รีวิว It : Chapter 2 : แก๊งขี้แพ้ภาคผู้ใหญ่ที่สู้ภาคเด็กไม่ได้ (7/10)

หนังภาคต่ออีกเรื่องที่หลายคนรอคอย It : Chapter 2 เมื่อแก๊งเด็กขี้แพ้โตเป็นผู้ใหญ่ กระจัดกระจายไปใช้ชีวิตของตนเอง ผ่านไป 27 ปี เจ้าตัวตลกกลับมาอีกครั้ง ทุกคนจึงถูกตามตัวกลับมาจัดการกับมันตามที่เคยสัญญากันเอาไว้ ซึ่งต้องแลกกับการเผชิญหน้าอดีตที่อยากลืม

ส่วนตัวแนะนำให้ดูภาคแรกอีกรอบก่อนค่อยมาต่อภาค 2 เพราะภาคนี้เพียงแค่เกริ่นถึงภาคแรกแบบสั้นๆ ก่อนจะพาไปดูกลุ่มขี้แพ้ที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วแบบไม่เท้าความใดๆ สำหรับใครที่จำตัวละครไม่ได้ก็จะงงๆ กันนิดนึง เนื้องเรื่องช่วงครึ่งแรกออกจะอึนๆ งงๆ หาเหตุผลไม่ค่อยได้ และอาจทำหลายคนเบื่อได้เลย แถมมีฉากที่ไม่คิดว่าจะมีในหนังเรื่องนี้อย่างการเล่าย้อนอดีตด้วยการใช้ CG ที่ดูจผิดที่ผิดทางไปเยอะ

หลังจากผ่านครึ่งแรก เหมือนผู้กำกับของเราตั้งสติได้อีกครั้ง นำพาความเป็น It แบบภาคแรกกลับมา ทั้งการพูดถึงปัญหาของชาวแก๊งขี้แพ้ ฉากสยองขวัญที่เน้นความน่ากลัวของงานภาพและสัตว์ประหลาดมากกว่าการใช้ผีแบบตุ้งแช่ การพูดถึงความสำคัญของเผลิญหน้ากับอดีตและความจริง พูดถึงมิตรภาพ ช่วยกอบกู้หนังให้มาอยู่บนเส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง

บทสรุปของ It หนังสยองขวัญทรงสเน่ห์นี้ควรค่าแก่การดู อาจจะไม่ดีเท่าภาคแรก แต่ก็มีความดีอยู่ในหลายๆ จุด โดยเฉพาะงานด้าน Cinematic ของหังที่ดีงามมาก