รีวิว Jbuds Frames เปลี่ยนแว่นธรรมดาให้เป็นแว่นอัจฉริยะ

ถ้าอยากได้แว่นอัจฉริยะที่ฟังเพลงได้โทรได้และสั่งงานด้วยเสียงได้ ผมขอแนะนำ Jbuds Frames ที่เหมือนของธรรมดาแต่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ในแง่คุณสมบัติทำได้พอๆ กับ HUAWEI x Gentle Monster แต่เบากว่า ใส่สบายกว่า และที่สำคัญเลยคือถูกกว่ากันมาก

Jbuds Frames หูฟังแนวคิดล้ำและใช้ได้จริง

หูฟังที่มาในรูปร่างหน้าตาเป็นแว่น มีจุดเด่นอยู่ตรงที่สามารถสวมใส่ได้ตลอดทั้งวัน เหมาะกับคนที่ใส่แว่นอยู่แล้ว และยังเป็น Open-ear ที่สามารถเปิดเพลงพร้อมกับฟังเสียงรอบข้างได้ด้วย ทำให้ไม่พลาดการสื่อสารหรือเสียงรถเสียงแตรระหว่างเดินทาง

ก่อนหน้านี้แทบทุกแบรนด์จะมาในลักษณะที่หน้าตาแว่นเป็นมาเลย ทำให้เราไม่สามารถเลือกดีไซน์ได้ และมันก็ยังมีขาแว่นที่หนามากเพื่อให้เก็บแบตเตอรี่และแผงวงจรได้ ทำให้การสวมใส่นานๆ จะทำให้เกิดการปวดใบหู แต่ Jbuds Frames แก้ปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี โดยมาในลักษณะของลำโพงบลูทูธขนาดเล็ก และมีขาเกี่ยวเข้ากับแว่น ทำให้เราเลือกจับคู่ได้ว่าจะใช้กับแว่นอันไหนในแต่ละวัน และยังสวมใส่สบายกว่าเพราะขาแว่นไม่หนาเหมือนพวกแว่นในลักษณะเดียวกัน

รีวิว Jbuds Frames เปลี่ยนแว่นธรรมดาให้เป็นแว่นอัจฉริยะ 3

นอกจากนี้ยังมีข้อดีตรงที่ถ้าใช้ไปนานๆ แล้วแบตเตอรี่เสื่อม เราก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งทั้งแว่น ก็แค่ซื้อตัว Jbuds Frames ใหม่แค่นั้น และราคามันก็ถูกมากๆ เมื่อเทียบกับแว่นในลักษณะเดียวกัน โดยมีราคาเพียงแค่ 2,190 บาท

ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อน

ตัว Jbuds Frames สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 8 ชั่วโมง โดยชาร์จผ่านสายเฉพาะ และการออกแบบยังเป็น Universal Fit เพราะสามารถเสียบเข้ากับแว่นได้แทบทุกรูปแบบ โดยในกล่องจะมียางมาให้สำหรับแว่นที่มีขนาดเล็ก เพื่อให้ Jbuds Frames เกาะได้กระชับมากขึ้น

งบ 2,190 บาท จะเปลี่ยนแว่นเดิมๆ ของคุณ ให้กลายเป็นแว่นอัจฉริยะ …ฟังเพลงได้ โทรได้ สั่งงานด้วยเสียงได้

ที่ตัวหูฟังแต่ละข้างมีปุ่มควบคุมข้างละ 1 ปุ่มที่ใช้ควบคุมได้ทุกอย่าง ตั้งแต่การเรียก Siri/Google Assistant, ปรับเสียง, เปลี่ยนเพลง, โทร ฯลฯ และตัวหูฟังนี้สามารถทำงานได้อย่างอิสระมากๆ แม้กระทั่งการใช้งานเพียงข้างเดียว

คุณภาพเสียงและการใช้งานจริง

แม้จะเรียกให้สะดวกกว่าหูฟัง Jbuds Frames แต่ที่จริงแล้วมันคือละโพงขนาดเล็กที่หนีบขาแว่น นั่นทำให้เราได้ยินเสียงรอบข้างพร้อมกับฟังเพลงหรือโทรได้ แต่ในทางกลับกันถ้าเราเปิดเสียงดังเกินไปก็จะทำให้คนรอบข้างได้ยินเสียงจาก Jbuds Frames เหมือนกัน ซึ่งถ้าฟังในระดับเปิดเพลงคลอๆ ก็ไม่รบกวนคนรอบข้างครับ แต่ถ้าเปิดดังสุดนี่คนนั่งห่างไป 2 เมตรยังได้ยินเลย

รีวิว Jbuds Frames เปลี่ยนแว่นธรรมดาให้เป็นแว่นอัจฉริยะ 5

ด้านคุณภาพเสียงแม้จะเป็น Driver 16 mm. แต่ด้วยลักษณะและตำแหน่งที่อยู่ข้างๆ หู ต่างจากหูฟังพวก TWS และหูฟังประเภทอื่นที่แนบกับหูโดยตรง ทำให้คุณภาพเสียงถูกลดทอนลงไปด้วย ดังนั้นหากเทียบกับหูฟังในราคาใกล้เคียงกัน คงต้องบอกว่าในภาพรวมแล้วเสียงสู้พวกหูฟังแท้ๆ ไม่ได้ แต่ถ้าลองเอามือป้องใบหูก็จะพบว่าเสียงดีขึ้นมาก …พูดง่ายๆ ว่าจริงๆ Jbuds Frames เสียงดีพอตัว เพียงแต่ Form Factor มันอยู่ไกลใบหู ทำให้คุณภาพเสียงถูกลดทอนลงไป

นอกจากนี้ยังมี Equalizer ให้ปรับเสียงได้ 2 แบบ ด้วยการกดปุ่มที่หูฟังข้างซ้าย 3 ครั้ง ก็จะเป็นการสลับเสียงโหมดปรกติกับโหมดเน้นเสียงเบส ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบเสียงปรกติมากกว่า

ถ้าเป็นคนที่ต้องใส่แว่นในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว Jbuds Frames ตอบโจทย์มากๆ เพราะเราสามารถฟังเพลงหรือโทรได้ทั้งวัน โดยที่สามารถรับรู้เรื่องราวภายนอกได้ และก็ไม่ปวดหูด้วย โดยรวมจัดว่าเป็นหูฟังที่น่าสนใจและผมชอบมากครับ