SCB เปิดตัว “มีตังค์” เอาใจมนุษย์เงินเดือน ให้เบิกเงินเดือนล่วงหน้าผ่าน SCB Easy

ไทยพาณิชย์เปิดตัว “มีตังค์” ปฏิวัติวงการบัญชีเงินเดือน (Payroll) ด้วยบริการ “เบิกเงินเดือนล่วงหน้า” (On-Demand Access Wages) เป็นธนาคารแรกในไทย ช่วยนายจ้างดูแลพนักงาน ให้เบิกเงินเดือนล่วงหน้าด้วยตนเองบนแอพพลิเคชั่น SCB Easy เริ่มให้บริการแล้วกับ 2 บริษัทชั้นนำ ได้แก่ วิลล่า มาร์เก็ท และ อำพลฟูดส์ ตั้งเป้าเดินหน้าขยายบัญชีพนักงานบริษัทภายใต้ SCB Payroll 20% ภายในปี 2562  

ทั้งนี้ ธนาคารได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างพนักงานบริษัทผู้มีรายได้น้อยกว่า 30,000 บาท พบว่ามนุษย์เงินเดือนราว 80% ของกลุ่มตัวอย่างเคยกู้เงินนอกระบบ และ 88% มียอดเงินกู้น้อยกว่า 15,000 บาท ขณะที่ 57% ของกลุ่มตัวอย่างระบุว่าปัญหาหนี้สินทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง สอดคล้องกับผลวิจัยของอเมริกาที่สำรวจผลจากการมอบสวัสดิการนี้ให้กับพนักงานพบว่าสวัสดิการเบิกเงินเดือนล่วงหน้าช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการทำงาน สร้างความผูกพันกับองค์กร ช่วยให้อัตราการลาออกของพนักงานลดลง 28% และลดค่าใช้จ่ายในการจัดหาบุคลากร ซึ่งในต่างประเทศมีการมอบสวัสดิการเช่นนี้อย่างแพร่หลาย

องค์กรที่สนใจใช้บริการ SCB Payroll Solution สามารถติดต่อตัวแทนบริการลูกค้า หรือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/payroll.html