Galaxy Z Fold2 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก เปิดตัว “Galaxy Z Fold2 5G” (กาแลคซี่ ซี โฟลด์ 2 5G) สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3จากซัมซุง สุดยอดแห่งนวัตกรรมที่รวมเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไว้ในเครื่องเดียว พร้อมดีไซน์แห่งอนาคต ที่ผ่านการต่อยอดและพัฒนาขึ้นเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลาย ด้วยจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งจอด้านหน้าและจอหลักด้านใน แต่ยังคงความสะดวกในการพกพา พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์บนนวัตกรรมที่ดีที่สุดจากซัมซุง

ดีไซน์โฉมใหม่ ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำ

Galaxy Z Fold2 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง 3
  • ประสบการณ์รับชมคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบ: เมื่อพับเครื่อง ใช้งานสมาร์ทโฟนได้เต็มจอบนจอแสดงผลด้านหน้าแบบ Infinity-O ขนาด 6.2 นิ้ว ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้โดยไม่ต้องกางเครื่องออก ไม่ว่าจะเช็คอีเมล ค้นหาเส้นทาง หรือดูซีรีส์เรื่องโปรด และเมื่อกางเครื่องออกจะพบกับหน้าจอหลักขนาดใหญ่ 7.6 นิ้ว เทียบเท่าแท็บเล็ต รองรับการใช้งานแบบ Multi-tasking พร้อมรับชมคอนเทนต์ได้เต็มอรรถรส ด้วยขอบจอที่บางลง และรูกล้องขนาดเล็ก ไร้รอยบากลดสิ่งรบกวนสายตา พร้อมรองรับค่ารีเฟรชเรทสูงสุดถึง 120Hz เพื่อการรับชมที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด นอกจากนี้ Galaxy Z Fold2 ยังมาพร้อมกับระบบเสียงไดนามิกที่ดีที่สุดบนสมาร์ทดีไวซ์ในตระกูลกาแลคซี่ และลำโพงคู่ไดนามิกสูง มอบเอฟเฟกต์สเตอริโอและคุณภาพเสียงที่ชัดสมจริง
  • นวัตกรรมการออกแบบที่เหนือชั้น: Galaxy Z Fold2 5G มาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่ที่มีความเพรียวบางและเป็นหนึ่งเดียว หน้าจอหลักทำจาก Ultra Thin Glass หรือนวัตกรรมแผ่นกระจกที่สามารถโค้งงอได้ มอบสัมผัสที่หรูหรา พรีเมียมยิ่งขึ้น
  • ยกระดับประสบการณ์ของ Flex Mode: นวัตกรรมบานพับHideaway Hinge หนึ่งเดียวจากซัมซุง คือหัวใจหลักที่เชื่อมทุกส่วนของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้เข้าด้วยกัน ประกอบไปด้วยกลไก CAM mechanism ที่ทำให้สามารถกางเครื่องออกได้หลายองศาเพื่อตั้งใช้งานบนพื้นราบแบบ Hands-free ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ บริเวณระหว่างบานพับและตัวเครื่องยังประกอบไปด้วย Sweeper Technology หรือนวัตกรรมเส้นใยไฟเบอร์ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่ป้องกันฝุ่นและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าไปในตัวเครื่อง ซึ่งใน Galaxy Z Fold2 5G ซัมซุงได้พัฒนาเส้นใยไฟเบอร์ให้มีขนาดเล็กลง แต่ยังคงประสิทธิภาพในการป้องกันสิ่งแปลกปลอมอย่างเต็มที่
  • Customize สีบานพับของตัวเครื่องได้: สำหรับผู้ที่ต้องการความโดดเด่นไปอีกขั้น ซัมซุงมีบริการสุดเอ๊กซ์คลูซีฟสามารถสั่งทำ Galaxy Z Fold2 5G แบบพิเศษเฉพาะตัว เลือกสีบานพับของตัวเครื่องเองได้ ได้แก่ สี Metallic Silver, Metallic Gold, Metallic Red และ Metallic Blue
Galaxy Z Fold2 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง 5

ประสบการณ์ถ่ายภาพรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ

Form Factor พับได้ของ Galaxy Z Fold2 5G ได้ปลดล็อครูปแบบการใช้งานที่แปลกใหม่มากมาย ซึ่งซัมซุงได้ยกระดับประสบการณ์นี้ไปอีกขั้นด้วยการผสานการทำงานของ Flex mode และ App Continuity เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยเพิ่มความต่อเนื่องและอิสระในการใช้งานระหว่างสองหน้าจอ

  • ฟังก์ชันถ่ายภาพที่สะดวกและคล่องตัวกว่าที่เคย: ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพและมองเห็นภาพที่ถ่ายได้ในเวลาเดียวกันไม่ต้องสลับโหมดถ่ายภาพและ Gallery ไปมาด้วยฟีเจอร์ Capture View Mode ที่จะแสดงภาพหรือวิดีโอที่ถ่ายไปล่าสุดถึง 5 ภาพบริเวณจอด้านล่าง ในขณะที่ยังใช้งานโหมดกล้องที่จอด้านบน  นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Auto Framing ที่สามารถจับโฟกัสบุคคลหรือวัตถุในเฟรมขณะที่เคลื่อนไหวระหว่างการถ่ายวิดีโอในโหมด Hands-free ได้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะเป็นจุดโฟกัสในวิดีโออยู่เสมอ
  • ครีเอทช็อตถ่ายภาพได้ตามต้องการ: Form Factor ของ Galaxy Z Fold2 5G ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุก และตอบโจทย์กว่าเดิม ด้วยฟีเจอร์ Dual Preview ช่วยให้คุณได้ภาพที่ถูกใจ โดยผู้ที่ถูกถ่ายสามารถมองเห็นตัวเองในหน้าจอด้านนอกและจัดท่าทางที่ต้องการได้ในขณะที่จะถ่าย ในขณะผู้ถ่ายสามารถจัดองค์ประกอบของภาพโดยการมองจากหน้าจอหลักด้านในได้เวลาเดียวกัน นอกจากนี้ Rear Camera Selfie ยังให้คุณถ่ายเซลฟี่ความละเอียดสูงด้วยกล้องหลังก็ได้อย่างง่ายดายเช่นกัน
  • กล้องถ่ายภาพระดับโปร – Galaxy Z Fold2 5G มาพร้อมกล้องระดับโปร 5 ตัว พร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพแบบมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น Pro Video mode, Single Take, Bright Night และ Night Mode

มอบประสิทธิภาพสูงสุดในทุกช่วงเวลา

Galaxy Z Fold2 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง 7

Galaxy Z Fold2 5G ตอบรับความเป็นสมาร์ทโฟนยุคใหม่ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานแบบ Multi-taskingด้วยฟีเจอร์ที่ชาญฉลาด สามารถปรับรูปแบบของคอนเทนต์บนหน้าจอหลักที่มีขนาดใหญ่เทียบเท่าแท็บเล็ตให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การทำงานได้อย่างลงตัว

  • ทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างราบรื่น: จัดวาง Layout ของหน้าจอได้อย่างอิสระและง่ายยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Multi-Active Window เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานพร้อมกันสูงสุดถึง 3 หน้าจอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน โดยรูปแบบของ Multi-Window Tray รุ่นใหม่นี้ยังเพิ่มความสะดวกไปอีกขั้นด้วยฟังก์ชัน App Pair จับคู่แอปพลิเคชันที่เปิดใช้บ่อยๆ ไว้ในแถบควบคุมด้านข้าง รวมถึงการส่งข้อความ รูปภาพ ไปจนถึงไฟล์งานต่างๆ ข้ามแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดายเพียงการลากและวาง หรือส่งภาพแคปเจอร์หน้าจอไปยังอีกแอปหนึ่งได้อย่างรวดเร็วผ่านฟีเจอร์ Split Screen Capture
  • ปรับรูปแบบการแสดงผลได้ตามต้องการ: ผู้ใช้สามารถปรับ UI บนหน้าจอหลัก อาทิ ตั้งค่า Layout ให้อยู่ในโหมดเต็มจอ หรือโหมดหน้าจอสมาร์ทโฟนปกติ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้งานได้
  • ใช้งานแอปพลิเคชันหลักได้เต็มศักยภาพ: มอบประสบการณ์การรับชมภาพและการใช้งานแอปพลิเคชันโปรด อาทิ Gmail, YouTube หรือ Spotify ได้ดียิ่งขึ้น และนอกจากนี้หากใช้งานหน้าจอหลักผ่านแอปพลิเคชัน Office ของ Microsoft 365 จะทำให้ผู้ใช้สัมผัสการใช้งานเหมือนการใช้งานแท็บเล็ต ยกตัวอย่างเช่น หน้าต่างของ Microsoft Outlook จะแสดงกล่องข้อความที่ด้านซ้ายพร้อมกับข้อความที่ด้านขวา หรือฟังก์ชันแถบเครื่องมือใน Microsoft Word, Excel และ PowerPoint จะจัดวางอยู่ในตำแหน่งเดียวกับในคอมพิวเตอร์ PC เป็นต้น

เสริมแกร่งความเป็นผู้นำ ผนึกกำลังพันธมิตร

ซัมซุงมุ่งเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจับมือกับเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำ ซึ่งการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ Google ทำให้ซัมซุงได้สร้าง Ecosystem ใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เพื่อต่อยอดการพัฒนาด้าน UX ให้สอดรับกับ Form Factor ใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ การร่วมมือกับ Microsoft อย่างต่อเนื่อง ยังได้ช่วยยกระดับการใช้งานสมาร์ทโฟนสุดล้ำเครื่องนี้ไปอีกขั้น เพื่อให้ผู้ใช้ Galaxy Z Fold2 ได้สัมผัสประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดบนดีไวซ์ในมือ

Galaxy Z Fold2 รองรับการเชื่อมต่อ 5G ความเร็วสูงอย่างเต็มรูปแบบ มาพร้อมแบตเตอรี่ทรงพลัง 4,500mAh และระบบชาร์จไว จึงสามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ Wireless Samsung DeX สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับสมาร์ททีวีเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ จากสองหน้าจอได้พร้อมกันแบบไร้สาย พร้อมกันนี้ ยังมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี UWB (Ultra-Wideband) ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ ให้กับกาแลคซี่ดีไวซ์รอบตัวได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น

ที่สุดแห่งดีไซน์บนนวัตกรรมอันล้ำสมัย: The Galaxy Z Fold2 Thom Browne Edition

Galaxy Z Fold2 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง 9

ซัมซุงเดินหน้าจับมือกับ Thom Browne แบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากนิวยอร์ก เผยโฉมคอลเลคชันพิเศษ Galaxy Z Fold2 Thom Browne Edition สะท้อนการผสมผสานความล้ำสมัยของเทคโนโลยีเข้ากับผลงานการออกแบบอย่างเหนือชั้น มาในดีไซน์สีเทาพร้อมแถบสีน้ำเงินและสีแดงสุดไอคอนิกของ Thom Browne เพิ่มสัมผัสลักซ์ชัวรี่ด้วยวัสดุ Grosgrain ซึ่งนอกเหนือจากด้านดีไซน์แล้ว คอลเลคชันพิเศษนี้ยังมาพร้อมกับการอัพเกรดด้านซอฟต์แวร์ ไม่ว่าจะเป็นชุดภาพ Lock Screen โฉมใหม่ หรือฟิลเตอร์ภาพถ่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เป็นต้น

โดยในคอลเลคชัน Galaxy Z Fold2 Thom Browne Edition ประกอบไปด้วย สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Galaxy Z Fold2 5G, สมาร์ทวอทช์ Galaxy Watch3, หูฟัง Galaxy Buds Live และ Accessories ต่างๆ โดยทั้งหมดมาในดีไซน์สุดคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Thom Browne

การดูแลเหนือระดับสำหรับลูกค้า Galaxy Z Fold2 5G

ซัมซุงมอบเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกค้าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่าง Galaxy Z Fold2 ด้วยที่สุดแห่งการดูแลเหนือระดับกับ Galaxy Z Premier Service มอบบริการช่วยเหลือพิเศษและการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากซัมซุง เพื่อมอบความสะดวกสบายขั้นสูงสุดในการเข้ารับบริการ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสมัครบริการ Samsung Care+ รับประกันอุบัติเหตุตัวเครื่อง คุ้มครองเปลี่ยนหน้าจอ 1 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี พร้อมบริการส่งช่างเทคนิคถึงที่ สำหรับประเทศไทย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/offer/samsung-care-plus1/

Galaxy Z Fold2 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง เปิดตัวด้วย 2 เฉดสีสุดพรีเมียมอย่าง Mystic Bronze และ Mystic Black โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ Galaxy Z Fold2 5G และ Galaxy Z Fold2 Thom Browne Edition ได้ที่ www.samsung.com/th