รีวิว MOFT ฐานรองโน้ตบุ๊คบางเฉียบ

โน้ตบุ๊คเป็นอุปกรณ์อีกชิ้นที่มีกันแทบทุกคน และหลายคนก็อยู่กับมันแทบทั้งวัน แล้วก็พบว่าการนั่งเล่นโน้ตบุ๊คแบบไม่มีฐานรองมันทำให้สรีระร่างกายผิดธรรมชาติ จนทำให้เกิดอาการปวดหลังปวดคอ แต่ถ้าจะพกขาตั้งหรือแท่นวางติดตัวตลอดก็คงไม่สะดวก ซึ่งนั่นก็เป็นที่มาของ MOFT ฐานรองโน้ตบุ๊คบางเฉียบ

MOFT ต่างจากขาตั้งหรือฐานรองโน้ตบุ๊คทั่วไปตรงที่ ไม่มีพัดลม ไม่มีช่องต่อเพิ่มเติม แต่เน้นความบางเบา โดยเป็นแผ่นขาตั้งที่พับแนบไปกับโน้ตบุ๊ค พร้อมกับกาวที่สามารถลอกออกได้โดยไม่ทำลายเครื่อง

รีวิว MOFT ฐานรองโน้ตบุ๊คบางเฉียบ 11

การติดตั้งทำได้ง่ายเพียงแค่ลอกแผ่นกาวแล้วแปะลงไปใต้ด้านล่างของโน้ตบุ๊คก็พร้อมใช้งาน หลังจากติดตั้งแล้วจะพบข้อดีอีกอย่างก็คือตัว MOFT มีแม่เหล็กเบาๆ สำหรับดูดขาตั้งตอนพับเก็บไม่ให้ห้อยไปมา และยังปรับระดับความสูงได้หลาย Step

แม้ว่าจะออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊คแต่ MOFT ก็สามารถนำไปติดกับ Tablet ได้เช่นกัน โดยผมได้ลองติดเข้ากับ iPad Pro 10.5 ก็พบว่ามันพอเหมาะมาก ส่วนกาวก็สามารถลอกออกได้โดยไม่เป็นรอยจริงๆ และยังเหนียวพอที่จะเอาไปติดอุปกรณ์อื่นต่อด้วย ซึ่งตอนนี้ผมลองลอกออกแล้ววางหงายทิ้งไว้ราวสัปดาห์ มันก็ยังเหนียวพอที่จะเอามาใช้งานอยู่

รีวิว MOFT ฐานรองโน้ตบุ๊คบางเฉียบ 17

เรียกได้ว่าถ้าไม่อยากปวดคอปวดหลัง ไม่อยากพกฐานรองโน้ตบุ๊ค แนะนำให้ลองดู MOFT ที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ง่ายมาก แต่ข้อความระวังเล็กๆ คือ โน้ตบุ๊คบางรุ่นมีลำโพงหรือช่องระบายอากาศด้านล่าง ถ้าใช้ร่วมกับ MOFT อาจจะไปบังช่องเหล่านี้ครับ