HUAWEI MateBook 14 กับความแรงจาก AMD Ryzen และฟีเจอร์เด่น

HUAWEI MateBook 14 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเนื่องจากความคุ้มค่า ที่ได้สเปคแรงสุดๆ จาก AMD Ryzen 4000 H-Series และระบบระบายความร้อนเพื่อให้ทำได้งานเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกับฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกยิ่งกว่าเดิม

เครื่องบางเบาแต่สเปคหนักแน่นด้วย AMD Ryzen 4000 H-Series

HUAWEI MateBook 14 2020 AMD ได้รับการออกแบบมาให้พกพาไปทำงานที่ไหนก็ได้ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Spatial Architecture อัจฉริยะ ตัวจอมีขอบบางเฉียบ ดูภาพได้อย่างเต็มตาบนจอแบบ FullView เกือบสุดขอบทั้ง 4 ด้านของจอ มีความกว้างสัดส่วนหน้าจอถึง 90% บวกกับส่วนคีย์บอร์ดแล้วมีความบางทั้งหมดเพียง 15.9 มม. และน้ำหนักเพียง 1.49 กก. 

HUAWEI MateBook 14 กับความแรงจาก AMD Ryzen และฟีเจอร์เด่น 3

ความบางและเบาเพียงเท่านี้สามารถรองรับการใช้งานแบบเต็มพิกัดได้ด้วยชิปเซ็ต AMD Ryzen 4000 H-Series ขนาด 7 นาโนเมตร 8 คอร์ 16 เธรด ใช้สถาปัตยกรรม Zen 2 ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้เหนือกว่าแล็ปท็อปบางเบาทั่วไป นอกจากนั้นยังทำงานร่วมกับการ์ดจอ AMD Radeon Graphics ที่ทำให้ภาพมีความลื่นไม่ติดขัด ผู้ใช้สามารถทำงานเอกสาร และงานตัดต่อรูปกับวีดีโอได้อย่างอิสระ

ระบบระบายความร้อนที่ช่วยให้ใช้งานได้เต็มพิกัด

สิ่งต่อไปที่หัวเว่ยไม่ลืมนึกถึง คือทำอย่างไรให้เครื่องใช้งานโหมดแรงสุดที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดได้แล้วไม่ร้อน การที่เครื่องจะระบายความร้อนได้ดีนั้นขึ้นอยู่กับโครงสร้างภายในเครื่องที่มีพื้นที่มากพอให้พัดลมทำงานได้ดี สำหรับ HUAWEI MateBook 14 2020 AMD นั้นได้รับการปรับโครงสร้างภายในด้วยเทคโนโลยีย่อส่วนแบบที่ใช้กับเมนบอร์ดของสมาร์ทโฟนหัวเว่ย เมนบอร์ดที่เล็กลงภายในตัวเครื่องทำให้ในบอดี้บางๆ นั้น มีพื้นที่พอให้ระบบระบายความร้อน

HUAWEI MateBook 14 กับความแรงจาก AMD Ryzen และฟีเจอร์เด่น 5

ส่วนกลไกสำคัญที่ระบายความร้อนภายใน HUAWEI MateBook 14 2020 AMD ก็คือ HUAWEI Shark Fin 2.0 พัดลมคู่ ที่นอกจากจะประหยัดพื้นที่ระบายความร้อนแล้ว ยังเพิ่มจำนวนใบพัด และความหนาแน่นของใบพัดให้สามารถทำความเย็นได้ดีกว่าเดิม โดยมีเสียงดังเพียง 25 เดซิเบล ทำให้สามารถทำงานนานๆ ได้โดยไม่มีเสียงรบกวน

ความอัจฉริยะที่แหวกขนบแล็ปท็อปแบบเดิมๆ

ตั้งแต่หัวเว่ยได้หันมาพัฒนาแล็ปท็อปนั้น สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเสมอมาคือความทันสมัย ความคล่องตัว และความเป็นเอกลักษณ์ นำไปสู่ยุคใหม่แห่งนวัตกรรมที่ทำให้เส้นกั้นระหว่างแล็ปท็อปกับสมาร์ทโฟนนั้นบางลง เกิดเป็นฟังก์ชั่นที่เรียกว่า Multi-screen collaboration ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ได้ทั้งยังควบคุมข้อมูลได้พร้อมกันทั้งบนแล็ปท็อปและสมาร์ทโฟน หรือที่เรียกว่า HUAWEI Share นั่นเอง เพียงนำสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 ขึ้นไป มาแตะที่บริเวณแทร็คแพดของ HUAWEI MateBook 14 2020 AMD และกดยืนยันการเชื่อมต่อ ก็จะสามารถเปิด แก้ไขไฟล์ ส่งข้อมูล รวมถึงรับโทรศัพท์และวิดีโอคอลได้บนแล็ปท็อป

HUAWEI MateBook 14 กับความแรงจาก AMD Ryzen และฟีเจอร์เด่น 7

ยิ่งกว่านั้น HUAWEI MateBook 14 2020 AMD ยังมาพร้อมความแตกต่างในฐานะแล็ปท็อปที่มีคุณสมบัติคล้ายสมาร์ทโฟนอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือได้ โดย Fingerprint Power Button จะทำให้ผู้ใช้สามารถสแกนลายนิ้วมือเข้าใช้งาน แทนการปลดล็อคด้วยพาสเวิร์ดที่อาจใช้เวลามากกว่า และยังคงความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของเครื่อง

AMD Ryzen Brand Day ให้ส่วนลดกับ HUAWEI MateBook Family AMD 

HUAWEI MateBook 14 กับความแรงจาก AMD Ryzen และฟีเจอร์เด่น 9

โปรโมชัน AMD Ryzen Brand Day เริ่มต้นวันที่ 29ตุลาคม 2563 – 2 พฤศจิกายน 2563 มอบส่วนลด 5% โดยลดสูงสุดถึง 1,000 บาท (จำกัด 700 สิทธิ์ตลอดรายการ) สำหรับ HUAWEI MateBook Family ที่ใช้ชิปเซ็ต AMD บนช่องทางออนไลน์ได้แก่ Shopee, Lazada และ JD Central ส่วนผู้ที่ซื้อสินค้า ณ ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สามารถเลือกรับ e-Voucher ผ่านการสแกน QR Code มูลค่า 300 บาทสำหรับการใช้ที่สตาร์บัคส์ เซ็นทรัล หรือ เทสโก้ โลตัส (ร้านใดร้านหนึ่งเท่านั้นและจำกัด 700 สิทธิ์ตลอดรายการ)

ผลิตภัณฑ์ HUAWEI MateBook Family ที่ร่วมรายการได้แก่ 

  • HUAWEI MateBook D15 R5 R7
  • HUAWEI MateBook D14 R7
  • MateBook 14 R5 R7
HUAWEI MateBook 14 กับความแรงจาก AMD Ryzen และฟีเจอร์เด่น 11

HUAWEI MateBook 14 วางจำหน่ายแล้วใน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงบนช่องทางออนไลน์ https://shop.huawei.com/th ทั้งยังมาพร้อมการรับประการหลังการขายถึง 2 ปี และการให้บริการซ่อมเครื่องด้วยการรับส่งถึงบ้าน โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/support/warranty-policy/pc/

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย และโปรโมชัน ได้ที่ http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH