รีวิว Sudio T2 หูฟัง TWS เสียงบึ๊บบั๊บ กับสีสันอันเป็นเอกลักษณ์

ถ้าคุณเป็นคนชอบเสียงเบสหรือย่านต่ำเยอะๆ ก็ต้องลองฟัง Sudio T2 ครับ เพราะค่ายนี้เค้ามีช่วงเสียงย่านต่ำที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มาก โดยเป็นเสียงสไตล์ workout ที่ไม่ได้หวานนุ่มแต่เร้าใจ และด้วยเสียงแบบนี้เองเลยทำให้ฟังได้ทั้งแนว Rock, K-Pop, EDM หรือแม้แต่แนวรถแห่ที่เบสตู้มต้าม

ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 4,190 บาท แต่ถ้าซื้อผ่านหน้าเว็บ Sudio และกรอกโค้ด BACIDEAT2 รับส่วนลดเลย 15%

Sudio T2 กับสีสันที่โดดเด่นมองเห็นแต่ไกล

Sudio T2 มาพร้อมกับสีสันทั้งหมด 4 แบบ ทั้งสีขาวและดำแบบเรียบง่าย รวมถึงสี Jade และ Sand ที่ดูโดดเด่นสะกดสายตา โดยสีสันนี้จะแทรกซึมอยู่ในทุกส่วน ตั้งแต่สายคล้อง, ตัวเคส ไปจนถึงตัวหูฟัง ทำให้เกิดความกลมกลืนอย่างลงตัว

การออกแบบเคสใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อการสัมผัส โดยไม่มีรอยนิ้วมือและมีความนุ่มละมุนในการสัมผัส นอกจากนี้ยังออกแบบให้ด้านหลังมีการตัดเรียบเพื่อให้วางกับโต๊ะโดยไม่กระดกเด้งไปมา โดย Sudio T2 สามารถกันน้ำได้ในระดับทั่วไประหว่างวัน เช่นเหงื่อและน้ำกระเซ็น

เสียงแน่นสไตล์ Sudio พร้อมระบบตัดเสียงรบกวนและไมค์แบบ Beamforming

หากใครเคยฟัง Sudio มาก่อน น่าจะพอนึกคาแรกเตอร์ของหูฟังรุ่นนี้ได้ โดยเสียงพระเอกจะเป็นย่านเสียงต่ำที่ให้มาเยอะเป็นพิเศษ เหมาะกับเพลงแนวเร้าอารมณ์ทั้งหลายที่ใช้เสียงต่ำในการกระแทกกระทั้นความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นเพลงเศร้าหรือเพลงมันส์ก็ได้ทั้งนั้น ขอแค่ใช้เบสและเสียงต่ำเป็นผู้นำทาง

รีวิว Sudio T2 หูฟัง TWS เสียงบึ๊บบั๊บ กับสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ 15

ด้วยดีไซน์แบบ in-ears และการใช้ไมค์ทั้ง 4 ตัวมาประมวลผล ก็ทำให้ระบบ ANC ช่วยตัดเสียงรบกวนภาพนอกได้ดี และยังใช้เทคนิค Beamforming ในการรับเสียงพูดจากปากเราให้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย

แบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 35 ชั่วโมง

ตัวหูฟังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 7 ชั่วโมง และเมื่อใช้ร่วมกับเคสก็จะได้มากถึง 35 ชั่วโมง โดยมีระบบชาร์จเร็ว 10 นาทีก็ใช้ได้ 2 ชั่วโมง แต่ถ้าหากต้องการชาร์จให้เต็ม 100% ต้องใช้เวลา 60 นาที

รีวิว Sudio T2 หูฟัง TWS เสียงบึ๊บบั๊บ กับสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ 17

ประสบการณ์ใช้งานจริง

ด้วยคาแรกเตอร์ของเสียงที่เน้นไปย่านเสียงต่ำซะเยอะ และเป็นเสียงสไตล์ปลุกเร้าอารมณ์ ทำให้ผมมักเอาไปฟังแนว EDM, Rock รวมถึงแนวรถแห่ที่เน้นเบสกระแทกเข้าว่า แต่เสียงย่านต่ำก็ไม่ได้ล้นไปกวนย่านอื่นจนน่าอึดอัด เสียงร้องยังคงชัดเจน เพียงแต่เนื้อเสียงโดยรวมไม่ได้หวาน แต่ออกแนวชัดถ้อยชัดคำมากกว่า

รีวิว Sudio T2 หูฟัง TWS เสียงบึ๊บบั๊บ กับสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ 19

ด้านการควบคุมจะใช้การแตะที่ตัวหูฟัง ซึ่งก็เข้าใจได้ไม่ยาก และส่วนใหญ่ผมก็คุมผ่านตัวสมาร์ทโฟนมากกว่า และนอกจากนี้ยังมี ear-tips มาให้เปลี่ยนตามขนาดของใบหูแต่ละคน เพื่อให้ใส่ได้กระชับและไม่เจ็บ ก็จัดว่าสะดวก