จะซื้อแล็ปท็อปปี 2020 ทั้งที ต้องดูที่อะไรกันบ้าง?

เดี๋ยวนี้จะซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปทั้งที คงไม่น่ามีใครมองหาเครื่องที่หนาหนักพกพาลำบากกันแล้ว บางเครื่องนอกจากจะใหญ่เทอะทะ สเป็คตกรุ่น โหลดข้อมูลนาน ยังอาจจะทำลายสุขภาพของเราได้ด้วยจากน้ำหนักของเครื่อง ดังนั้นให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ จึงต้องหันมาเล่นเครื่องแล็ปท็อปยุคใหม่อย่าง “Ultrabook (อัลตร้าบุ๊ค)” กันหมดแล้ว เพราะจุดเด่นหลักของเครื่อง Ultrabook อย่างเรื่องบาง เบา แต่สเป็คสูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นแล็ปท็อปพกพาไปทำงานอะไรที่ไหนก็ได้อย่างสะดวกสบาย

ที่สำคัญในปัจจุบันราคาค่าตัวของ Ultrabook ก็ลดลงมาอยู่ในระดับที่คนธรรมดาอย่างเราก็สามารถจับต้องได้ง่ายๆ หากคุณมีงบแค่ 20,000 กว่าบาทก็สามารถถอยมาใช้กันได้แล้ว ดังนั้น หากวันนี้ใครกำลังมองหาแล็ปท็อปสไตล์ Ultrabook เครื่องใหม่เอาไว้ใช้ในปี 2020 นี้ อย่าลืมตรวจให้ดีก่อนซื้อว่ามี 4 ฟีเจอร์พวกนี้ครบครันหรือยัง! 

จอ 14 นิ้ว ต้องใหญ่เต็มตา คมชัดเกินระดับ Full HD

จะซื้อแล็ปท็อปปี 2020 ทั้งที ต้องดูที่อะไรกันบ้าง? 3

ส่วนใหญ่ขนาดหน้าจอที่เหมาะสมสำหรับเครื่อง Ultrabook มักจะเป็นหน้าจอสัมผัสขนาดไม่เกิน 14 นิ้ว เพราะเรียกได้ว่าไม่เล็กไป ไม่ใหญ่ไป เหมาะมือกำลังดีสำหรับการพกไปไหนมาไหนและใช้งานก็ถนัด อย่างไรก็ตาม จอแล็ปท็อปขนาด 14 นิ้วแบบมาตรฐานอาจจะเล็กเกินไปสำหรับใครหลายๆ คน ดังนั้นหากคุณต้องการหน้าจอที่ใหญ่เต็มตามากขึ้นโดยไม่ทำให้เครื่องหนักขึ้นตามไปด้วย ขอแนะนำ HUAWEI MateBook 14 ที่มาพร้อมเอกสิทธิ์เฉพาะตัวของหัวเว่ยอย่าง “FullView Display” ที่นอกจากจะมีพื้นที่ขอบจอเพียง 10% จากทั้งหน้าจอ ยังแสดงผลด้วยความละเอียดระดับ Full HD+ (2160×1440) ทำให้หน้าจอสัมผัสของแล็ปท็อปรุ่นนี้คมชัด เหมาะกับทั้งการใช้ทำงาน ใช้ดูหนัง ดูซีรี่ส์เกาหลี หรือแม้แต่ใช้เล่นเกมก็ยังได้ ที่สำคัญจอของ MateBook 14 ยังรองรับเทคโนโลยีป้องกันแสงสีฟ้าจาก TÜV Rheinland ช่วยถนอมสายตาของคุณจนไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานติดต่อกันนานๆ อีกต่อไป

บูตเครื่องต้องเร็ว สเป็คเครื่องต้องแรง

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ขาดไม่ได้สำหรับเครื่อง Ultrabook ก็คืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์ Solid Sate Drive (SSD) ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถเปิดใช้งานแล็ปท็อปได้อย่างรวดเร็วสายฟ้าแลบ ไม่ว่าจะบูตเครื่องขึ้นมาใหม่หรือเปิดจากโหมด Sleep ก็สามารถหยิบออกมาทำงานได้แทบจะทันที ทั้งนี้นอกจาก SSD แล้ว หากสเป็คฮาร์ดแวร์ส่วนอื่นๆ ใน Ultrabook เครื่องนั้นยิ่งแรงก็จะยิ่งเสริมให้การโหลดข้อมูลและการทำงานทุกรูปแบบบนเครื่องเร็วขึ้นไปอีกขั้น

จะซื้อแล็ปท็อปปี 2020 ทั้งที ต้องดูที่อะไรกันบ้าง? 5

โดย HUAWEI MateBook 14 นอกจากจะมาพร้อมกับความจุข้อมูลแบบ SSD ขนาด 512 GB ยังมีขุมพลังเป็นชิปเซ็ตสุดแรงล่าสุดAMD Ryzen 7 4800H และ Ryzen 5 4600H ซึ่งถือเป็น Gaming level ชิปเซ็ตที่โดดเด่นทั้งในเรื่องการเล่มเกมส์ รวมไปถึงการทำงานได้อย่างสบายๆ ถือว่าเพียงพอต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน การ์ดจอ AMD Radeon™ Graphics พร้อมหน่วยความจำ 16GB DDR4 แถมยังมีระบบระบายความร้อนรูปแบบใหม่ HUAWEI Shark Fin แบบคู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องร้อนเกินไประหว่างใช้งาน นอกจากนี้เจ้าของยังสามารถเปิดใช้ Performance Mode ด้วยการกดปุ่ม Fn+P เพื่อดึงประสิทธิภาพเครื่องออกมาใช้สูงสุดสำหรับงานตัดต่อ งานกราฟิก หรือระหว่างใช้โปรแกรมที่กินสเป็คเครื่องหนักๆ ได้อีกด้วย 

แบตต้องอึดเกิน 5 ชั่วโมง ยิ่งชาร์จเร็วด้วยยิ่งดี

แน่นอนว่าเป็นเครื่องแล็ปท็อปที่เน้นการเอาไว้พกไปทำงานนอกสถานที่ทั้งที ความจุของแบตเตอรี่และความเร็วในการชาร์จไฟก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ประสบการณ์การทำงานของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ตามมาตรฐาน ของเครื่อง Ultrabook ควรจะสามารถใช้งานแบบไม่เสียบปลั๊กได้นานกว่า 5 ชั่วโมงขึ้นไป แต่หากคุณต้องการเวลาการใช้งานแบบไร้สายนานกว่านั้น ลองมาดู HUAWEI MateBook 14 ก็ได้ เพราะ Ultrabook ตัวนี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่อึด ทนทานต่อกิจกรรมหลากหลายทั้งการดูวิดีโอหรือใช้งานทั่วไปได้นานถึง 10 ชั่วโมง ท่องอินเทอร์เน็ตได้นาน 8.5 ชั่วโมง และยังมีฟีเจอร์รองรับการชาร์จพลังงานอย่างรวดเร็ว “HUAWEI SuperCharge” ด้วยสายชาร์จ Type C 65W แบบอเนกประสงค์ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ของ HUAWEI ทำให้สามารถชาร์จเต็มได้ในเวลาเพียงไม่กี่อึดใจ นั่งรอไม่นานก็แบตเตอรี่เต็มแล้ว

จะซื้อแล็ปท็อปปี 2020 ทั้งที ต้องดูที่อะไรกันบ้าง? 7

ดีไซน์เครื่องบางเบา สวยสะดุดตา

จุดสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือรูปลักษณ์และน้ำหนักของ Ultrabook เครื่องนั้นๆ ที่ต้องหนาไม่เกิน 18 มม. และต้องหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การเป็นแล็ปท็อปยุคใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้ทำงานนอกบ้านอย่างแท้จริง และด้วยหลักการดีไซน์ของ HUAWEI MateBook 14 ที่อิงตามคอนเซ็ปต์ “Pure & Invisible” ทำให้ตัวเครื่องเบาบางเพียง 15.9 มม. และมีน้ำหนักแค่ 1.49 กิโลกรัมเท่านั้น นอกจากนี้ บอดี้ภายนอกของครื่องยังได้รับการออกแบบมาอย่างหรูหราด้วยวัสดุโลหะผิวด้านที่ดูดีและช่วยให้จับกระชับมือมากขึ้นไปพร้อมกันท่อง 4 ข้อนี้เอาไว้ให้ขึ้นใจ จำได้เมื่อไหร่ก็ออกไปเลือกซื้อเครื่อง Ultrabook คู่ใจมาใช้กันได้เลย ซึ่ง HUAWEI MateBook 14 คงเป็นหนึ่งในแล็ปท็อปอีกตัวที่เตะตาต้องใจ เพราะตอบโจทย์การทำงานนอกสถานที่ได้ครบถ้วน ทั้งบาง เบา และแรง วันนี้เปิด Pre-Order กันแล้ว โดยวางจำหน่ายในสีSpace Grey สำหรับชิปเซ็ต Ryzen 5 ราคา 25,990 บาท ส่วนชิปเซ็ต Ryzen 7 ราคา 29,990 บาท โดยรุ่นนี้สามารถใช้งานแบบ Multi-touch Screen 

จะซื้อแล็ปท็อปปี 2020 ทั้งที ต้องดูที่อะไรกันบ้าง? 9

สั่งจองตั้งแต่วันนี้ พร้อมของแถมฟรีสุดเร้าใจ HUAWEI FreeBuds 3 กระเป๋าเป้หัวเว่ยสำหรับแล็ปท็อปและเม้าส์ มูลค่ารวมกว่า 5,579 บาท โดยสั่งจองได้ที่ HUAWEI Experience Store และ HUAWEI Online Store ที่ https://shop.huawei.com/th และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ จนถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เท่านั้น