัดต่อวิดีโอเพื่อมาจัดการไฟล์วิดีโอของเรา โดยแอปที่ผมแนะนำคือ Crop & Trim Video

หลังจากติดตั้งแอปเสร็จแล้ว ให้เปิดขึ้นมา เลือก Trim Video ก่อน นั่นก็คือการตัดวิดีโอยาวๆ ให้เหลือสั้นๆ พอจะใช้เป็นริงโทน โดยเลือกที่ 30 วินาที หรือใครอยากจะให้วิดีโอสั้นกว่านี้กได้ จากนั้นเลื่อนหาช่วงวิดีโอที่ต้องการ แล้วกดเครื่องหมายถูกได้เลย

วิธีตั้งวิดีโอเป็นเสียงเรียกเข้าให้มือถือ HUAWEI 3

ขั้นตอนต่อไปคือเราต้องตัดวิดีโอให้มีขนาดเท่ากับหน้าจอของเรา โดยเลือก Crop ตัวแอปจะถามว่าจะเลือกไฟล์ด้วยแอปอะไรดี ผมแนะนำให้เลือกเป็นแกลเลอรี โดยวิดีโอที่เรา Trim จากขั้นตอนที่แล้วจะอยู่ในโฟลเดอร์ที่ชื่อว่า My Cropped & Trimmed Video

วิธีตั้งวิดีโอเป็นเสียงเรียกเข้าให้มือถือ HUAWEI 5

สาเหตุที่ผมแนะนำแอปนี้เพราะมีฟีเจอร์ที่ตัดวิดีโอให้เป็นขนาดเท่ากับหน้าจอของเครื่องเราได้ทันที ไม่จำเป็นต้องไปหาอัตราส่วนเองให้ยุ่งยาก โดยการเลือกเป็น This Screen Portrait

วิธีตั้งวิดีโอเป็นเสียงเรียกเข้าให้มือถือ HUAWEI 7

เมื่อได้วิดีโอที่เราต้องการแล้ว เปิดแอปรายชื่อขึ้นมา จากนั้นเลือกรายชื่อที่เราต้องการตั้งเสียงเรียกเข้าเป็นวิดีโอ เลือก แก้ไขจากนั้นเลือก เสียงเรียกเข้า > เสียงเรียกเข้าวิดีโอ เลือกวิดีโอที่เราตั้งไว้

วิธีตั้งวิดีโอเป็นเสียงเรียกเข้าให้มือถือ HUAWEI 9

แอ้ปจะแสดงตัวอย่างให้เราดู ถ้าเราพอใจก็กดเครื่องหมายถูกที่มุมบนขวามือได้เลย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

วิธีตั้งวิดีโอเป็นเสียงเรียกเข้าให้มือถือ HUAWEI 11