รีวิว Sennheiser GSP 670 หูฟังเล่นเกมไร้สายไร้ดีเลย์

แม้ว่าส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยมีเวลาเล่นเกม แต่ผมก็ชอบหาหูฟัง Gaming มาลอง โดย Sennheiser GSP 670 เป็นหูฟังสำหรับเล่นเกมที่ครบเครื่องและดีมาก และข้อดีของหูฟังสำหรับเล่นเกมก็คือมิติเสียงที่ดีและเอาไปดูหนังได้อารมณ์สุดๆ

ดีไซน์สวย วัสดุดี สวมใส่กระชับ

Sennheiser GSP 670 ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม จึงมีการผสมผสานดีไซน์ที่ดูเท่และเรียบหรูในเวลาเดียวกัน วัสดุส่วนใหญ่เป็นพลาสติกเพื่อความเบาสบายในการสวมใส่ ส่วนที่เป็นข้อต่อที่ต้องการความแข็งแรงก็จะใช้โลหะเข้ามาช่วย

รีวิว Sennheiser GSP 670 หูฟังเล่นเกมไร้สายไร้ดีเลย์ 3

Earpads มีขนาดใหญ่ครอบหูและ Headband ที่เป็นฟองน้ำพร้อมกับรอยบากตรงกลางเพื่อให้แขวนเข้ากับขาตั้งหูฟังได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีการเจาะรูด้านบนเพื่อลดน้ำหนักและเพิ่มการไหลเวียนของอากาศช่วยให้สวมใส่ได้ไม่อึดอัด

รีวิว Sennheiser GSP 670 หูฟังเล่นเกมไร้สายไร้ดีเลย์ 5

นอกจากก้านหูฟังที่เลื่อนเพื่อขยายได้แล้ว ส่วนของด้านบน Headband ยังมีปุ่มเลื่อนปรับให้กระชับเข้าทรงได้ยิ่งกว่าเดิม

ปุ่มควบคุมแน่นหนาและวางตำแหน่งได้ดี วิธีการปรับระดับเสียงใช้แบบหมุนที่หูฟังข้างขวา และด้านหลังมีปุ่มเลื่อนปรับระดับเสียงของไมค์ ต่อด้วยปุ่มปรับ Preset เสียงแต่ละแบบที่สามารถตั้งค่าในโปรแกรมได้

รีวิว Sennheiser GSP 670 หูฟังเล่นเกมไร้สายไร้ดีเลย์ 7

ส่วนด้านซ้ายเป็นปุ่มเปิดและเชื่อมต่อ และช่องเสียบชาร์จแบบ micro USB ที่รองรับการชาร์จเร็ว แบบที่ชาร์จ 7 นาทีใช้งานแบบไร้สายได้ 2 ชั่วโมง และใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 20 ชั่วโมง สามารถชาร์จระหว่างใช้งานได้ด้วย

เชื่อมต่อได้หลากหลาย และไม่ดีเลย์

ในกล่องมี Dongle มาให้สำหรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth หรือเสียบสายก็ได้ รองรับทั้ง Windows 10 และ PlayStation 4 ซึ่งอันที่จริงก็สามารถใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ เพียงแต่จะทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องติดตั้งโปรแกรมบน Windows 10 เพื่อปรับค่า EQ และระบบตัดเสียงรบกวนของไมค์

ไมค์ดี เสียงชัด มิติดี ปรับแต่ง EQ และตัดเสียงรบกวนได้

ตัวไมค์ตัดเสียงรบกวนได้เยอะ ไม่ต้องกังวลว่าเสียงแอร์หรือพัดลมจะเข้ามารบกวน และยังเลือกโทนเสียงไมค์ได้ว่าจะให้ชัดหรือให้ฟังอุ่นนุ่ม ระบบเสียงที่ออกมาจากหูฟังมีทั้งแบบ 2.0 และ 7.1 ซึ่งต้องบอกว่ามิติทิศทางเสียงดีมาก และเนื้อเสียงก็ดีเกินกว่าจะเป็นหูฟังสำหรับเล่นเกม สามารถเอาไปดูหนังได้สนุกสุดๆ จะเอาไปฟังเพลงก็ได้อยู่

การเปิด-ปิดไมค์ทำได้ง่าย เพียงแค่ดึงก้านไมค์ลงมาในระดับปากเพื่อเปิดใช้ไมค์ และดันขึ้นไปเก็บเพื่อปิดไมค์

บทสรุปรีวิว Sennheiser GSP 670

ถ้าชอบดูหนังหรือเล่นเกมหรือต้องโทรหรือใช้ไมค์บ่อยๆ นับว่า Sennheiser GSP 670 เป็นหูฟังที่น่าสนใจมาก ลงตัวทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ ไมค์ และเสียง