OPPO เปิดตัวเทคโนโลยี 125W Flash charge พร้อมชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge และ 50W mini SuperVOOC charger

OPPO ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไวที่ทรงพลังโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ ทั้ง 125W Flash charge, ชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge, ที่ชาร์จขนาดเล็กแบบพกพา 50W mini SuperVOOC charger และ 110W mini flash charger เทคโนโลยี 125W Flash charge แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ ด้วยอัลกอริทึมที่ใช้ในกระบวนการการแปลงข้อมูลขั้นสูงและตัวควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำ ทำให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ flash charge ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ สำหรับการใช้งานที่ชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้เร็วกว่าเมื่อเทียบกับการชาร์จแบบใช้สายปกติ นอกจากนี้ ครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกในการเปิดตัวที่ชาร์จขนาดเล็กอย่าง 50W mini SuperVOOC charger และ 110W mini flash charger ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรม VOOC flash charge อันเป็นเอกลักษณ์จาก OPPO พร้อมก้าวเป็นผู้นำชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรมที่ชาร์จขนาดเล็กที่ชาร์จได้อย่างทรงพลัง ด้วยคุณสมบัติที่บางเบาและพกพาได้สะดวกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนคุณ Jeff Zhang, Chief Charging Technology Scientist ของ OPPO กล่าวว่า   “การเปิดตัวเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย 5G ที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงการเพิ่มขึ้นของแอปพลิเคชั่นที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่สูง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหรือการดูวิดีโอ ล้วนเป็นความท้าทายใหม่สำหรับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่ต้องคำนึงถึงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และประสบการณ์ในการชาร์จของผู้ใช้ ซึ่ง OPPO เป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จไวนับตั้งแต่มีการเปิดตัว VOOC flash charge ขึ้นในปี 2557 โดยปัจจุบัน  เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความเชี่ยวชาญและเสริมสร้างข้อได้เปรียบของเราอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายไปจนถึงเทคโนโลยีการชาร์จขนาดเล็กเพื่อมอบประสบการณ์การชาร์จที่ปลอดภัยและรวดเร็วให้กับผู้ใช้”

OPPO เปิดตัวเทคโนโลยี 125W Flash charge พร้อมชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge และ 50W mini SuperVOOC charger 3

125W Flash charge: การชาร์จที่เร็วและแรงยิ่งกว่าในยุคการเชื่อมต่อ 5Gเทคโนโลยี 125W Flash charge ของ OPPO ใช้เทคโนโลยีการชาร์จที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ความจุ 4000mAh ได้สูงถึง 41% ในระยะเวลาเพียง 5 นาที และชาร์จแบตเตอรี่เต็มโดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีในอัตราการชาร์จที่เร็วที่สุด ในขณะเดียวกันยังสามารถใช้งานร่วมกับ SuperVOOC และ VOOC flash charge protocols (FCP) รุ่นก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยีการชาร์จเร็วที่เป็นโปรโตคอลหลัก ได้แก่ มาตรฐานการจ่ายไฟแบบ 65W PD  และมาตรฐานการจ่ายไฟแบบ 125W PPS โดยในปัจจุบันถือว่าเทคโนโลยีการชาร์จเหล่านี้เป็นเทคโนโลยีการชาร์จที่ทันสมัยและก้าวหน้าที่สุดในอุตสาหกรรมการออกแบบในด้านเทคนิคของ SuperVOOC มีวิวัฒนาการจากการอัพเกรดโครงสร้างฮาร์ดแวร์แบบครอบคลุมทั้งหมด  ซึ่งสามารถรองรับรูปแบบการชาร์จที่กระแส 20V 6.25A ได้ รวมถึงมีการพัฒนาความหนาแน่นของกำลังไฟฟ้าอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อลดระยะเวลาในการชาร์จให้มีประสิทธิภาพโดยที่ไม่จำเป็นต้องเพิ่มขนาดของที่ชาร์จ  ทั้งนี้ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นถูกบรรจุมาพร้อมกับแบตเตอรี่เซลล์คู่ 6C ที่มีระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างโลหะของแบตเตอรี่  วงจรอัดประจุ และการทำงานประสานกันของ MCU เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของการชาร์จให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เทคโนโลยีที่อยู่ใน 125W flash charge นั้น ยังได้มีการเสริมสร้างฟีเจอร์ป้องกันความปลอดภัยด้วยการเพิ่มเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิถึง 10 ตัวเพื่อใช้ในการตรวจสอบสถานะการชาร์จและให้ความปลอดภัยสูงสุดระหว่างการชาร์จ อีกทั้ง ยังมีการใช้ฟิวส์สำหรับการป้องกันแรงดันที่สูงมากเกินไป รวมไปถึงการใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Type-C และอัลกอริทึมที่ใช้ในกระบวนการการแปลงข้อมูลสูงสุด 128 บิต เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

OPPO เปิดตัวเทคโนโลยี 125W Flash charge พร้อมชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge และ 50W mini SuperVOOC charger 5

ชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge: ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายเนื่องจาก ผู้ใช้ต้องการหลีกเลี่ยงความยุ่งยากและความไม่สะดวกที่เกิดจากการใช้สายชาร์จแบบทั่วไป แต่ยังต้องการอุปกรณ์ชาร์จที่ให้ขีดความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่ที่รวดเร็วที่สุด ดังนั้น คำตอบสำหรับปัญหานี้ คือ เทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายที่เป็นผู้นำของตลาดอย่าง 65W AirVOOC wireless flash charge ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบวงจรอัดประจุที่พัฒนาขึ้นเองควบคู่ไปกับการออกแบบคอยล์คู่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จแบบไร้สาย65W AirVOOC wireless flash charge สามารถชาร์จแบตเตอรี่ความจุ 4000mAh ได้เต็ม ในเวลาเพียง 30 นาที พร้อมลดการรบกวนจากความถี่ไฟฟ้าและสามารถเปิดใช้งานการชาร์จแบบไร้สายให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้ง เทคโนโลยีนี้ยังมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยถึงห้าเท่า ฟังก์ชั่นตรวจจับวัตถุแปลกปลอม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเชื่อมต่อ Qi standard เพื่อมอบประสบการณ์การชาร์จที่รวดเร็วทันใจโดยไม่ต้องใช้สายชาร์จแบบเดิมอีกต่อไป

OPPO เปิดตัวเทคโนโลยี 125W Flash charge พร้อมชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge และ 50W mini SuperVOOC charger 7

OPPO ยังได้เปิดตัว 50W mini SuperVOOC charger และ 110W mini flash charger ที่มีขนาดเล็กและบางที่สุดในโลก ด้วยฟีเจอร์ dual-level architecture ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร 50W mini SuperVOOC charger ของ OPPO ได้รับการพัฒนาผ่านกระบวนการ multi-radian curve ที่ทำให้ที่ชาร์จมีขนาดใกล้เคียงกับที่ใส่นามบัตร ซึ่งมีความหนาเพียง 1.05 ซม. ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บที่ชาร์จไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าเสื้อคลุมได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเหมาะแก่การพกพาเป็นอย่างยิ่งในระหว่างการเดินทางไปยังที่ต่างๆ  โดย 50W mini SuperVOOC charger นี้ทำงานร่วมกับ VOOC protocols พร้อมรองรับเทคโนโลยี VOOC protocols ได้แก่  มาตรฐานการจ่ายไฟแบบ 27W PD และมาตรฐานการจ่ายไฟแบบ 50W PPS นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จกับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือแล็ปท็อปได้อีกด้วย

OPPO เปิดตัวเทคโนโลยี 125W Flash charge พร้อมชาร์จไร้สาย 65W AirVOOC wireless flash charge และ 50W mini SuperVOOC charger 9

สำหรับการสร้าง 110W mini flash charger ของ OPPO มีการจำกัดขนาดและประสิทธิภาพการใช้อะแดปเตอร์กำลังไฟสูง โดยอิงจากการสร้าง 50W mini SuperVOOC charger ที่นอกจากจะใช้ dual-level architecture ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อให้ได้การแปลงพลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงและการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำแล้ว ในส่วนของการสร้าง 110W mini flash charger นั้น ยังมีการผสมผสานกันระหว่างโครงสร้างของคอมแพคลามิเนต ซึ่งทำให้ขนาดลดลงเหลือเพียง 35.76 ลูกบาศก์เซนติเมตร เท่านั้น อีกทั้งยังมีรูปทรงและขนาดที่ใกล้เคียงกับที่ชาร์จปกติแบบ 18W อีกด้วยโดยในยุคของการเชื่อมต่ออัจฉริยะ Ultra-small charger series ของ OPPO จะมอบประสบการณ์การชาร์จที่เร็วและแรงในทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จโทรศัพท์มือถือในระหว่างการเดินทางหรือไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม คุณก็สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณมีที่ชาร์จของ OPPO คุณก็สามารถชาร์จกับอุปกรณ์ได้หลากหลายตามที่คุณต้องการ