Joox ก้าวสู่ปีที่ 5 สานต่อความเป็นผู้นำด้วย 3 กลยุทธ์หลัก

JOOX แพล็ตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิงชั้นนำของประเทศไทย ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 เผยความสำเร็จปีที่ผ่านมาด้วยยอดผู้ใช้สูงถึง 290 ล้านรายใน 5 ประเทศ พร้อมเดินหน้าสานต่อความเป็นผู้นำด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การพัฒนานวัตกรรม, การสร้างสรรค์คอนเทนต์ ออริจินัล และ การขยายคอมมูนิตี้ ทั้งด้านออฟไลน์และออนไลน์

  1. ด้านนวัตกรรม (Innovation) ที่ JOOX มีการพัฒนาและนำนวัตกรรมมาใช้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเพื่อสร้างประสบการณ์ในการฟังเพลงที่เหนือชั้นให้กับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์อย่างไลฟ์วิดีโอและคาราโอเกะ และการขยายช่องทางการรับฟัง โดยปัจจุบันสามารถฟัง JOOX ได้จากทั้งสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ปัจจุบันเรายังได้มีการพัฒนาระบบ Machine Learning ในการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้เพื่อเลือกคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับความสนใจเฉพาะบุคคลของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น
  2. การสร้างคอนเทนต์ออริจินัล (Original Content) ปีนี้ JOOX ยังคงเดินหน้าสร้างโปรเจ็กต์และคอนเทนต์พิเศษเฉพาะสำหรับผู้ใช้ JOOX โดยมีการสนับสนุนศิลปิน รวมถึงศิลปินหน้าใหม่และศิลปินอินดี้ พร้อมจับมือกับพันธมิตรรายสำคัญ อาทิ GMM Grammy, RS, BEC Tero Music, Musik Move และ What the Duck รวมถึงคอนเทนต์นานาชาติที่ JOOX ได้มีการจับมือกับหลากหลายค่ายเพลงและศิลปินเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นในปีนี้ยังมุ่งเน้นการทำ Podcast โดยได้จับมือกับผู้สร้าง Podcast มืออาชีพในเมืองไทยในการทำคอนเทนท์ที่หลากหลายและน่าสนใจ
  3. การสร้างคอมมิวนิตี้ (Community) เน้นการพัฒนาและขยายคอมมูนิตี้ของผู้ใช้ JOOX มีการเปิดตัว JOOX Coins เพื่อสร้างออนไลน์คอมมูนิตี้ให้เติบโต โดยผู้ใช้สามารถสะสม Coin เพื่อนำไปแลกของต่างๆ เช่น โค้ด VIP หรือการซื้อกิฟท์ของขวัญเพื่อส่งให้ศิลปิน, KOLs หรือผู้ใช้ทั่วไปที่มีช่องทางเป็นของตัวเอง ในหน้าคาราโอเกะ โดยผู้ที่ได้รับของขวัญสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นรายได้ของตนเองได้อีกด้วย ปัจจุบัน JOOX มีเครือข่าย KOL และศิลปินกว่า 100 คน ที่เข้าร่วมใน JOOX คาราโอเกะและไลฟ์ นอกจากนี้ยังสร้างคอมมูนิตี้ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ JOOX จัดขึ้น   เป็นประจำทุกปี ไม่ว่าจะ JOOX World Music Day และงานที่เป็นไฮไลท์อย่าง JOOX Thailand Music Award งานประกาศรางวัลทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีที่ทุกคนรอคอย ซึ่งปีนี้มีความพิเศษคือจะเป็นการรวบรวมคนจากทุกวงการทั้งเพลง บันเทิง และแฟชั่นไว้ในงานที่ยิ่งใหญ่นี้งานเดียว