รีวิวหูฟัง JBL TUNE 120 TWS | ไร้สาย ฟังมัน ใส่สบาย

สำหรับหูฟังไร้สายแบบ True Wireless รุ่นล่าสุดที่ผมจะนำมารีวิวให้อ่านกันวันนี้คือหูฟัง JBL TUNE 120 TWS เป็นหูฟังที่เด่นมากเรื่องความสบายในการสวมใส่ และเสียงที่เน้นเบสสำหรับวัยมัน

จุดเด่นของ JBL TUNE 120 TWS คือด้านดีไซน์ที่สวยงามและใช้งานจริงได้ ถึงขนาดได้รางวัล Red Dot Design เลยทีเดียว ตัวเคสเก็บหูฟังทำจากพลาสติกคุณภาพสูงสีเทา ตัดขอบด้วยสีเหลือง ด้านหน้ามีไฟ 3 ขีดสำหรับบอกสถานะแบตเตอรี่ที่เหลือ ตัวบานพับเป็นโลหะ แข็งแรง พอร์ตชาร์จไฟ micro-USB อยู่ด้านล่าง มีจุกยางปิดป้องกันน้ำและฝุ่น สำหรับหูฟังใช้งานต่อเนื่องได้ 4 ชม. เคสชาร์จได้อีก 3 ครั้งรวมเป็น 16 ชม.

สายชาร์จที่แถมมาคือสีโดดเด่นมาก ส้มสะท้อนแสงเลยทีเดียว

รีวิวหูฟัง JBL TUNE 120 TWS | ไร้สาย ฟังมัน ใส่สบาย 7

ส่วนที่ทาง JBL ออกแบบมาดีมากคือฝาเปิดปิดที่ทำออกมาให้เปิดปิดได้ด้วยมือเดียวแบบสะดวกๆ คือบางยี่ห้อทำออกมาต้องใช้สงมือเปิดถึงจะได้ บางยี่ห้อพอเปิดแล้วต้องเอามือประคองฝาไม่ให้พับปิดมาเองอีก ซึ่งมันทำให้การใช้งานลำบากเวลาเดินทาง

ตัวหูฟังเองมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ใส่สบายและกระชับมาก เวลาใส่หมุนนิดๆ ให้ลงล็อกก็จะช่วยซีลเสียงไม่ให้เสียงรบกวนจากด้านนอกเข้ามาได้

รีวิวหูฟัง JBL TUNE 120 TWS | ไร้สาย ฟังมัน ใส่สบาย 13

การเชื่อมต่อทำผ่าน Bluetooth Codec AAC จะใช้หูข้างขวาเป็นหูหลักเพื่อเชื่อมต่อกับหูข้างซ้าย ดังนั้นต้องใช้หูฟังข้างขวาด้วยเสมอ และหูฟังแบบนี้จะมีดีเลย์มากกว่า

รีวิวหูฟัง JBL TUNE 120 TWS | ไร้สาย ฟังมัน ใส่สบาย 15

ที่หูจะมีปุ่มควบคุม ด้านขวาสำหรับกดเล่น/หยุดเพลง และเรียกผู้ช่วย Google Assistant/Siri ส่วนข้างซ้ายสำหรับข้ามและย้อนกลับเพลง

รีวิวหูฟัง JBL TUNE 120 TWS | ไร้สาย ฟังมัน ใส่สบาย 17

สำหรับด้านเสียง ตัวนี้จะเน้นฟังเอามัน เบสะตึ้บๆ หน่อย กลองนี่อย่างมัน ฟังแล้วโยกหัวตามแน่นอน แต่เอาไปฟังแนวอื่นๆ ก็จะไม่เหมาะ และฟังนานๆ ไม่ได้ จะรู้สึกล้าหู

บทสรุปของ JBL TUNE 120 TWS

JBL TUNE 120 TWS เป็นหูฟังแบบ True Wireless ที่ออกแบบมาอย่างดี ใส่สบายมาก เสียงมีความเฉพาะทาง เน้นเบส ฟังเพลงมัน อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน