Maniac ซีรีส์ไซไฟสุดเก๋ ผสมความเป็นไซไฟ จิตวิทยา และความโรแมนติกไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

Maniac ซีรีส์ไซไฟสุดเก๋ ผสมความเป็นไซไฟ จิตวิทยา และความโรแมนติกไว้ด้วยกันอย่างลงตัว 3

Maniac เป็นมินิซีรีส์ใน Netflix 10 ตอนจบที่มีความน่าสนใจตั้งแต่นักแสดงนำ ที่ได้ Jonah Hex และ Emma Stone มาเล่น อย่างที่ทราบกันดีว่าทั้ง 2 คนเป็นดาราที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง มีผลงานแสดงในหนังฮอลลีวู้ดมากมาย จึงเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ ที่พวกเขามาเล่นซีรีส์

Maniac ซีรีส์ไซไฟสุดเก๋ ผสมความเป็นไซไฟ จิตวิทยา และความโรแมนติกไว้ด้วยกันอย่างลงตัว 5

ตัวเรื่องเล่าถึง Jonah ที่มีอาการทางจิตแปลกๆ มักเห็นภาพหลอนเป็นครั้งคราว และมแรงกดดันจากครอบครัวทำให้เขารู้สึกแปลกแยกตลอดเวลา กับ Emma Stone หญิงสาวไม่สนโลกที่ติดยาประหลาดชนิดหนึ่ง ทั้งคู่ได้พบกันในการทดลองวินิจฉัยและรักษาอาการทางจิตด้วยวิธีใหม่ ระหว่างการรักษาพวกเขาจึงได้เรียนรู้ซึ่งกัและกัน พร้อมกับได้เรียนรู้ตัวเองด้วย

Maniac ซีรีส์ไซไฟสุดเก๋ ผสมความเป็นไซไฟ จิตวิทยา และความโรแมนติกไว้ด้วยกันอย่างลงตัว 7

ภายใต้พล็อตใหญ่คือความรักของคนสองคน ยังมีพล็อตรองที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ในครอบครัว ความสัมพันธ์ระว่างเพื่อนร่วมงาน จนถึงประเด็นไซไฟอย่างประเด็น AI อีกด้วย

Maniac ซีรีส์ไซไฟสุดเก๋ ผสมความเป็นไซไฟ จิตวิทยา และความโรแมนติกไว้ด้วยกันอย่างลงตัว 9

 อีกส่วนที่น่าสนใจของเรื่องนี้คือการสร้างโลกของหนัง โลกของ Maniac คือโลกปี 2018 ที่ถูกจินตนาการโดยคนยุค 90 อุปกรณ์หลายๆ อย่างคือสื่งที่มีแล้วในปัจจุบัน แต่หนังแปลงสภาพมนให้เป็นสิ่งของในยุค 90 อย่างเช่นหุ่นยนต์เก็บขยะที่ไม่ต่างอะไรกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในยุคนี้ แต่มาในรูปแบบเหลี่ยมๆ เหมือนของยุคโบราณ คอมพิวเตอร์ที่ฉลาดล้ำแต่ยังใช้หน้าจอโค้งและมีไฟ LED บอกสถานะเยอะๆ บริการหาเพื่อนเที่ยวที่ปัจจุบันมีในรูปแบบแอป รวมถึงบริการจ่ายเงินซื้อสินค้าด้วยการดูโฆษณาแทน แต่แทนที่จะมาในรูปแบบแอปมือถือในปัจจุบัน ในเรื่องจะเป็นคนที่คอยเดินตามและอ่านโฆษณาให้เราฟังแทน