รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series

OPPO Reno2 F เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่รวมความสวยงามในการดีไซน์และสเปกที่ทันสมัยของซีรีส์ Reno รวมกับความสุดยอดทางด้านกล้องของซีรีส์ F เอาไว้ด้วยกันเรียกว่ารุ่นนี้ไม่ทำให้แฟนๆ ของทั้งสองซีรีส์ผิดหวังอย่างแน่นอน

แกะกล่องเผยดีไซน์สุดงาม

OPPO Reno2 F จริงจังกับการดีไซน์ตั้งแต่ตัวกล่องเลยทีเดียว ตัวกล่องออกแบบมาให้มีลักษณะยาวกว่าปกติ ใช้สีเป็นประกายเล่นกับแสง ด้านในถูกแบ่งเป็นชั้นอย่างสวยงาม วัสดุส่วนให่ที่ใช้ทำกล่องเป็นกระดาษ แต่ทำออกมาสวยงามด้วยการเลือกสีและพิ้นผิว อุปกรณ์ต่างๆ ในกล่องถูกจัดวางมาอย่างสวยงามจนผมแทบไม่อยากหยิบออกมาใช้เลย

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 3

ตัวมือถือใช้การดีไซน์แบบซีรีส์ Reno ทั้งรูปแบบฝาหลังโค้ง การวางกล้องในแนวดิ่ง กล้องไม่นูน ตุ่มที่ฝาหลังเพื่อไม่ให้กล้องสัมผัสพื้นเวลาไม่ใส่เคส ฝาหลังใช้การเล่นแสงสีเพื่อความสวยงาม พร้อมข้อความ “DESIGN FOR RENO”

สำหรับเคสที่แถมมาด้วยเป็นเคสใสธรรมดา

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 23

หน้าจอ AMOLED ไร้ติ่ง

OPPO Reno2 F ใช้หน้าจอชนิด AMOLED ขนาด นิ้ว ที่ให้สีสันสวยงาม และแสดงสีดำได้สมจริง เป็นหน้าจอแบบไร้ติ่ง ไร้การเจาะหน้าจอ ทำให้แสดงคนเทนต์ต่างๆ ได้เต็มพื้นที่หน้าจออย่างแท้จริง

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 25

เนื่องจากเป็นหน้าจอชนิด AMOLED ทำให้สามารถใช้ฟีเจอร์ Always On Display หรือการแสดงผลตลอดเวลา ที่จะแสดงผลนาฬิกา ปริมาณแบต และการแจ้งเตือนให้เราดูได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องกลัวกินแบตเพราะใช้พลังงานน้อยมากๆ

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 27

นอกจากนั้นยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอด้วย สามารถเลือกเอฟเฟกต์อนิเมชั่นการปลดล็อกได้หลากหลายรูปแบบ

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 29

การเชื่อมต่อครบ

OPPO Reno2 F มาพร้อมการเชื่อมต่อสำคัญๆ แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพอร์ตชาร์จไฟและส่งข้อมูลแบบ USB-C ช่องหูฟัง 3.5 มม. รองรับ Bluetooth 5.0 พร้อมรองรับ Codec สูงสุดถึง LDAC รองรับ Wi-Fi แบบ Dual Channel

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 31

ประสิทธิภาพ

ด้านประสิทธิภาพเครื่อง มาพร้อมชิปเซ็ต MediaTek Helio P70 แรม 8 GB พื้นที่ 128 GB ใช้ระบบปฏิบัติการ ColorOS 6 ที่มีพื้นฐานบน Android 9 แบตเตอรี่ 4,000 mAh พร้อมแถมที่ชาร์จ VOOC 20W มาให้ในกล่องด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะกังขากับชิปเซ็ต Helio P70 ที่จะเลนเกมได้ขนาดไหน ผมเลยขอทดสอบกับเหมยอดฮิน 2 เกมคือ PUBG และ ROV

ทดสอบเล่นเกม PUBG ปรับความละเอียดปานกลางตามที่เกมแนะนำ เล่นได้ลื่นๆ สบายๆ เล่น 1 แมทช์ 23 นาที ใช้แบตเตอรี่ไป 6%

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 33

ทดสอบเล่น ROV สามารถปรับภาพความละเอียดสูงและเฟรมเรทสูงได้ แต่เวลารุมมีเฟรมเรทตกบ้าง เล่น 1 แมทช์ใช้เวลาประมาณ 15 นาที แบตเตอรี่ลดประมาณ 4%

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 35

กล้องหลัง 4 ตัวครบระยะ

มาถึงจุดเด่นของรุ่นนี้อย่างกล้องกันบ้าง เริ่มจากกล้องหลังที่มาถึง 4 ตัวด้วยกัน ประกอบด้วย

  • กล้องหลัก 48MP, f/1.7, OIS
  • กล้องมุมกว้าง 8MP, f/2.2
  • กล้องขาวดำ 2MP, f/2.4
  • กล้องวัดความลึก 2MP, f/2.4

สำหรับกล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซลช่วยในการซูมด้วย ตัวกล้องมีปุ่มซูม 2 เท่า และ 5 เท่ามาให้กดแบบง่ายๆ และสามารถซูมได้สูงสุดถึง 10 เท่า และมีกล้องมุมกว้างความละเอียด 8 ล้านพิกเซลแยกมาต่างหาก

โหมด HDR ที่จะทำงานอัตโนมัติ ทำให้การถ่ายภาพแบบย้อนแสงแล้วหน้าไม่มืด

รีวิว OPPO Reno2 F ฉบับใช้จริง | เทพด้วยกล้อง 4 ตัว ดีไซน์งามหยดสไตล์ Reno Series 45

โหมดสีตื่นตา ที่จะเร่งความสดของสีให้ดูตื่นตาขึ้น สามารถเลือกเปิดได้ตามต้องการ

โหมด รูปคน สำหรับถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่ง OPPO Reno2 F ถือเป็นมือถือที่ทำเอฟเฟกต์หน้าชัดหลังเบลอออกมาได้ดูดีและเป็นธรรมชาติเลย โหมดนี้ไม่ได้ใช้ได้แต่คนนะ สิ่งของต่างๆ ก็ใช้ได้

โหมดกลางคืน สำหรับถ่ายภาพตอนกลางคืน ช่วยเก็บสีสันและลด Noise ในสถานการณ์ที่มืดมากๆ อาจไม่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้ามีแสงบ้างละก็ออกมาสวยงามมาก

ตัวอย่างรูปถ่าย

กล้องหน้ามีไฟวิบวับ

สำหรับกล้องหน้าเป็นกล้องแบบป๊อปอัพ ตัวนี้มีเอฟเฟกต์ไฟเวลาเปิดกล้องด้วยนะ จะเลือกแบบสีเดียวหรือให้สุ่มเลือกสีไปเรื่อยๆ ก็ได้

กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมฟีเจอร์แต่งหน้าที่ให้เราปรับได้อย่างละเอียด พร้อมกับความสามารถในการทำภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอที่ให้ผลลัพธ์ออกมาดีมากๆ เช่นกัน

บทสรุปของ OPPO Reno2 F

OPPO Reno2 F เป็นสมาร์ทโฟนที่ทำฟีเจอร์หน้าชัดหลังเบลอออกมาได้ดีมาก กล้อง 4 ตัวถ่ายภาพในที่มืดได้แบบไม่อายใคร ตัวชิปเซ็น Helio P70 มีประสิทธิภาพที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว พร้อมดีไซน์สไตล์ซีรีส์ Reno ที่โดดเด่นไม่เหมือนใตร เรียกว่า OPPO Reno2 F เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับสมาร์ทโฟนช่วงราคานี้