Synology Drive ระบบจัดเก็บข้อมูล คลาวด์ส่วนตัว เพื่อการเข้าถึงไฟล์ที่ปลอดภัยได้จากทุกที่และทุกเวลา

สำหรับปัจจุบันนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยการจัดเก็บไฟล์บนคลาวด์นั้นกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก แต่การเก็บไฟล์บนคลาวด์สาธารณะนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญ รวมทั้งยังมีค่าบริการรายเดือนเมื่อต้องการใช้ในขนาดความจุที่เพิ่มมากขึ้น โดยทาง Synology จึงได้เปิดตัว Synology Drive ระบบจัดเก็บไฟล์แบบคลาวด์ส่วนตัวที่รวมข้อดีของระบบหน่วยเก็บข้อมูลบนเครือข่าย (NAS) และคลาวด์สาธารณะไว้ด้วยกัน

Synology Drive ระบบจัดเก็บข้อมูล คลาวด์ส่วนตัว เพื่อการเข้าถึงไฟล์ที่ปลอดภัยได้จากทุกที่และทุกเวลา 3

โดย Synology Drive นั้นสามารถใช้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเมื่อซื้อ NAS จาก Synology ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ได้ไม่ว่าจากคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน พร้อมทั้งยังสามารถเลือกที่จะแบ่งปันไฟล์ให้กับผู้ใช้งานอื่น ๆ ได้ และยังมากับ Synology Drive ShareSync ที่ทำให้ Synology NAS หลาย ๆ เครื่องสามารถซิงค์กันได้อัตโนมัติ โดยสำหรับองค์กรยังสามารถตั้งค่าการเข้าถึงไฟล์โดยใช้รหัสผู้ใช้จาก Windows AD และ LDAP ได้อีกด้วย

Synology Drive ระบบจัดเก็บข้อมูล คลาวด์ส่วนตัว เพื่อการเข้าถึงไฟล์ที่ปลอดภัยได้จากทุกที่และทุกเวลา 5

สำหรับการทำงานกับไฟล์เอกสารนั้นยังมีระบบ Synology Office ที่ทำให้สามารถแก้ไขเอกสารร่วมกันแบบเรียลไทม์ได้ พร้อมทั้งยังจัดเก็บไฟล์งานเวอร์ชั่นเก่าได้ไม่จำกัด โดยไฟล์งานสามารถที่จะนำเข้าและนำไปใช้กับโปรแกรมชุด Microsoft Office หรือ OpenOffice ได้อย่างง่ายดาย

Synology Drive ระบบจัดเก็บข้อมูล คลาวด์ส่วนตัว เพื่อการเข้าถึงไฟล์ที่ปลอดภัยได้จากทุกที่และทุกเวลา 7

สำหรับภาคธุรกิจนั้นการเปลี่ยนมาใช้ Synology Drive ยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึงสูงสุด 91 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับการใช้ Google Drive หรือ Windows File Server

Synology Drive ระบบจัดเก็บข้อมูล คลาวด์ส่วนตัว เพื่อการเข้าถึงไฟล์ที่ปลอดภัยได้จากทุกที่และทุกเวลา 9

โดย Synology NAS นั้นสามารถหาซื้อได้จากร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป