เครื่องจริงก็มาแล้ว หลุด S20FE เครื่องจริง จอใหญ่ เครื่องบาง กล้องไม่นูน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาบล็อกเกอร์เจ้าพ่อข่าวหลุดฝั่งซัมซุงที่มักได้จับเครื่องจริงก่อนใครเพื่อน
อย่าง @jimmyispromo ได้อัพโหลด คลิปล่าสุด เป็นคลิป Hands-on ของ Samsung Galaxy S20 Fan Edition ที่ตัวเครื่องในคลิปแทบจะตรงกับภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ทุกประการ

โดย Galaxy S20 Fan Edition มาในสไตล์เดียวกับ Galaxy S20 กับขนาดที่แทรกกลางระหว่าง S20 และ S20 Ultra อย่างพอดิบพอดี โดยที่วัสดุถูกเปลี่ยนจากกระจกในรุ่นพี่มาเป็นพลาสติกเพื่อลดต้นทุนลง รวมไปถึงขอบจอด้านข้างที่ดูจะหนาขึ้นเล็กน้อยอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนจากจอขอบโค้งเป็นจอขอบเรียบนั่นเอง และสังเกตุได้ว่าการกดใช้งานตัวเครื่องนั้นไม่มีอาการที่เครื่องจะขยับไปมา แม้ว่าจะใช้โมดูลกล้องแบบ Note20 ที่นูนออกมาด้านหลังเล็กน้อยก็ตาม

เครื่องจริงก็มาแล้ว หลุด S20FE เครื่องจริง จอใหญ่ เครื่องบาง กล้องไม่นูน 3

สำหรับสเปคของ S20FE ในมือของ @jimmyispromo ประกอบไปด้วยจอภาพขนาด 6.5 นิ้ว 120Hz หน่วยประมวลผล Snapdragon 865 RAM 6GB ROM 128GB กล้องหลัก 12
ล้านพิกเซลพร้อม Super Resolution Zoom 30 เท่า กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล ลำโพงสเตอริโอพร้อม Dolby Atmos แบตเตอรี่ 4500 mAh พร้อม Wireless Charging และ Wireless PowerShare ถือว่าค่อนข้างตรงกับที่มีข่าวหลุดมาก่อนหน้าพอสมควร

แต่ที่อาจจะเป็นเซอร์ไพรส์คือหน่วยประมวลผลที่ S20FE อาจจะได้ Snapdragon 865 Plus SoC ตัวใหม่ล่าสุดที่รวมโมเด็มเข้าไปในชิปเดียวเพื่อประหยัดพลังงานมากขึ้น และราคาเปิดตัวที่ซัมซุงตั้งใจสกัดคู่แข่งทั้ง iPhone12 และ OnePlus 8T เต็มที่ โดยสำหรับรุ่น 128GB อยู่ที่ USD$699 และรุ่น 256GB ที่ USD$749 ซึ่งถูกกว่าราคาที่หลุดออกมาก่อนหน้าที่ถึงห้าสิบเหรียญเลยทีเดียว ส่วนจะจริงตามนี้หรือไม่นั้น ขอให้อดใจรอการเปิดตัวในงาน Galaxy Unpacked ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในวันพุธนี้