แนะนำหนัง The Mitchells vs. the Machines อนิเมชั่นที่เข้าใจ Generation Gap

หากพูดถึงหนังครอบครัว หลายคนอาจนึกถึงการถ่ายทอดเนื้อหาที่สร้างความกลมเกลียว บางเรื่องอาจดราม่า บางเรื่องอาจบ้าบอ แต่ถ้าหาจะความกลมกลืนอย่างเข้าใจมุมมองของแต่ละคนแล้ว The Mitchells vs. the Machines ถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก และยังมีความสนุกสุดเหวี่ยงที่เข้าใจคนยุคใหม่ระดับ meme อีกด้วย

The Mitchells vs. the Machines เป็นเรื่องของครอบครัวหนึ่ง ที่ถ่ายทอดมุมมองความคิดที่แตกต่างระหว่างวัยรุ่นที่กำลังจะออกจากบ้านเพื่อเรียนต่อ ซึ่งเป็นวัยที่กำลังรักสนุกและอยากโบยบิน กับมุมมองของพ่อที่หัวโบราณและต่อต้านเทคโนโลยี

แนะนำหนัง The Mitchells vs. the Machines อนิเมชั่นที่เข้าใจ Generation Gap 3

แต่แล้วเรื่องราวก็บ้าบอยิ่งขึ้นเมื่อครอบครัวนี้จับพลัดจับผลู กลายเป็นตัวแทนของมวลมนุษยชาติเพื่อทำการกอบกู้โลกจาก AI และ Robot ที่จะกวาดล้างมนุษย์

แนะนำหนัง The Mitchells vs. the Machines อนิเมชั่นที่เข้าใจ Generation Gap 5

เรื่องราวนี้จึงทำให้ครอบครัวที่แสนจะบ้าบอนี้ ได้ใช้ความสามารถของแต่ละคนฝ่าฟันเหล่าตัวร้าย พร้อมกับได้ปรับความเข้าใจกันระหว่างทาง

แนะนำหนัง The Mitchells vs. the Machines อนิเมชั่นที่เข้าใจ Generation Gap 7

แต่ด้วยความที่ทีมงานเรื่องนี้เคยมีผลงาน : Into the Spider-Verse ทำให้งาน Art มีลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกับความแทรกมุกที่เป็น meme สไตล์คนรุ่นใหม่ มีความ surreal เหนือจินตนาการ แบบที่ทำให้ครอบครัวดูแล้วเข้าใจกันได้โดยไม่ต้องดราม่ามีฉากเรียกน้ำตา แต่คุณอาจน้ำตาไหลได้เพราะเนื้อเรื่องที่ถ่ายทอดความรักของครอบครัวออกมาได้ดี

แนะนำหนัง The Mitchells vs. the Machines อนิเมชั่นที่เข้าใจ Generation Gap 9

หากถามว่า The Mitchells vs. the Machines สนุกไหม? ก็ต้องบอกว่านี่เป็นอีกเรื่องที่ผมแนะนำครับ เนื้อหาดีไม่น่าเบื่อ ดูได้สบายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ