รีวิว Ugreen USB-C 5-in-1 เพิ่มพอร์ตมาตรฐานให้มือถือและโน้ตบุ๊ค

Ugreen USB-C 5-in-1 จัดว่าเป็น USB-C Hub ที่ควรมีติดบ้านไว้สักอัน เพราะอุปกรณ์ยุคใหม่ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ค หรือมือถือ ก็เริ่มเปลี่ยนมาเป็น USC-C และให้ช่องเสียบมาค่อนข้างน้อย ซึ่งการมี Ugreen USB-C 5-in-1 ก็จะช่วยให้เราต่ออุปกรณ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ค่ายนี้มี USB-C Hub อยู่หลายแบบ ซึ่งแบบ 5-in-1 มีราคาที่ไม่สูงจนเกินไปและมีพอร์ตที่ครอบคลุมการใช้งานของคนส่วนใหญ่ โดย Ugreen USB-C 5-in-1 รุ่นนี้มีราคา 1,690 บาท พอร์ตที่มีให้ใช้งานได้แก่

  • USB-C PD
  • USB 3.0 จำนวน 3 ช่อง
  • HDMI

น้ำหนักค่อนข้างเบา ทรวดทรงออกไปทางยาวซึ่งพกพาได้ไม่ยาก สามารถใช้งานกับมือถือหรือโน้ตบุ๊คก็ได้ ทำให้เราถ่ายโอนไฟล์จาก Flash Drive หรือ External Harddisk กับมือถือได้โดยตรง

รีวิว Ugreen USB-C 5-in-1 เพิ่มพอร์ตมาตรฐานให้มือถือและโน้ตบุ๊ค 7

ช่องเสียบแบบ USB-C เป็นแบบ PD ที่ถือว่าเป็นมาตรฐานการจ่ายไฟระดับสากล ช่วยให้เราชาร์จอุปกรณ์ได้ระหว่างที่ใช้งานอยู่ เหมาะแก่การเอาไปใช้ร่วมกับมือถือและโน้ตบุ๊คเป็นอย่างมาก

รีวิว Ugreen USB-C 5-in-1 เพิ่มพอร์ตมาตรฐานให้มือถือและโน้ตบุ๊ค 9

เรื่องชื่อชั้นของแบรนด์ก็ถือว่าไว้ใจได้ ผมใช้ USB-C Hub แบบ 6-in-1 ของค่ายนี้มาสักพัก ยังไม่พบปัญหาอะไร เรื่องความร้อนก็จัดอยู่ในเกณฑ์ทั่วไป ไม่ได้ร้อนจนน่ากลัว อาจจะร้อนหน่อยๆ ตอนใช้งานหนักๆ สำหรับราคาเต็ม 1,690 บาทกับการต่อขยายเพิ่มได้ 5 ช่องของ Ugreen ก็ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานส่วนใหญ่แล้วครับ