เผยโฉม Canon EOS 90D สุดยอดกล้อง DSLR รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เก่งกาจในเรื่องโฟกัส

Canon เปิดตัว Canon EOS 90D กล้อง DSLR รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล EOS มาพร้อมการออกแบบอย่างอัจฉริยะ โดดเด่นเรื่องความเร็วและความแม่นยำในการโฟกัส รวมทั้งเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel CMOS ที่ไม่เหมือนใครของ Canon

ระบบโฟกัสที่น่าทึ่ง

Canon EOS 90D มาพร้อมกับเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel CMOS มีระบบตรวจจับดวงตาอัตโนมัติ (Eye Detection AF) ตำแหน่งออโต้โฟกัสมากถึง 5,481 จุด ทำให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนไหวอย่างและโพสต์ท่าได้อย่างอย่างอิสระ โดยไม่สูญเสียโฟกัส นอกจากนี้ขีดจำกัดความเข้มต่ำของกล้องยังสูงสุดถึง EV -5 ช่วยให้สามารถโฟกัสได้คมชัดและภาพที่สดใสแม้ในสภาพแวดล้อมที่มืด

ประสิทธิภาพที่โดดเด่น

Canon EOS 90D ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูง DIGIC 8 ทำให้ได้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมที่ 32.5 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ APS-C CMOS และความไวแสง ISO สูงสุด 51,200 และความเร็วในการถ่ายภาพสูงถึง 11 fps ในโหมด Live View ระบบชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์แบบเงียบยังสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดที่ 1/16,000 วินาที

สำหรับผู้ใช้ที่ชอบถ่ายภาพผ่านช่องมองภาพแบบออปติคอล เซ็นเซอร์ออโต้โฟกัสแบบ cross-type ที่ 45 จุด (โดยมี 27 จุดรองรับที่ f/8 เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้ teleconvertor) และยิ่งใช้ร่วมกับโหมดถ่ายภาพด้วยความเร็วสูงต่อเนื่องถึง 10 fps (แม้ในโหมดออโต้โฟกัส) จะทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพแอคชั่นได้อย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับระบบ EOS iTR (ระบบการติดตามและจดจำอัจฉริยะ) เพื่อการตรวจจับใบหน้า อีกทั้งเซ็นเซอร์ AE 220,000 พิกเซล ยังมีความสามารถในการตรวจจับใบหน้า และแก้ไขการรับแสง แม้ในฉากที่การตรวจจับสีผิวเป็นเรื่องยาก

ประสิทธิภาพด้านวีดีโอที่โดดเด่นของ Canon EOS 90D

Canon EOS 90D มาพร้อมกับความสามารถด้านวีดีโอแบบเหนือระดับ ให้ผู้ใช้ถ่ายวีดีโออย่างสร้างสรรค์ในรูปแบบ 4K ที่ 30p/25p (สามารถเลือก cropped หรือ uncropped ได้) การถ่ายวีดีโอในโหมด cropped จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซูมได้มากขึ้น ในขณะที่โหมดถ่ายวีดีโอแบบ uncropped จะให้มุมมองเสมือนจริงตามเลนส์ที่ใช้ ให้การถ่ายวีดีโอเป็นไปได้หลากหลายรูปแบบ ตอบสนองทุกความต้องการของนักถ่ายวีดีโอ นอกจากนี้การโฟกัสด้วยระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS ยังช่วยให้สามารถถ่ายวีดีโอคุณภาพสูงได้ ด้วยวีดีโออัตราเฟรมสูงที่ 120p และ 100p ที่สามารถถ่ายได้ในแบบ Full HD แม้กระทั่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วก็สามารถถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างราบรื่น ให้ผู้ใช้สามารถบันทึกความทรงจำสุดประทับใจ แม้ในรายละเอียดที่สูงจนอาจไม่มีใครสังเกตได้

Canon EOS 90D วางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอน ในราคาทั้ง 3 ชุด ดังนี้

  • EOS 90D (Body) ราคา 41,900 บาท
  • EOS 90D (18-55STM) ราคา 46,900 บาท
  • EOS 90D (18-135USM) NANO ราคา 56,900 บาท