ทำความรู้จักกับ HUAWEI Mobile Services

ช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะได้ยินชื่อ HMS หรือ Huawei Mobile Services บ่อยครั้งแต่อาจจะไม่แน่ใจว่าคืออะไร วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกันครับ

HUAWEI Mobile Services (HMS) คือแพลต์ฟอร์มที่จะมาช่วยยกระดับ HUAWEI อีโคสซิเต็มให้ทำงานได้อย่างไหลลื่น โดย HMS มาพร้อมบริการต่างๆ อย่างครบวงจรครอบคลุมทุกการใช้งาน

  • HUAWEI AppGallery แพลตฟอร์มในการเผยแพร่แอปพลิเคชันของ HUAWEI โดย HUAWEI ยังได้เพิ่ม HUAWEI Quick App ที่จะทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส และที่สำคัญสามารถติดตั้งได้ฟรีอีกด้วย
  • HUAWEI Browser เบราว์เซอร์ที่เน้นความปลอดภัยและการใช้งานที่ง่ายสำหรับการท่องโลกอินเทอร์เน็ตแบบไม่มีที่สิ้นสุด
  • HUAWEI Mobile Cloud พี้นที่บนคลาวด์ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัย ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างราบลื่น ทั้งยังเป็นฐานเก็บข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญอย่าง รูปภาพ วิดีโอ และรายชื่อผู้ติดต่อได้อีกด้วย
  • HUAWEI Theme ธีมในการใช้งานในสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของแต่ละบุคคลด้วยจำนวนธีมที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 10,000 ธีม ซึ่งมีสีสันสดใสและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย
  • HUAWEI Music แอปพลิเคชันสำหรับฟังเพลงที่มีเพลงให้เลือกฟังอย่างหลากหลายกว่า 10 ล้านเพลง ให้ดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงคุณภาพระดับ HiFi, เพลย์ลิสต์, ชาร์ตเพลงประจำสัปดาห์ และ Audiobook
  • HUAWEI Video HUAWEIได้ผนึกกำลังกับผู้ให้บริการระดับแนวหน้า อาทิ Sony, Disney, Youku, Mango TV, Sohu, Jetsen Huashi Wangju หรือ HAUCE ให้ผู้ใช้งานชมภาพยนตร์จากทั่วโลกได้อย่างเต็มตาและเต็มอรรถรส
  • HUAWEI Reader HUAWEIได้ร่วมกับผู้ให้บริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเผยแพร่เนื้อหามากกว่า 1 ล้านฉบับ และยังคงขยายฐานข้อมูลอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังสร้างแพลตฟอร์มการอ่านหนังสือดิจิทัลเพื่อส่งมอบประสบการณ์การอ่านที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้งาน
  • HUAWEI Assistant เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่รอบรู้ และคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่างๆ ของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยอัปเดตข่าวสารตลอดวัน รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการสืบค้นข้อมูลต่างๆ

โดยเมื่อเร็วๆ นี้HUAWEIได้จัดงาน HUAWEI Developer Day 2019 ในประเทศไทยพร้อมเชิญชวนเหล่านักพัฒนาชาวไทยกว่า 100 คนเข้าร่วมเพื่อเตรียมพร้อมในการพัฒนาแอปพลิเคชันและคอนเทนท์ต่างๆ สำหรับ HMS ทั้งนี้HUAWEI ยังยืนหยัดในการให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลักด้วย GAPP (The Open GApps Project), GDPR (General Data Protection Regulation) และกฎระเบียบตามแต่ละภูมิภาคอีกด้วย