รีวิว เตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma dem-hs006 | ขวัญใจหนุ่มสาวออฟฟิศ ใช้งานง่าย

วันนี้ผมขอมารีวิวอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านเวอร์ชันเอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศ กับเตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma ที่มีจุดเด่นตรงขนาดเล็ก พกพาง่าย เอาไปทิ้งไว้ที่ออฟฟิศได้เลย แบบว่าทำงานเสร็จหยิบชุดเที่ยวมารีดพร้อมออกปาร์ตี้ได้ทันที หรือจะซื้อเก็บไว้สำหรับรีดเสื้อผ้าที่รีดด้วยเตารีดปกติไม่ได้ก็คุ้มอยู่ เพราะราคาเข้าถึงง่ายมาก

มาพร้อมแพ็คเก็จพกง่าย

Xiaomi Deerma ถูกบรรจุไว้ในกล่องพลาสติกสีขาวที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม ขนาดเล็ก พกง่าย สามารถบรรจุอุปกรณ์ไว้ได้ทุกชิ้น สำหรับเครื่องหิ้วที่ปลั๊กไม่ได้เป็นหัวของไทย ก็ยังมีที่พอจะยัดหัวแปลงลงไปได้ด้วย

รีวิว เตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma dem-hs006 | ขวัญใจหนุ่มสาวออฟฟิศ ใช้งานง่าย 3

อุปกรณ์ภายในกล่องประกอบด้วย

  1. เตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma
  2. แปรงสำหรับติดที่หัวเตารีด
  3. กระบอกตวงน้ำ

เริ่มต้นใช้งาน Xiaomi Deerma

วิธีใช้งาน นำเจ้าเตารีดออกมา กางด้ามจับออก *ต้องกางออกจนเป็นมุม 110 องศา เพื่อความมั่นคงในการใช้งาน อย่ากางแค่ 90 องศา

รีวิว เตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma dem-hs006 | ขวัญใจหนุ่มสาวออฟฟิศ ใช้งานง่าย 9

ใช้กระบอกตวงตวงใส่น้ำจนเต็ม แนะนำว่าใช้น้ำสะอาดเท่านั้น ป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกทิ้งคราบในเครื่อง จากนั้นนำไปกรอกใส่ในเครื่องได้เลย

จากนั้นเสียบปลั๊ก กดปุ่มเปิดเครื่อง ไฟสีแดงจะกระพริบ ให้เรารอจนหยุดกระพริบ และเปลี่ยนเป็นสีแดงติดค้าง แปลว่าพร้อมใช้งานแล้ว ให้เรากดอีกที ไฟจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน ทิ้งไว้สักพักไอน้ำจะออกมาเอง เวลาใช้ครั้งแรกจะต้องรอนานนิดนึง ไม่ต้องตกใจ

รีวิว เตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma dem-hs006 | ขวัญใจหนุ่มสาวออฟฟิศ ใช้งานง่าย 15

ทดลองรีดผ้า

วิธีรีดคือง่ายมาก เอาเจ้า Xiaomi Deerma มาจ่อใกล้ๆ เสื้อผ้าที่เราต้องการรีด ลากไปมา รอยยับจะคลายตัวและเรียบเอง ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยากเลย การรีดใช้เวลาสักพักเหมือนกัน ถ้าชุดใหญ่หรือผ้าหนาหน่อยอาจจะต้องใช้น้ำมากกว่า 1 แก้วตวง เตรียมน้ำใส่ขวดไว้เติมใกล้ๆ มือไว้เลยเพื่อความสะดวกครับ

สรุป

สำหรับเตารีดไอน้ำ Xiaomi Deerma ไม่มีแรงมากพอจะรีดเสื้อผ้าหนาๆ และใช้เวลารีดมากกว่าเตารีดแบบนาบกับเนื้อผ้า ใครที่คิดจะซื้อมาใช้แทนเตารีดแบบนาบหรือใช้รีดทีละเยอะๆ ไม่แนะนำ แต่ถ้าจะมีเอาไว้สำหรับรีดเสื้อผ้าที่ไม่สามารถรีดด้วยวิธีเอาเตารีดนาบกับเนื้อผ้าได้ หรือเอาไว้ใช้งานเวลาเดินทาง หรือทิ้งไว้ที่ทำงานเผื่อรีดชุดใส่เที่ยวหลังเลิกงาน ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย ออกแบบให้เก็บและพกพาสะดวก และใช้งานง่ายอีกด้วย