รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์

Honor Watch Magic เป็น​นาฬิกา​อัจฉริยะ​จาก​ฝั่ง​ Honor ที่​ตอนนี้​ราคา​กำลัง​อยู่​ใน​ช่วง​น่าสนใจ​มาก มาดูความน่าสนใจของเจ้านาฬิกา Smartwatch ตัวนี้กันครับ

ดีไซน์

สำหรับ​ดีไซน์​ของ Honor​ Watch Magic จะ​ออก​มา​ทาง Sport นิด​ๆ โดย​รุ่น​ที่​ผม​นำ​มา​รีวิว​คราว​นี้​ตัว​เรือน​เป็น​สี​เงิน​มา​พร้อม​สาย​หนัง​สี​น้ำ​ตาล ตัวเรือนขนาด 44 มม. ตัว​หน้า​ปัด​เป็น​จอ​สัมผัส​ OLED ขนาด​ 1.2 นิ้วที่​สู้​แสง​แดด​กลาง​แจ้ง​ได้​แบบ​สบาย​ๆ น้ำ​หนัก​เบา ใส่​แล้ว​ไม่​หนัก​ข้อ​มือ มี​ปุ่ม​ควบคุม​ 2 ปุ่ม​ ตัวสายสามารถเปลี่ยนได้ง่ายๆเพียงดันสลักที่ด้านใต้สาย แถมยังกันน้ำได้ถึง 5 ATM

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 3
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การ​เชื่อมต่อ​

Honor​ Watch​ Magic เชื่อมต่อ​กับ​โทรศัพท์​ผ่าน Bluetooth โดย​ใช้​คู่​กับ​แอป HUAWEI​ Health​ แม้​แอป​จะ​ชื่อ HUAWEI แต่​สามารถ​ใช้​ได้​กับ​มือถือ​ทุก​รุ่นทั้ง Android และ iOS โดย​สามารถ​ไป​ดาวน์โหลด​แอปจาก Google Play หรือ App Store ได้เลย​

เมื่อ​เชื่อมต่อ​เสร็จ​อย่า​ลืม​กด​อัปเดต​เฟิร์มแวร์​ก่อน​นะ​ครับ

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 9

คุณ​สมบัติ​

มา​ดู​กัน​ว่า Honor Magic​ Watch ทำ​อะไร​ได้​บ้าง​

หน้า​ปัด​เปลี่ยน​ได้ โดย​จะ​มี​ให้​เลือก​ใน​แอป HUAWEI​ Health​ หลากหลาย​สไตล์​

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 11

Standby Display​ เป็น​หน้า​จอ​สำหรับ​เปิด​ค้าง​ไว้​ตลอด​เวลา โดย​มี​ให้​เลือก​ทั้ง​แบบ​ดิจิทัล​และ​อนาล็อก แต่​การ​เปิด​ฟีเจอร์​นี้​จะ​ทำ​ให้​แบต​หมด​เร็ว​ขึ้น​ถึง​ครึ่ง​หนึ่ง​เลย​ทีเดียว​

แจ้ง​เตือน สามารถ​แสดง​การ​แจ้ง​เตือน​จาก​มือถือ​ได้ โดย​สามารถ​เลือก​ได้​เลย​ว่า​จะ​ให้แสดง​การแจ้ง​เตือน​จาก​แอป​ไหน​บ้าง และ​สามารถ​แจ้ง​เตือน​เวลา​มี​สาย​เข้า​ได้​ด้วย

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 17

แต่​ตอนนี้​ Honor​ Watch Magic​ ยัง​ไม่​รองรับ​การ​แสดง​ผล​ภาษา​ไทย​นะ​ครับ เวลา​การ​แจ้ง​เตือน​ภาษา​ไทย​เข้า​ก็​จะ​กลายเป็น​หน้า​จอ​โล่ง​ๆ ไป​เลย

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 19

Find my phone หาก​เชื่อมต่อ​กับ​มือถือ​อยู่ สามารถ​กดสั่งให้หามือถือ โดยตัวมือถือจะส่งเสียงออกมาแม้เราจะตั้งโหมดปิดเสียงไว้ก็ตาม

นาฬิกาปลุก ตัวนี้จะลิงก์กับนาฬิกาปลุกของมือถือเลย

ฟีเจอร์​เพื่อ​สุขภาพ​

มาถึงส่วนสำคัญ คือความสามารถด้านสุขภาพของเจ้านาฬิกาตัวนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีประโยชน์มาแม้แต่คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ

วัด​อัตรา​การ​เต้น​ของ​หัวใจ​

โดย​สามารถ​เปิด​ให้​วัด​แบบ​ Real-time​ ได้ และ​สามารถ​ดู​ข้อมูล​ย้อนหลัง​ใน​นาฬิกา​ได้​ถึง 24 ชม. นอก​จาก​นั้น​ยัง​สามารถ​ตั้ง​ให้​แจ้ง​เตือน​เมื่อ​หัวใจ​เต้น​เร็ว​ผิด​ปกติ​ได้​ด้วย

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 21

วัด​ความ​เครียด

ความ​เครียด​เล็ก​น้อย​อาจจะ​ทำ​ให้​การ​ทำงาน​มี​ประสิทธิภาพ​มาก​ขึ้น​ แต่​หาก​มาก​เกิน​ไปจะ​ส่ง​ผล​กระทบ​ต่อ​สุขภาพ​ เจ้า Honor​ Watch Magic สามารถ​วัด​ความ​เครียด​ให้​เรา​อัตโนมัติ​เวลา​เรา​อยู่​เฉย​ๆ และ​หาก​ความ​เครียด​เรา​สูง​เกิน​ไป ตัว​นาฬิกา​ก็​มี​แบบ​ฝึก​หัด​การ​หายใจ​ช่วย​ลด​ความ​เครียด​ด้วย

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 23

ติดตาม​การ​นอน

การ​นอน​ที่​มี​ประสิทธิภาพ​มี​ผล​ต่อ​ประสิทธิภาพ​การ​ทำงาน​ของ​เรา​ทั้ง​วัน และมี​ผล​ต่อ​สุขภาพ​ด้วย บางที​แม่​เรา​จะ​นอน​อย่าง​เพียง​พอ แต่​ตื่น​มา​กลับ​ไม่​สดใสเป็น​เพราะ​การ​นอน​ที่​ไม่มี​ประสิทธิภาพ​ Honor Watch Magic สามารถ​ติดตาม​การ​นอน​ได้เพียง​ใส่​นาฬิกา​เข้า​นอน นาฬิกา​จะ​ทำ​การ​จับ​การ​นอน​ของ​เรา​โดย​อัตโนมัติ​โดย​ไม่​ต้อง​ตั้ง​ค่า​อะไร​เลย​ โดย​สามารถ​วัด​ได้​ทั้ง​หลับตื้น หลับ​ลึก และ R.E.M. Sleep พร้อม​ประเมิน​การ​นอน​และ​ให้​คำ​แนะนำ​เพื่อ​ให้​เรา​ปรับปรุง​พฤติกรรม​ให้​เหมาะสม​

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 25

ติดตามการออกกำลังกาย

ตัวนี้สามารถติดตามการออกกำลังกายได้ถึง 11 โหมด มีตั้งแต่โหมดธรรมดาๆ พวกวิ่ง เดิน ลู่วิ่ง จนถึงไตรกีฬาเลยทีเดียว

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 31

หน้าจอขณะออกกำลังกายแสดงข้อมูลอย่างครบถ้วนและดูง่าย มีแสดงโซนด้วยสีและคำอธิบายที่ชัดเจน

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 33

สำหรับนักวิ่ง ตัวนี้มี GPS ในตัว สามารถ Track เส้นทางและระยะทางได้โดยไม่ต้องพกมือถือติดตัวตลอดเวลา

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 35

ด้วยความสามารถในการกันน้ำ 5 ATM ตัวนี้จึงสามารถใส่ว่ายน้ำได้ด้วย

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 37

สำหรับการแชร์ข้อมูลการออกกำลังกายไปยังแอปอื่นๆ ปัจจุบันสามารถแชร์ออกไปได้ 2 แอปคือ Google Fit และ Fitness Pal

สามารถแชร์ผลการออกกำลังกายออกมาเป็นรูปภาพสำหรับอัปขึ้น Social media ได้ด้วย

รีวิว HONOR Watch Magic | สมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์แน่น เด็ดที่แบต 1 อาทิตย์ 39

แบตเตอรี่

เรียกว่าเป็นจุดเด่นของตัวนี้เลย สำหรับ Smartwatch ที่มีฟีเจอร์ระดับนี้แถมน้ำหนักแค่นี้ถือว่าแบตอึดมาก ทาง HONOR เคลมว่าสามารถใช้งานได้นานถึง 7 วัน ซึ่งการใช้งานจริงของผมที่เชื่อมต่อกับมือถือตลอดเวลา รับการแจ้งเตือนจากมือถือ เปิดให้วัดการนอน วัดความเครียดและอัตราการเต้นของหัวใจแบบตลอดเวลา มีออกกำลังกายบ้าง สามารถอยู่ได้ถึง 5 วันเลย

สำหรับการชาร์จไฟ จะชาร์จกับแท่นชาร์จของตัวเอง เมื่อวางถูกมุม แม่เหล็กจะดูดนาฬิกาให้เข้าล็อกเอง เรียกว่าสะดวกทีเดียว

สรุป

HONOR Watch Magic เป็นนาฬิกา Smartwatch ทางเลือกสำหรับคนเน้นใช้ฟีเจอร์ที่มาให้อยู่แล้ว ไม่สนเรื่องลงแอปเพิ่ม แต่แลกมากับแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวถึงหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ หน้าจอ OLED ชัดเจนสดใส การทำงานของระบบรวดเร็วปรู๊ดปร๊าด มีระบบด้านสุขภาพที่ครบครันทั้งตอนตื่นและตอนนอน โดยเฉพาะฟีเจอร์วัดการนอนที่ทำงานอัตโนมัติและแม่นยำทำให้การนอนมีคุณภาพมากขึ้นเยอะ แต่มีจุดสังเกตคือปัจจุบันยังไม่รองรับภาษาไทย และไม่สามารถควบคุมเพลงได้ อาจสร้างความลำบากในการใช้ให้กับบางท่าน