DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP Character อย่างสายฟ้าแล่บ

บริษัท DEX ผู้แทนดูแลลิขสิทธิ์คอนเทนต์และคาแรกเตอร์ที่โด่งดังของประเทศไทย และ บริษัท GRAVITY ได้ทำการเซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังการเซ็นต์สัญญานี้ ทั้งสองฝ่ายมีแผนที่จะดำเนินธุรกิจเพิ่มเติมภายในประเทศไทยและต่างประเทศในช่วงครึ่งปีหลัง โดยใช้ Ragnarok IP ซึ่งเป็นที่รู้จักกว้างขวาง

DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP Character อย่างสายฟ้าแล่บ 3

DEX เป็นหนึ่งในบริษัทระดับท็อปของประเทศไทย มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับการดูแลบริหารคอนเทนต์และลิขลิทธิ์คาแรกเตอร์ มากกว่า 20ปี หลังจากที่เคยดูแล IP ดังๆ ของญี่ปุ่นในประเทศไทยมาก่อน เช่น วันพีซ กันดั้ม อุลตร้าแมน
มาส์คไรเดอร์หรือไอ้มดแดง เป็นต้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ร่วมมือกับบริษัทเกาหลีก็คือ GRAVITY ในการทำธุรกิจเพิ่มเติมจาก Ragnarok IP

DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP Character อย่างสายฟ้าแล่บ 5

Ragnarok ซึ่งเป็น IP ตัวแทนของ GRAVITY ได้เปิดตัวในเกม Ragnarok Online ในปี ค.ศ. 2002 หลังจากนั้นก็ได้รักษาความนิยมมาเป็นเวลา 17 ปี จนถึงปัจจุบัน ได้มีการเซอร์วิสในฐานะเกมออนไลน์ใน 5 มหาสมุทร 6 ทวีป 83 พื้นที่ทั่วโลก และในวันที่ 28 เดือนพฤษภาคม ได้มีการเปิดให้บริการอีกครั้งในประเทศไทย โดยบริษัท Gravity Game Tech (GGT) ได้รับยอดลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 1,300,000 ID แสดงให้เห็นถึงความนิยมของเกมดังกล่าวในประเทศไทย

DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP Character อย่างสายฟ้าแล่บ 7

ทั้งสองฝ่ายมีความคาดหวังว่าการรวมกันของชื่อเสียงจาก Ragnarok IP และ ความรู้เฉพาะด้านของ DEX จะทำให้ธุรกิจสามารถประสบผลสำเร็จได้จากการร่วมมือในครั้งนี้
นอกจากนี้ GRAVITY ได้เข้าร่วมงาน Licensing Japan 2018 และ Character Licensing Fair 2019 และเผยถึงความต้องการที่จะขยายขอบเขตของการทำธุรกิจจาก Ragnarok IP ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้น

DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP Character อย่างสายฟ้าแล่บ 9