PlayStation เปิดเผยจำนวนสมาชิกรายเดือน PLAYSTATION™NETWORK มีผู้ใช้งานถึง 103 ล้านราย

จากช่วงโปรโมชั่นเทศกาลวันหยุดยาวที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในปีนี้ บริษัท โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ เปิดเผยว่ายอดผู้ใช้งาน PlayStation™Network’s (PSN) รายเดือน จนถึงเดือนธันวาคม 2562 มีจำนวนถึง 103 ล้านราย แสดงให้เห็นว่าผู้เล่นเกมทั่วโลกมีความสุข พึงพอใจกับสิ่งที่ PlayStation® คัดสรรมานำเสนอ ในส่วนของเครื่องเกมคอนโซล PlayStation®4 (PS4™) มียอดขายสะสมกว่า 106 ล้านเครื่องทั่วโลก และ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ยอดขายเกมต่างๆ บนเครื่องเกมคอนโซล PS4 ที่วางจำหน่ายทางร้านค้าปลีก และในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดบน PlayStation™Store (PS™Store) มีมากกว่า 1.15 พันล้านชุด

จิม ไรอัน, ประธาน และซีอีโอ บริษัท SIE กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นบรรดาผู้ชื่นชอบ PlayStation มากมาย ให้คุณค่ากับประสบการณ์ความบันเทิงที่ไม่เหมือนใครของเครื่องเกม PS4 สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนจากเหล่าพันธมิตร และแฟนๆ ของเรานับตั้งแต่เครื่องเกม PlayStation เปิดตัวในปีพ.ศ. 2537 และผมขอขอบคุณทุกคนอย่างยิ่ง เราได้ส่งมอบนวัตกรรมออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น เครื่องเกม PlayStation VR ซึ่งมียอดขายถึง 5 ล้านเครื่องทั่วโลกแล้ว และเรามีประสบการณ์ความบันเทิงอีกมากมายในผลิตภัณฑ์ PlayStation ที่พร้อมให้บริการ และเราแทบทนรอไม่ได้ที่จะแบ่งปันประสบการณ์เหล่านี้ให้กับแฟนๆ ของเรา”

SIE WWS จะยังคงนำเสนอเกมที่ทุกคนตั้งตารอคอยออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น The Last of Us Part II and Ghost of Tsushima*5 เพื่อผลักดันขอบเขตประสบการณ์ด้านการเล่นเกมบนเครื่องเกม PS4 ที่กำลังเข้าสู่ปีที่ 7 โดย SIE จะยังมุ่งมั่นในการนำเสนอเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจจากเหล่าพันธมิตรของเรา รวมไปถึงประสบการณ์การเล่นเกมที่เป็นเอกลักษณ์จากเหล่าค่ายนักพัฒนาเกมอินดี้ต่อไป