รีวิว Xiaomi Mijia Qualitell ลำโพงบลูทูธบวกแท่นชาร์จไร้สาย ราคาไม่ถึงพัน

ในจักรวาลของ Xiaomi ก็มีสินค้ามากมาย ทั้งที่ทำเอง ทั้งที่จับมือกับชาวบ้าน หรือแม้แต่เปิดพื้นที่เอาแบรนด์อื่นมาขาย ซึ่ง Xiaomi Mijia Qualitell ก็เป็นสินค้าอีกตัวภายใต้การดูแลของ Xiaomi โดยยังคงคอนเซ็ปต์ด้านราคาและความคุ้มค่าเช่นเคย

ดีไซน์เรียบง่ายสบายตา

Xiaomi Mijia Qualitell มาในรูปลักษณ์ขาวสะอาดตา รูปทรงผสมผสานระหว่างความทันสมัยและความคลาสสิค โดยมีปุ่มเปิด-ปิดซ่อนอยู่ด้านหลัง เป็นแบบคันโยกเลื่อนระหว่าง ปิด, เปิด, ตั้งเวลา 0.5 ชั่วโมง และตั้งเวลา 1 ชั่วโมง

รีวิว Xiaomi Mijia Qualitell ลำโพงบลูทูธบวกแท่นชาร์จไร้สาย ราคาไม่ถึงพัน 3

ด้านบนมีสัญลักษณ์สายฟ้าที่หมายถึงคุณสมบัติแท่นชาร์จไร้สาย ส่วนด้านข้างเป็นปุ่มควบคุมแบบสัมผัส สำหรับเพิ่ม-ลดเสียง และสั่งเล่นเพลง

รีวิว Xiaomi Mijia Qualitell ลำโพงบลูทูธบวกแท่นชาร์จไร้สาย ราคาไม่ถึงพัน 5

ด้านหน้าเป็นส่วนของลำโพงและปุ่มควบคุมในแบบคลาสสิค ที่ใช้วิธีการหมุนปรับโหมด

ลำโพงบลูทูธที่มากกว่าการฟังเพลง

ช่วงหลังเราได้เห็นลำโพงบลูทูธมากมายในท้องตลาด ส่วนมากก็เน้นการเชื่อมต่อบลูทูธแล้วก็เล่นเพลงหรือหนัง แต่สำหรับ Xiaomi Mijia Qualitell ทำได้มากกว่านั้น ด้วยการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth 5.0

รีวิว Xiaomi Mijia Qualitell ลำโพงบลูทูธบวกแท่นชาร์จไร้สาย ราคาไม่ถึงพัน 7

โหมดการใช้งานที่มากถึง 8 แบบ โดยแบ่งเป็นการเชื่อมต่อบลูทูธ และเสียงเลียนแบบธรรมชาติเพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย ได้แก่ ฝน, ลำธาร, คลื่นทะเล, ลม, นก, จักจั่น, เพลงกล่อม

เสียงดังฟังชัด น้ำเสียงนุ่มฟังสบาย

Xiaomi Mijia Qualitell เป็นลำโพงแบบ 20 W และแม้ว่าตัวลำโพงจะหันมาด้านหน้า แต่เสียงที่ได้ก็ครอบคลุมรอบทิศทาง ไม่ว่าจะนั่งด้านไหนของลำโพงก็ได้ยินชัดเจน

ระดับเสียงของรุ่นนี้จัดว่าดังเหลือเฟือสำหรับการใช้งานทั่วไป โดยมีเนื้อเสียงที่ออกไปทางใสและหวานนุ่ม เสียงร้องเด่นชัดเป็นพิเศษ เสียงเบสก็มีพอตัวแต่ไม่ลึกเท่าไร โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีในราคานี้

รีวิว Xiaomi Mijia Qualitell ลำโพงบลูทูธบวกแท่นชาร์จไร้สาย ราคาไม่ถึงพัน 9

ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าลำโพงรุ่นนี้ เหมาะกับการเปิดเพลงคลอสร้างบรรยากาศสบายๆ กับเพลงนุ่มๆ ใสๆ ฟังลื่นหู ซึ่งก็เหมาะกับแนวทางที่มีเสียงธรรมชาติบำบัดมาให้ในตัว

ใช้งานแบบไร้สายได้ 8 ชั่วโมง

ในกรณีที่ต้องอยู่ไกลจากแหล่งจ่ายพลังงาน ก็สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 8 ชั่วโมง และยังชาร์จได้ไม่ยากเพราะใช้หัวแบบ Micro USB ที่หาได้ง่าย ซึ่งการจะใช้งานแท่นชาร์จไร้สายก็จำเป็นที่จะต้องเสียบสายชาร์จเข้าตัวลำโพงด้วย

รีวิว Xiaomi Mijia Qualitell ลำโพงบลูทูธบวกแท่นชาร์จไร้สาย ราคาไม่ถึงพัน 11

บทสรุปรีวิว Xiaomi Mijia Qualitell

ด้วยราคาค่าตัวราว 900 บาท ก็ต้องบอกว่านี่คือลำโพงอีกรุ่นที่น่าสนใจมาก ด้วยคุณสมบัติที่มากกว่าการฟังเพลง และยังมีดีไซน์ที่สวยพอจะตั้งโชว์บนโต๊ะ บวกกับเนื้อเสียงที่ทำได้ดีพอตัว และยังเป็นแท่นชาร์จไร้สายได้ด้วย ก็น่าจะตอบโจทย์คนที่ชอบความเป็น Gadget ครับ สั่งซื้อได้ที่ ?? http://tiny.cc/6nwnlz