AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด Radeon RX 5500 Series ความคมชัดของภาพที่เหนือกว่า ฟีเจอร์การทำงานชั้นเยี่ยม และประสบการณ์การเล่นเกมประสิทธิภาพสูง

AMD ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ด Radeon RX 5500 Series บนสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง RDNA ที่ล้ำสมัย เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม และความคมชัดระดับสูงที่ 1080p

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5500 Series ประกอบด้วยกราฟิกการ์ดรุ่น Radeon RX 5500 ที่จะวางจำหน่ายสำหรับคอมพิวเตอร์โดยผู้ผลิตกราฟิกการ์ดชั้นนำ รวมไปถึงรุ่น Radeon RX 5500M สำหรับโน๊ตบุ้ค ผู้ให้บริการด้านระบบชั้นนำทั่วโลกต่างกำลังต้องการผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ โดย HP และ Lenovo วางแผนที่จะนำเสนอกราฟิกการ์ด Radeon RX 5500 สำหรับการเล่นเกมประสิทธิภาพสูงบนคอมพิวเตอร์ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ และ Acer วางแผนที่จะนำเสนอระบบ และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในเดือนธันวาคมนี้ และพิเศษไปกว่านั้น MSI คาดว่าจะเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ้คที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และกราฟิกการ์ด Radeon RX 5500M เป็นรายแรกของโลกอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดในตระกูล AMD Radeon ที่เพิ่มเข้ามา นำเสนอสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง RDNA ขั้นสูง และเทคโนโลยีกระบวนการผลิตชั้นนำขนาด 7nm เพื่อผู้เล่นทั่วโลกด้วยโครงสร้าง และระบบใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น กราฟิกการ์ด Radeon RX 5500 ส่งมอบประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่สูงขึ้นถึง 1.6X Performance-Per-Watt เมื่อนำไปเทียบกับกราฟิกการ์ด Radeon รุ่นปัจจุบันที่ใช้สถาปัตกรรม Graphics Core Next (GCN)

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5500 Series สร้างขึ้นเพื่อนำเสนอการเล่นเกมบนภาพความละเอียดที่น่าทึ่งระดับ 1080p ภาพที่มีความเที่ยงตรงและคมชัดสูง และการตอบสนองที่รวดเร็วในการเล่นเกม ได้รับการปรับเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเล่นเกม กราฟิกการ์ด Radeon RX 5500 ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วกว่าโดยเฉลี่ยสูงสุดถึง 37% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งในการเล่นเกมที่ภาพความละเอียดระดับ 1080p สำหรับโมบายเกมมิ่ง แล็ปท็อปที่ใช้กราฟิกการ์ด Radeon RX 5500M จะให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วกว่าโดยเฉลี่ยสูงสุดถึง 30% และให้ค่า FPS มากถึง 60+ ในการเล่นเกมระดับ AAA และให้ค่า FPS มากถึง 90+ ในการเล่นเกม eSports

ผลิตภัณฑ์ AMD Radeon รุ่นใหม่ ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ที่ทรงพลังเพื่อนำเสนอการเล่นเกมที่ภาพความละเอียดระดับ 1080p ไปสู่อีกระดับนึง สร้างขึ้นบนเทคโนโลยีการผลิตชั้นนำขนาด 7nm และรองรับเทคโนโลยีแบนด์วิธสูงอย่าง PCIe® 4.0

  • ฟีเจอร์ Radeon Image Sharpening (RIS) – นำเสนอความคมชัดของภาพในเกมให้กลับมาคมชัดขึ้นเมื่อถูกทำให้ภาพดูคมชัดขึ้นจากการเพิ่มขนาดและคุณสมบัติของภาพ และกระบวนการทำงานต่างๆ ในเกมที่ใช้ DirectX 9, 12 และ Vulkan เมื่อจับคู่กับการยกระดับภาพของกราฟิกการ์ด AMD Radeon จะทำให้ได้ภาพที่คมชัด อัตราเฟรมเรตที่ลื่นไหลบนจอแสดงผลความละเอียดสูง
  • AMD FidelityFX นำเสนอชุดเครื่องมือโอเพ่นซอร์สสำหรับนักพัฒนาเกม ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างเอฟเฟกต์คุณภาพสูงหลังการประมวลผลทำให้การแสดงผลมีความสวยงาม ในขณะเดียวกันก็ยังมีความสมดุล และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ฟีเจอร์ FedelityFX มีเทคโนโลยี Contrast-Adaptive Sharpening (CAS) ที่จะดึงรายละเอียดต่างๆ ออกมาจากส่วนที่มีความคมชัดต่ำ ในขณะเดียวกันก็ลดขนาดวัตถุต่างๆ จากรูปที่เกิดจากขั้นตอนการประมวลผลตามปกติ พร้อมใช้งานแล้วบน GPUOpen
  • Radeon Anti-Lag – Anti-Lag ลดเวลาตอบสนองการป้อนข้อมูลไปจนถึงการแสดงผลได้อย่างมาก รวมไปถึงการเล่นเกม Borderlands 3 ที่ตอบสนองได้รวดเร็วขึ้นถึง 23% ด้วยกราฟิกการ์ด Radeon RX 5500 Series และนำเสนอความได้เปรียบในการเล่นเกมที่มากขึ้น
  • รองรับจอแสดงผลด้านการเล่นเกมมากที่สุด – ด้วยจอแสดงผลที่รองรับมากกว่า 950 รุ่น ให้คุณได้เลือกสรร เพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมแบบไร้รอยต่อด้วยเทคโนโลยี AMD Radeon FreeSync และ Radeon FreeSync 2 HDR
ModelCompute UnitsStream ProcessorsTFLOPSGDDR6 (GB)Game Clock (MHz)Boost Clock (MHz)Memory Interface
Radeon™ RX 5500M GPU(For Mobile Systems)221,408Up to 4.64GBUp to 1,448Up to1,645128-bit
Radeon™ RX 5500 series(For Desktop Systems)221,408Up to 5.2Up to 8GBUp to1,717Up to1,845128-bit

AMD Radeon ‘Raise the Game’ Bundle

สำหรับผู้ที่ซื้อกราฟิกการ์ดใหม่ Radeon RX 5500 Series จะได้รับ AMD Radeon Raise the Game Bundle ให้ผู้เล่นสามารถเลือกเกมได้ระหว่าง Borderlands 3 และ Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint เมื่อซื้อคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ้คที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยกราฟิกการ์ด Radeon RX 5500 และ RX 5500M ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

การวางจำหน่าย

ปลายเดือนนี้ทาง MSI คาดว่าจะเปิดตัวแล็ปท็อป MSI Alpha 15 ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพด้วยกราฟิกการ์ด Radeon RX 5500M นอกจากนี้กราฟิกการ์ดรุ่น Radeon RX 5500 คาดว่าจะวางจำหน่ายโดยผู้ผลิตเกมมิ่งคอมพิวเตอร์ชั้นนำในเดือนพฤศจิกายนนี้ รวมไปถึงเกมมิ่งคอมพิวเตอร์ของ HP รุ่น OMEN Obelisk และ Pavilion ไปจนถึง Lenovo Legion T530 และ IdeaCentre T540 กราฟิกการ์ด Radeon RX 5500 คาดว่าจะวางจำหน่ายในคอมพิวเตอร์ Acer Nitro 50 เดือนธันวาคมนี้ และพันธมิตรผู้ผลิตของ AMD คาดว่าจะเปิดตัวกราฟิกการ์ดในไตรมาสนี้ (ไตรมาสที่ 4 ปี 2562)