“TA KHAI” และ “RED SAUCE” ร้านอาหารของ Rosewood Phuket คว้ารางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน

Rosewood Phuket รีสอร์ทหรูระดับ Ultra-luxury ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นสวรรค์ของคนรักอาหาร เพราะเป็นที่ตั้งของร้านอาหารแบบ Fine dining ชั้นนำ 2 ร้าน คือ “TA KHAI” และ “RED SAUCE” การันตีด้วยรางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อนในปี 2019 และ 2020 ส่งผลให้ Rosewood Phuket กลายเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และทำให้ร้านอาหารทั้ง 2 แห่งคือจุดหมายปลายทางที่คนไปเยือนภูเก็ตห้ามพลาด

ตาข่าย ต้นตำรับอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้

ชื่อห้องอาหารทะเล “Ta Khai” ของที่โรงแรมโรสวูด ภูเก็ต มาจากคำว่า “ตาข่าย” ในภาษาไทยซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ชาวประมงใช้ในการจับปลา เพราะที่นี่จะรังสรรค์เมนูอาหารตามวัตถุดิบที่ชาวประมงท้องถิ่นหาได้ในแต่ละวัน โดยส่งตรงความสดใหม่จากท้องทะเลถึงโต๊ะอาหาร ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความภาคภูมิใจนี้คือลุงนูนและป้าใหญ่ คู่สามีภรรยาที่ต่างเป็นเชฟและมีความหลงใหลในอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ โดยทั้งคู่ได้สั่งสมประสบการณ์ร่วมกันมากว่า 30 ปี

“TA KHAI” และ “RED SAUCE” ร้านอาหารของ Rosewood Phuket คว้ารางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน 3

ด้วยความรักในรสชาติและกลิ่นอันหอมรัญจวนของอาหารใต้ บวกกับการปรุงอาหารแบบต้นตำรับของชาวปักษ์ใต้ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าอาหารที่เสิร์ฟ จะเป็นการผจญภัยไปบนเส้นทางแห่งความอร่อยแสนทรงเสน่ห์ และอาหารจานเด็ดที่ห้ามพลาดคือ “แกงปู” ที่ใช้เครื่องแกงสูตรดั้งเดิม ซึ่งเชฟทั้งสองใช้มาหลายปี รวมถึง “ห่อหมกทะเล” ที่ใช้เนื้อปลาทิลาเนีย เป็นปลานิลชนิดหนึ่ง ผสมผสานกันอย่างกลมกล่อมกับเครื่องแกงรสเด็ด นอกจากนี้ ในร้านยังมีสวนครัวซึ่งเต็มไปด้วยพืชผักและสมุนไพรท้องถิ่น รวมถึงบ่อปลาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตลาดพื้นบ้านอีกด้วย

ห้องอาหารอิตาเลียนริมอ่าวมรกต

ชื่อห้องอาหาร “Red Sauce” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซอสแดงซึ่งเป็นเครื่องปรุงที่มีอยู่ในทุกครัวเรือนของชาวอิตาลี โดยเชฟลูก้า เดอ เนกริ (Luca De Negri) เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟชาวอิตาลีผู้หลงใหลในวัฒนธรรมการปรุงและรสชาติกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารอิตาลี เขาได้นำมาถ่ายทอดออกมาเป็นอาหารที่ชวนลิ้มลอง โดยเลือกใช้วัตถุดิบอย่างเนื้อนำเข้าคุณภาพสูง รวมถึงเครื่องปรุงและวัตถุดิบที่เจริญเติบโตตามตามธรรมชาติ โดยมื้อกลางวันจะเสิร์ฟอาหารที่รสชาติละมุนลิ้นจากการจัดเตรียมอย่างเรียบง่าย อย่างเช่นสลัด Panzanella และพิซซ่า Straciatella ในส่วนของมื้อค่ำแขกทุกท่านจะได้ลิ้มรสชาติต้นตำรับของอาหารอิตาลี กับเมนู Sea Bass Crudo Bistecca Fiorentina เสิร์ฟสำหรับสองที่ และอกไก่ Roasted Free Range Half-Chicken

“TA KHAI” และ “RED SAUCE” ร้านอาหารของ Rosewood Phuket คว้ารางวัลมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน 5

พื้นที่ของร้าน ประกอบด้วยโซนในร่มและโซนกลางแจ้งที่จะเห็นวิวสระว่ายน้ำและชายหาดเอเมอรัลด์ เบย์ หรืออ่าวสีมรกตที่อยู่เบื้องหน้าโรงแรมโรสวูด ภูเก็ต นอกจากนี้ ใจกลางห้องอาหารยังเป็นครัวแบบเปิด ทำให้แขกที่มาใช้บริการพร้อมเพื่อนหรือครอบครัวสามารถพูดคุยกับทีมเชฟอย่างเป็นกันเองระหว่างที่เพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวัฒนธรรมอิตาลี

สำรองที่นั่งเพื่อเพลิดเพลินกับรสชาติอาหารระดับมิชลิน

Ta Khai

เปิดให้บริการ: ทุกวัน ตั้งแต่ 06.00 – 10.00น. (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ)

โทร: +66 76 356 888 ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว๊บไซต์: https://www.rosewoodhotels.com/en/phuket/dining/ta-khai

Red Sauce

เปิดให้บริการทุกวัน: 

  • ช่วงเช้า 07.00-11.00 น.                 
  • ช่วงกลางวัน 12.00-14.30 น.                       
  • ช่วงเย็น 18.00-22.00 น.

โทร: +66 76 356 888 ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว๊บไซต์ https://www.rosewoodhotels.com/en/phuket/dining/red-sauce