รีวิว Xiaomi PINJING ED1 | เครื่องโกนหนวดพกพา เล็กพกง่าย ไม่ใช้น้ำ แบต 40 วัน ราคาเพียง 299.-

วันนี้ผมจะมารีวิวอุปกรณ์สำหรับคนที่เดินทางบ่อย กับเครื่องโกนหนวดไฟฟ้าจากแบรนด์ที่ทำทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกหล้าอย่าง Xiaomi สำหรับตัวนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ PINJING (บางทีก็ติดแบรนด์ SO WHITE) รุ่น ED1 ที่ออกแบบมาสวยงามและขนาดเล็กพร้อมพกพาสุดๆ

แกะกล่อง

Xiaomi PINJING ED1 มาในกล่องกระดาษไซส์เล็กน่ารัก ภายในกล่องประกอบด้วย เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า สาย USB สำหรับชาร์จไฟ และคู่มือการใช้งาน

รีวิว Xiaomi PINJING ED1 | เครื่องโกนหนวดพกพา เล็กพกง่าย ไม่ใช้น้ำ แบต 40 วัน ราคาเพียง 299.- 3

ดีไซน์

จุดเด่นของสินค้าใต้แบรนด์ Xiaomi นอกจากความคุ้มค่าของราคาแล้วก็คือดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้ เครื่องโกนหนวดพกพาตัวนี้ก็เช่นกัน มาในขนาดกะทัดรัดเหมาะมือ ดีไซน์โค้งมนจับถนัด มีฝาปิดบริเวณใบมีดเพื่อให้พกพาสะดวก มีปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว ชาร์จไฟผ่านพอร์ตชาร์จ USB-C สามารถเสียบชาร์จกับที่ชาร์จมือถือหรือโน้ตบุ๊คได้เลย

การใช้งาน

การใช้งานต้องบอกว่าง่ายมาก เพียงกดปุ่มเปิดเครื่องค้างสักพัก เครื่องจะทำงานเอง ก็เอาด้านที่เป็นใบมีดมาถูๆ วนๆ ที่ใบหน้าได้เลย ใช้กับหน้าแห้งๆ นี่แหละ ผลที่ได้ออกมาเนียนกริ๊บ แน่นอนว่าเนียนสู้ใช้มีดโกนไมไ่ด้ (ตามสไตล์เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า) แต่จะไม่มีอาการระคายผิวหลังโกนหนวด

เศษหนวดที่โกนจะอยู่ในเครื่อง สามารถเอาไปโกนที่ไหนก็ได้ ไม่มีเศษหนวดกระจุยกระจาย วิธีทำความสะอาดคือหมุนตรงส่วนหัวเครื่องโกนหนวดเพื่อนำเศษหนวดไปทิ้งได้ ตัวใบมีดสามารถล้างด้วยน้ำได้

รีวิว Xiaomi PINJING ED1 | เครื่องโกนหนวดพกพา เล็กพกง่าย ไม่ใช้น้ำ แบต 40 วัน ราคาเพียง 299.- 15

สำหรับแบตเตอรี่ เมื่อชาร์จเต็มแล้วสามารถอยู่ได้ยาวถึง 40 วัน เรียกว่าชาร์จก่อนไปเที่ยวแล้วเอาไปใช้ได้สบายๆ แบบไม่ต้องชาร์จแบตเลย

บทสรุปของ Xiaomi PINJING ED1

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คุ้มค่าคุ้มราคาจาก Xiaomi เป็นเครื่องโกนหนวดไฟฟ้าขนาดเล็กพกง่าย ใช้งานง่าย แบตเตอรี่ชาร์จหนึ่งครั้งแล้วอยู่ได้นาน เหมาะสำหรับพกพาสำหรับเดินทาง หรือคนที่ไม่ชอบการโกนหนวดด้วยใบมีด