Samsung เปิดไลน์อัพทีวีใหม่ ในงาน CES 2020 จอ MicroLED สำหรับใช้ในบ้าน และ Sero ทีวีหมุนจอได้

Samsung เผยรายชื่อผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่จะวางจำหน่ายในปี 2563 อย่าง ไมโครแอลอีดี (MicroLED) QLED 8K และไลฟ์สไตล์ทีวี ภายในงาน คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ ประจำปี 2563 (CES 2020) ณ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

Samsung เปิดไลน์อัพทีวีใหม่ ในงาน CES 2020 จอ MicroLED สำหรับใช้ในบ้าน และ Sero ทีวีหมุนจอได้ 3

MicroLED ตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์

Samsung เปิดตัวโมดูลาร์ MicroLED สำหรับโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ ให้ความลุ่มลึกของภาพที่มากขึ้น ความละเอียดที่ดีขึ้น และความคมชัดที่สูงขึ้น รวมถึงความสว่างสูงสุดที่ 5,000 nits พร้อมเพิ่มเพิ่มความละเอียดของภาพด้วยเทคโนโลยี AI Upscaling โดยขนาดหน้าจอไมโครแอลอีดีมีให้เลือก ทั้ง 75, 88, 93 และ 110 นิ้ว โดยขนาด 88 และ 150 นิ้ว จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบอินฟินิตี้ไร้ขอบแบบบางเฉียบ ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งขนาดหน้าจอด้วยการเชื่อมต่อ MicroLED หลายแผงเข้าด้วยกันเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่ของแต่ละคนมากที่สุด

Samsung เปิดไลน์อัพทีวีใหม่ ในงาน CES 2020 จอ MicroLED สำหรับใช้ในบ้าน และ Sero ทีวีหมุนจอได้ 5

QLED 8K ที่มาพร้อมกับ AI Quantum Processor 8K

QLED 8K ในปี 2563 จะถูกนำมาใช้ในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ QLED 8K ทุกรุ่นจะต้องผ่านคุณสมบัติและได้รับการรับรองจากสมาคม 8K และ CTA 8K Ultra HD Display Definition ผู้ใช้งานจะสามารถสตรีมวิดีโอที่เข้ารหัสด้วย AV1 ซึ่งถ่ายทำบนความละเอียด 8K บนทีวี QLED 8K ได้

Q950TS QLED 8K ถือเป็นทีวี 8K เรือธงรุ่นแรกในอุตสาหกรรมจอภาพ ที่แสดงผลภาพแอลซีดีที่ดีที่สุดในตลาด ระบบเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทาง หน้าจอแบบอินฟินีตี้ (Infinity Screen)’ ที่ได้ลดขอบบริเวณหน้าจอลงไปเกือบทั้งหมด จนทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อโครงสร้าง (screen-to-body ratio) ถึง 99% ด้วยความหนาเพียง 15 มิลลิเมตร รวมถึงฝาหลังอันแบนราบ ทำให้สามารถติดตั้งได้อย่างเนียนสนิทไปกับกำแพง พร้อมฟีเจอร์ Adaptive Picture ที่จะนำปริมาณแสงของแต่ละฉากเข้ามาคำนวณ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ภาพที่มีคอนทราสต์สูงแม้จะอยู่ในห้องสว่าง

ในด้านคุณภาพเสียง มีฟีเจอร์ Q-Symphony, Object Tracking Sound + (OTS +) ซึ่งใช้ซอฟแวร์พร้อม AI ในการจับคู่ความเคลื่อนไหวของวัตถุบนหน้าจอกับการเคลื่อนไหวของเสียง, และ Active Voice Amplifier ที่จะตรวจจับเสียงรบกวนทั่วไป อย่าง เสียงเครื่องปั่น หรือเครื่องดูดฝุ่น พร้อมช่วยปรับระดับและเพิ่มความชัดของเสียงสนทนาให้มากขึ้นโดยอัตโนมัติ ซึ่งเมื่อจับคู่กับ HQ-Q800T Soundbar ลำโพงของทีวีจะทำงานร่วมกับแถบเสียงเพื่อทำหน้าที่เป็นช่องสัญญาณเสียงเพิ่มเติมและ สร้างเสียงอันทรงพลังพร้อมมิติเสียงที่ห้อมล้อมจากทุกด้าน

The Sero ทีวีหมุนได้

‘เซโร’ ในภาษาเกาหลีมีความหมายว่า ‘แนวตั้ง’ ซึ่งสอดคล้องกับความสามารถของทีวีรุ่นนี้ ในการสลับปรับเปลี่ยนให้แสดงภาพได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง เช่นเดียวกับการใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บแล็ต ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับโซเชียลมีเดีย ยูทูป และวิดีโอส่วนตัวอื่นๆ จากการแชร์เนื้อหาผ่านมือถือไปยังเดอะ เซโร ได้อย่างราบรื่น

ทีวี QLED 8K ปี 2563 กับระบบ ATSC 3.0 มาตรฐานการออกอากาศล่าสุด

QLED 8K ของ Samsung ที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะมาพร้อมกับระบบ ATSC 3.0 มาตรฐานการออกอากาศล่าสุด มีศักยภาพในการรับและแสดงเนื้อหาที่มีความละเอียดสูงสุด 4K แทนที่จะเป็นเพียง Full HD จาก ATSC 1.0 ในปัจจุบัน ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ผู้เป็นเจ้าของ Samsung QLED 8K มั่นใจได้ว่าจะรับชมเนื้อหาแบบ 4K ได้ทันทีเมื่อมีการส่งสัญญาณ

นอกจากนี้ ทีวี NEXTGEN ยังช่วยให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์เสียงที่สมจริงยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์การเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงและการสนทนาแบบหลายช่องสัญญาณ (The standard’s Multi-Channel Object Audio and Dialogue Enhancement) ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดื่มด่ำนอกเหนือไปจากเสียงเซอร์ราวด์ดั้งเดิมอีกด้วย