ประโยชน์ของการจ้างเอเจนซี่โฆษณา ที่มีมากกว่าที่คุณคิด

หากถามว่า ปัจจัยใดเล่า คือสิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ? จริงอยู่ที่ปัจจัยเรื่องคุณภาพ การให้บริการ ความฉับไวในการสื่อสารกับลูกค้า คือกุญแจสำคัญ แต่นอกจากเรื่องเหล่านั้นแล้ว ทราบหรือไม่ว่า เรื่องของ “การโฆษณา” คืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มีบทบาทชี้ความสำเร็จสำหรับธุรกิจของคุณ ในยุคที่ digital marketing กำลังมาแรงอย่างในยุคนี้ ในยุคที่ผู้คนจับจ่ายใช้สอยผ่านโทรศัพท์มือถือและหน้าจอคอมพิวเตอร์ หากไร้ซึ่งการทำโฆษณา ปราศจากการวางแผน จัดกลยุทธ์ชี้ช่องให้ผู้คนรู้จัก และพบเจอธุรกิจของคุณแล้วนั้น เรื่องยอดขายหรือเป้ากำไรย่อมไม่เป็นไปตามที่คิด 

  • ทราบหรือไม่ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคในปี 2021 ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ผู้บริโภคกว่า 71% หันมาอ่านรีวิว และศึกษาข้อมูลคอนเทนต์ของสินค้าก่อนการตัดสินใจซื้อของสักชิ้น
  • แล้วรู้ด้วยไหมว่าภาคธุรกิจในแทบจะทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุตสาหกรรมความงาม ไปจนถึงธุรกิจประกันภัย หรือการเงินการธนาคาร ต่างหันมาลงทุนในการสร้างชื่อเสียง และทำโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียกันแทบทุกเจ้า
  • นอกจากนี้ Content Marketing Institute ยังได้ระบุออกมาเป็นสถิติด้วยว่า นักการตลาดกว่า 96% มองว่าคอนเทนต์ที่ดีสามารถช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า เป็นสิ่งที่นำพามาซึ่งยอดขายและความสำเร็จในระยะยาวแก่ธุรกิจ 

เมื่อทราบกันเช่นนี้ เห็นทีคงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า “การทำโฆษณา” เป็นปัจจัยสำคัญยิ่งยอดของการทำมาค้าขาย และคงสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำด้วยเช่นกันว่า “ภาคธุรกิจจะสำเร็จได้ ด้วยการทำโฆษณาที่ดี”

ด้วยเหตุนี้นี่เอง “เอเจนซี่โฆษณา” ได้ค่อยๆ ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นในทุก ๆ วี่วันของโลกที่กำลังหมุนไปความเป็นดิจิทัล ด้วยความสามารถในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดีๆ สู่ช่องทางโซเชียลมีเดีย การครีเอทภาพกราฟฟิกสวยติดตาดึงดูดใจผู้บริโภค รวมไปถึงการนำข้อมูลและประสบการณ์การวางแผนทำโฆษณามาใช้สร้างฐานลูกค้า โปรโมทธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก  

ในวันนี้ เอเจนซี่ โฆษณา คือหนึ่งใน “ผู้ช่วย” คนสำคัญของเจ้าของธุรกิจที่จะสามารถนำพาความสำเร็จมาสู่คุณ 

เพื่อเน้นย้ำความจำเป็นของการทำโฆษณาที่ดี รวมไปถึงความสำคัญของเอเจนซี่โฆษณา บทความของเราในวันนี้ ขอนำเสนอประโยชน์ดีๆ ของการจ้างเอเจนซี่โฆษณา ที่ตอบแทนให้คุณได้ มากกว่าที่คิด 

.1. ได้รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญ – จริงอยู่ที่การลงมือทำอะไรเอง จะช่วยประหยัดต้นทุน แต่คุณแน่ใจได้อย่างไรเล่า ว่าการลงทุน “ทำเอง” จะได้ผลที่ดีที่มีคุณภาพไปกว่าการให้ “ผู้เชี่ยวชาญ” ช่วยจัดการให้แทนคุณ การว่าจ้างเอเจนซี่โฆษณา ก็เสมือนการฝากความรับผิดชอบแสนสำคัญให้อยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านตัวจริงเสียงจริง

เอเจนซี่โฆษณาไม่เพียงแต่ประกอบไปด้วยบรรดาสตาร์ฟที่รู้ขั้นตอน เทคนิคและเคล็ดลับสำหรับการรังสรรค์สื่อโฆษณาดีๆ เพื่อโปรโมทธุรกิจให้กับคุณ แต่บริษัทเอเจนซี่โฆษณาส่วนใหญ่ยังเพียบพร้อมไปด้วยข้อมูลเชิงลึก พฤติกรรมผู้บริโภค ที่ทั้งหมดล้วนพร้อมนำมาปรับใช้เพื่อโฆษณาธุรกิจ สินค้าและบริการของคุณให้ถึงและเป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าที่แท้จริง 

.2. สะดวกสบาย เอเจนซี่จัดการให้ทุกขั้นตอน – เพราะการทำโฆษณาเพียงหนึ่งชิ้น ต้องมีการลงทุนและลงแรงอยู่มากมายหลายขั้นตอน ตั้งแต่คิดหาไอเดีย ออกแบบ การถ่ายภาพ ไปจนถึงการออกแบบคอนเทนต์ เขียนเนื้อหา ภาพกราฟฟิก การยิงโฆษณา และอื่นๆ อีกมากมาย การว่าจ้างเอเจนซี่โฆษณาเพื่อช่วยรับผิดชอบงานทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ สามารถมอบความสะดวกสบาย และช่วยให้คุณมีเวลาโฟกัสกับงานด้านอื่นๆ ได้

.3. ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกเทรนด์สำคัญ: เพราะเทรนด์ของโลกผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอยู่ทุกวัน การว่าจ้างเอเจนซี่โฆษณาคือหนึ่งในหนทางที่จะช่วยให้ธุรกิจคุณก้าวได้ทันเทรนด์  ทั้งนี้ เพราะเอเจนซี่โฆษณาประกอบไปด้วยคนสมัยใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยไอเดียน่าสนใจ และติดตามเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ เอเจนซี่โฆษณายังเป็นเจ้าของแหล่งข้อมูลมากมายให้สามารถช่วยออกแบบสื่อโฆษณาที่เข้าและตามเทรนด์ของสังคมได้ ให้ธุรกิจของคุณไม่แลดูล้าหลัง ผู้คนสมัยใหม่เข้าถึงได้ ไม่เชย ในขณะเดียวกันก็ดูมีความน่าเชื่อถือ

.4. ดูแลให้งบประมาณไม่เกินเลย หากเลือกทำโฆษณาด้วยตนเอง คุณอาจตกใจเมื่อต้องเผชิญกับภาระค่าใช้จ่ายปลีกย่อยที่ตามมาและไม่อยู่ในแผน ทว่า การว่าจ้างเอเจนซี่โฆษณาช่วยให้คุณสามารถกำหนดงบ และใช้จ่ายได้ตามงบไม่ขาดไม่เกินไป เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คุณสามารถควบคุมต้นทุนของธุรกิจได้อย่างค่อนข้างมีประสิทธิภาพ

.5. ลดจำนวนพนักงาน ประหยัดต้นทุนการว่าจ้าง— การเลือกทำโฆษณาเอง คุณจะต้องมีการว่าจ้างพนักงานหลายอัตราเพิ่มมากขึ้น อาทิ ครีเอทีฟ ผู้ออกแบบกราฟฟิก คนเขียนคอนเทนต์ เป็นต้น ซึ่งการว่าจ้างพนักงานย่อมหมายถึงภาระค่าใช้จ่ายด้านเงินเดือน สวัสดิการ ค่าอบรม รวมไปถึงค่าใช้จ่ายส่วนพนักงานต่างๆ การว่าจ้างเอเจนซี่โฆษณาช่วยให้คุณตัดต้นทุนและความรับผิดชอบเหล่านั้นลงไปได้ อีกทั้งยังได้ผู้มีฝีมือดี พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านดูแลงานต่างๆ ให้คุณได้โดยตรง 

.6. พัฒนาแบรนด์ไปพร้อมๆ การทำงาน— ถือเป็นอีกหนึ่งประโยชน์ข้อสำคัญสำหรับการว่าจ้างเอเจนซี่โฆษณา ที่มิได้ให้ประโยชน์เป็นชิ้นงานโฆษณาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทุก ๆ กระบวนการทำงานระหว่างคุณกับเอเจนซี่ จะค่อยๆ เกิดผลเป็นการพัฒนาแบรนด์ที่ผ่านการคิดวิเคราะห์ร่วมกัน เกิดการปรับเปลี่ยนขั้นตอนการขายและให้บริการ สู่ความก้าวหน้าที่ดีขึ้นของธุรกิจ เพื่อความสำเร็จที่มากขึ้นตามมา