รีวิว HUAWEI Watch GT2e | สมาร์ทวอทช์ลุคสปอร์ตแบต 2 อาทิตย์

HUAWEI Watch GT2e เป็นสมาร์ทวอทช์ในซีรีส์ Watch GT2 ตัวใหม่ล่าสุดของ HUAWEI ที่รอบนี้ปรับลุคจากแนวพรีเมียมดุดันมาเป็นลุคสปอร์ตลุยๆ บ้าง มาดูกันว่าตัวนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างครับ

ลุคสปอร์ตลุยๆ

HUAWEI Watch GT2e ปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูเป็นสปอร์ตมากขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับสปอร์ตจ๋า ยังมีความเป็นนาฬิกาแฟชั่นอยู่ในตัว ด้านหน้าเป็นหน้าจอ OLED ขนาด 1.39 นิ้ว ครอบทับด้วยกระจก 3D ตัวเรือนเป็นโลหะเรียบๆ ลดเหลี่ยมมุมต่างๆ ในรุ่นปกติออก ตัวปุ่มควบคุม 2 ปุ่มเปลี่ยนจากกลมๆ เป็นสี่เหลี่ยม เพิ่มความกลมกลืนกับตัวเรือน

สายนาฬิกาของรุ่นนี้ถูกออกแบบให้เรียบไปกับตัวเรือนเช่นเดียวกัน สามารถนำสายของรุ่นเก่ามาใช้ได้ด้วย

วัสดุที่ใช้ทำสายนุ่มและไม่สร้างความระคายเคืองในการสวมใส่

huawei watch gt2e

หน้าจอ OLED เปลี่ยน Watch face ได้

หน้าจอ Watch face ที่เปลี่ยนได้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่หลายคนใช้ตัดสินใจในการเลือกซื้อสมาร์ทวอทช์เลย และถือเป็นจุดอ่อนของ HUAWEI มาตลอดเพราะมีให้เลือกอยู่ไม่กี่แบบ ทำให้ HUAWEI เร่งออกแบบเพิ่ม Watch face ใหม่ๆ เข้ามาใน Store ให้เลือกใช้แบบฟรีๆ มากกว่า 100 แบบแล้ว

และแบบที่ผมชอบที่สุดคือการเลือกรูปภาพจากในมือถือมาตั้งเป็นหน้า Watch face ได้เลย

รีวิว HUAWEI Watch GT2e | สมาร์ทวอทช์ลุคสปอร์ตแบต 2 อาทิตย์ 20

โหมดออกกำลังกายกว่า 100 โหมด

ฟีเจอร์ด้านออกกำลังกายของตัวนี้มีจุดเด่นคือสามารถติดตามการออกกำลังกายได้ มี GPS ในตัว แสดงโซนเวลาออกกำลังกายด้วย โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 15 โหมดหลัก และจะมีอัปเดตเพิ่มเติมเป็น 100 โหมดในอนาคต

รีวิว HUAWEI Watch GT2e | สมาร์ทวอทช์ลุคสปอร์ตแบต 2 อาทิตย์ 22

วัด Heart rate และความเครียดแบบ Real-time

มาดูฟีเจอร์ด้านสุขภาพอื่นๆ ของเจ้า HUAWEI Watch GT2e กันบ้าง

วัดอัตราการเต้นของหัวในแบบ Real-time พร้อมการวัดแบบ Smart ที่จะปรับความถี่ในการวัดอัตโนมัติตามการเคลื่อนไหวเพื่อชาวยประหยัดแบตเตอรี่ พร้อมความสามารถในการดูบันทึกย้อนหลังในนาฬิกาได้ถึง 24 ชม. แต่ถ้าอยากดูย้อนหลังไกลกว่านั้นก็สามารถดูในมือถือได้ สามารถแจ้งเตือนเมื่อหัวใจเต้นช้าหรือเร็วเกินกว่าที่กำหนดได้ด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ

รีวิว HUAWEI Watch GT2e | สมาร์ทวอทช์ลุคสปอร์ตแบต 2 อาทิตย์ 28

วัดความเครียด ทางการแพทย์บอกว่าความเครียดทำให้การทำงานของเรามีประสิทธิภาพขึ้น แต่ถ้ามากเกินไปจะส่งผลต่อสุขภาพและประสิทธิภาพในการทำงาน

รีวิว HUAWEI Watch GT2e | สมาร์ทวอทช์ลุคสปอร์ตแบต 2 อาทิตย์ 30

และถ้าความเครียดเริ่มสูงเกินไป เราสามารถเลือกที่จะพักผ่อนด้วยวิธีต่างๆ หรืออาจจะใช้บริการแบบฝึกหัดหายใจในนาฬิกาก็ได้

บางทีเราก็เครียดไม่รู้ตัว การสวมใส่สมาร์ทวอทช์ทำให้เรารู้จักร่างกายและสภาพจิตใจของเรามากขึ้น

ติดตามการนอน โดยจะติดตามอัตโนมัติเพียงใส่นาฬิกาเข้านอนเท่านั้น สามารถแยกสภาวะการหลับได้ พร้อมคำแนะนำเพื่อปรับพฤติกรรมการนอนให้เหมาะสม ซึ่งการนอนอย่างพอเพียงและมีคุณภาพจะทำให้เราตื่นได้โดยไม่รู้สึกงัวเงียและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รีวิว HUAWEI Watch GT2e | สมาร์ทวอทช์ลุคสปอร์ตแบต 2 อาทิตย์ 32

ใส่เพลงไว้ฟังได้แบบไม่ต้องพกมือถือ

สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายและอยากฟังเพลงไปด้วยอาจจะไม่อยากพกมือถือให้เป็นภาระ นอกจากจะหนักและยังเสี่ยงทำตกหล่นอีก ตัว HUAWEI Watch GT2e สามารถใส่เพลงลงในนาฬิกาได้เลย สามารถใส่เพลงได้ประมาณ 500 เพลง โดยการใส่เพลงจะทำผ่านแอป HUAWEI Health โดยการส่งผ่าน Bluetooth ถ้าใส่ทีเดียวหลายๆ เพลงจะใช้เวลาพอสมควร

แจ้งเตือนพร้อมแสดงผลภาษาไทย

สำหรับการแจ้งเตือนและเมนูต่างๆ มีภาษาไทยให้ใช้ แถมฟอนต์สวยด้วย สามารถเลือกได้ว่าจะให้แจ้งเตือนจากแอปไหนบ้าง

แจ้งเตือนภาษาไทยฟอนต์สวย

รีวิว HUAWEI Watch GT2e | สมาร์ทวอทช์ลุคสปอร์ตแบต 2 อาทิตย์ 34

แบตเตอรี่ 2 สัปดาห์

แบตเตอรี่ของ HUAWEI Watch GT2e อยู่ได้ถึง 2 สัปดาห์ ซึ่งผมกะจากปริมาณแบตที่ลดแล้วสามารถใช้ได้ 2 อาทิตย์จริงๆ ส่วนการชาร์จแบตจะชาร์จผ่านแท่นชาร์จที่เป็นแม่เหล็ก เสียบผ่านสาย USB-C ได้เลย

สรุป

https://bacidea.com/2020/04/huawei-watch-gt-vs-gt2-vs-gt2e.html