OPPO เปิดทดลอง ColorOS 6 + Android 10 เวอร์ชัน Beta ใน OPPO Reno ส่วนรุ่น Reno 10x Zoom และ Reno2 จะตามมาเร็วๆ นี้

OPPO ประกาศอัพเกรด ColorOS เวอร์ชั่นทดลอง บนระบบปฎิบัติการ Android 10 อย่างเป็นทางการ โดย OPPO Reno จะเป็นรุ่นแรก นอกจากนี้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ เช่น OPPO Reno 10x Zoom และ OPPO Reno2 ก็จะได้รับการอัพเกรดภายในปี 2019 นี้เช่นกัน ซึ่งเวอร์ชั่นทดลองตัวอัพเดตรุ่นใหม่ก่อนวางจำหน่ายจะครอบคลุมในประเทศอินเดีย ประเทศอิโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย โดยสิทธิ์เข้าร่วมใช้งานเวอร์ชั่นทดลองมีจำนวนจำกัด และเปิดให้ใช้บริการตั้งแต่ วันที่ 25 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

มุมมอง Dark Mode แบบใหม่

ColorOS เวอร์ชั่นใหม่มาพร้อมกับ Dark Mode แบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งช่วยถนอมสายตาผู้ใช้งาน และแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ มาพร้อมกับระบบควบคุมความสว่างแบบอัตโนมัติ สามารถเพิ่มความคมชัดให้ตัวอักษรสีขาว โดยคุณสมบัติพิเศษของ UI นี้ยังครอบคลุมถึงการใช้งานในแอปพลิเคชันอื่นๆ สามารถตั้งค่าเปิดใช้ได้อย่างง่ายดาย

การนำทางหน้าจอ Full Screen แบบใหม่

การปัดนิ้วจากด้านซ้ายของหน้าจอเพื่อกลับไปยังหน้าก่อนหน้า, การปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอเพื่อกลับไปที่หน้าจอหลัก, การดูแอพที่เปิดอยู่ทั้งหมดผู้ใช้สามารถปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอแล้วหยุดประมาณหนึ่งในสามของหน้าจอ

ความสะดวกและระบบความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น

  • Digital Wellbeing เปิดให้ผู้ใช้เข้าถึงและจัดการกับการใช้งานโทรศัพท์ได้ดียิ่งขึ้น
  • Wind Down ที่สามารถเตือนผู้ใช้ให้ปิดการทำงานในตอนกลางคืน ด้วยการตั้งเวลาเข้านอนช่วยให้นอนหลับตามเวลาได้มากขึ้น
  • ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานต่างๆ ได้มากขึ้น ทั้งการแชร์โลเคชั่น เมื่อแอพพลิเคชั่นต้องการรู้ที่อยู่ของผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถแชร์ตำแหน่งนั้นได้เฉพาะเมื่อเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นนั้นอยู่ หรือจะบล็อคการเข้าถึงทั้งหมดก็ได้เช่นกัน

ขั้นตอนการทดลองใช้งาน

ไปที่ การตั้งค่า > การอัพเดตซอฟต์แวร์ > ไอคอนการตั้งค่า > อัพเกรดเวอร์ชั่นทดลอง โดยสิทธิ์เข้าร่วมใช้งานเวอร์ชั่นทดลองมีจำนวนจำกัดในการอัพเกรดเวอร์ชั่นทดลอง ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมนี้