รีวิวหนัง The Gentlemen | เท่ แสบ กวน พล็อตพลิกไปมาจนเดาไม่ถูก (9/10)

ชื่อ Guy Ritchie ถือ​เป็น​เครื่อง​รับ​ประกัน​ความ​กวน​บาทา​ของ​หนัง ด้วยสไตล์การทำหนังที่ไม่เหมือนใครของเขาทำให้หนังเขามีความโดดเด่นมากๆ จนมา​ประสบ​ความ​สำเร็จ​สุด​ๆ กับ Sherlock Holmes แต่หลัง​จาก​นั้น​เขา​จับ​หนัง​เรื่อง​อะไร​ก็​ดู​เหมือน​จะ​แป้ก​ไปหมด โดยเฉพาะ The Man From U.N.C.L.E. และ King Arthur หนังฟอร์มใหญ่ที่เจ๊งไม่เป็นท่า เขา​เลย​เลือก​กลับ​มา​ทำ​หนัง​ไตล์ที่เขาคุ้นเคยมากกว่าใน The Gentlemen หนัง​มาเฟีย​บริทิชสุด​กวน พร้อม​พล็อต​สุด​ป่วน​พลิกไปพลิกมาแบบที่เราคาดไม่ถึง

The Gentlemen เล่า​เรื่อง​ของ​มิคกี้ ราชาแห่ง​โลก​ใต้​ดิน เจ้า​พ่อ​ค้า​กัญชา​อันดับ​หนึ่ง​ที่​อยาก​เกษียณ​ตัว​เอง เลย​หวัง​จะ​ขาย​ธุรกิจให้เศรษฐีรายใหม่มาดูแลแทน แต่​ดัน​มี​เรื่อง​วุ่น​ๆ เมื่อ​มี​โจร​มา​ปล้น​กัญชา​ของ​เขา งานตามเช็ดตามล้างเลยเกิดขึ้น แต่อะไรๆ มันไม่เป็นไปตามแผนแน่นอน

ต้อง​บอก​ว่า​เรื่อง​นี้ Guy Ritchie คืน​ฟอร์ม​แล้ว​จ้าาา รอบ​นี้​เขา​สลับ​บท​บาท​ของ​หนัง​ตัว​เอง​ที่มัก​จะ​ชอบ​เล่า​เรื่องจากฝั่ง​จิ๊ก​โก๋​กระจอก ชนชั้นที่อยู่ล่างสุดของโลกใต้ดิน หัน​มา​เล่า​เรื่อง​ของ​คน​ระดับ​ราชา​แห่ง​โลก​ใต้​ดิน​แทน เรา​จะ​ได้​เห็น​ทุก​คน​แต่ง​ตัว​เนี๊ยบ​ๆ วาง​ม​าดขรึม​ๆ ใส่​กัน แต่​ก็ยัง​มี​ทุก​อย่าง​ที่​หนัง Guy Ritchie พึง​มี ความ​รุนแรง​ การ​ล้าง​แค้น การ​สรรหา​คำ​มา​ด่า​กันแบบฮากลิ้ง เรื่อง​ป่วง​ๆ ที่​เกิด​ขึ้น​เพราะ​ความ​บังเอิญ​ พร้อม​มุก​ตลก​ที่​ทำ​เอา​ขำ​ไม่​หยุด (มีมุก​ตลก​ที่ทำ​มา​ดี​ขนาด​ที่​ทั้ง​โรง​พร้อม​ใจ​กัน​ตบ​มือ​ด้วย ซึ่ง​ไม่​ใช่​อะไร​ที่​จะ​เกิดขึ้น​ได้​ง่าย​ๆ) สำหรับ​เนื้อ​เรื่อง​ ถ้า​ใคร​ที่​ชอบ​หนัง​หัก​มุม พล็อต​พลิก​ไป​มา​จน​เดา​ไม่​ถูก บอก​เลย​ว่า​จะ​ต้อง​ชอบ​เรื่อง​นี้ แถม​ด้วย​การ​เล่า​ด้วย​ท่าที​ยียวน​กวน​ประสาท​ยิ่ง​ทำ​ให้​เรื่อง​น่าสนใจ​เข้า​ไป​อีก

The Gentlemen เป็นหนังที่ผมแนะนำให้ดูเลย มีครบครันทั้งความบันเทิง มุกตลก เนื้อเรื่องพลิกไปมาชวนติดตาม แถมขนดาราดังๆ มาเล่นเพียบ