รีวิว Zombieland : Double Tap | สหายทั้งสี่กลับมาแบบขำกว่าเดิม (8/10)

กลับ​มา​พบ​กับ​สี่​สหาย​ที่​เรียก​กัน​ด้วย​ชื่อ​เมือง​ใน​โลก​ยุค​ซอมบี้​คลั่ง​อีก​ครั้ง​ใน​ภาค​ต่อ Zombieland หนัง​ที่​นำ​เอา​หนัง​แนว​ซอมบี้​อัน​แสน​จำเจ​มา​พลิก​ใหม่​ ทำ​เป็น​หนัง​แนว​ Road trip comedy จน​ถูก​อก​ถูก​ใจ​ใคร​หลาย​ๆ คน แต่​เรา​ต้อง​รอ​ถึง 10 ปี กว่าจะ​ได้​ดู​ภาค​ต่อ

Zombieland ภาคแรกมีให้ดูใน Netflix ด้วยนะ

สำหรับเนื้อเรื่องใน​ภาค​ต่อ เมื่อ​คน​ที่​อยู่​ด้วย​กัน​นาน​ๆ ก็​ย่อม​มี​ทะเลาะ​และเบื่อหน่ายกันบ้าง และในโลกยุคหลังซมบี้ที่ไปไหนก็ไม่ได้และขาดคนอื่นๆ ให้คุยด้วยยิ่งเพิ่มความเครียดให้แต่ละคน ทำ​ให้​วิชิต้าและลิตเติ้ล​ร็อคตัดสินใจ​หนีออกจากบ้าน พวกเขาจึง​ต้อง​ออก​ Road trip กันอีก​ครั้ง​

จุด​เด่น​ของ Zombieland​ ภาค​แรก​ที่​นอกจาก​มุก​ตลก​ที่​ล้อ​ขนบ​หนัง​ซอมบี้​แล้ว​ยัง​มี​ความ​แปลกใหม่​ที่​นำ​หนัง​ซอมบี้​มา​ร่วม​กับ​หนัง​แนว Road trip ด้วย แต่​พอ​ขึ้น​ภาค 2 ตัวหนังได้​ขาด​ความ​แปลกใหม่​ไป เรียก​ว่า​แทบ​จะ​เหมือน​ภาค​แรก​เลย​ก็​ว่า​ได้ แต่​หนัง​แก้​ตัว​ด้วย​มุก​ตลก​ที่​สร้าง​ความ​บันเทิง​ได้​ทั้ง​เรื่อง ตัวมุก​ตลก​ดู​จะ​เจาะ​กลุ่ม​ตลาด​ชาว Geek มากกว่า​เดิม หลาย​ช่วงทำให้นึกถึงซีรีส์อย่าง The Big Bang Theory เลย แต่บางมุกตลกก็สู้ของเดิมไม่ได้

เอา​เป็น​ว่า​หนัง​ขาด​ความ​รู้สึก​แปลก​ใหม่​แบบ​ตอน​ดู​ภาค​แรก​​แต่​ยัง​แก้​ตัว​ด้วย​มุก​ตลก​ได้ และ​ทำ​ให้​เรา​หาย​คิด​ถึง​สหาย​ทั้ง​สี่​ที่ห่างหายกันไปถึง 10 ปี