รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน

ในยุคนี้สมาร์ทวอทช์เริ่มกลายเป็นแกดเจ็ตประจำกายของใครหลายๆ คน ซึ่ง HUAWEI Watch Fit ถือว่าเป็นรุ่นหนึ่งที่มีฟีเจอร์โดดเด่นมากๆ เรียกว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทวอทช์รุ่นโปรดของผมเลย มาดูกันครับ

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 3

จอใหญ่กว่าเพื่อน

HUAWEI Watch Fit มาพร้อมหน้าจอที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร คือเป็นหน้าจอ OLED ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีขนาดใหญ่ถึง 1.64 นิ้ว แสดงผลต่างๆ ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการแจ้งเตือนต่างๆ ที่เห็นชัดมาก ตัวหนังสือใหญ่ และแสดงได้หลายบรรทัดมาก

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 5

น้ำหนักเบากว่าเพื่อน

อีกจุดเด่นคือน้ำหนักที่เบามากๆ มีน้ำหนักเพียง 21 กรมเท่านั้น เวลาใส่สบายข้อมือ ไม่หนัก แถมตัวเรือนเองยังค่อนข้างบาง ไม่เกะกะอีกด้วย เรียกว่าใส่สบายมากๆ ตัวสายเป็นซฺลิโคนที่ใส่สบาย ไม่ระคายผิวหนัง

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 7

Watch face ที่ออกแบบมาเฉพาะ

ตัว Watch face สามารถเปลี่ยนได้ โดย HUAWEI จะให้มาแล้วจำนวนหนึ่ง สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ผ่านแอป HUAWEI Health (iOS ยังไม่สามารถดาวน์โหลดเพิ่มได้)

และมี Watch face ชื่อว่า Gallery ที่สามารถเลือกใช้รูปภาพจากในมือถือเรามาใช้ได้เลย

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 15

ครบเครื่องเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกาย

ถ้าใครเคยใช้รุ่นพี่อย่าง HUAWEI Watch GT2 เจ้านี่เรียกว่าถอดฟีเจอร์จากรุ่นพี่มาเลย ไม่ว่าจะเป็นการอัตราการเต้นของหัวใจแบบ Real-time วัดความเครียด วัด spO2 และมีโหมดออกกำลังกายถึง 96 โหมด

ตัวนี้มีระบบตรวจจับการออกกำลังกายอัตโนมัติด้วย คือถ้าเจ้า HUAWEI Watch Fit จับได้ว่าเรากำลังวิ่งอยู่ มันจะเปิดโหมดวิ่งขึ้นมาอัตโนมัติ แถมมี GPS ในตัว สามารถใส่วิ่งได้โดยไม่ต้องพกมือถือติดตัวด้วย

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 23

นอกจากนั้นยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ 12 Fitness course ที่ให้เราออกกำลังกายแบบง่ายๆ ใช้เวลาน้อย สามารถทำด้วยตัวเองได้ทุกที่ พร้อมภาพประกอบให้ดูแบบชัดเจน โดยโหมดที่ผมชอบมากๆ คือโหมดบริหารคอและไหล่ที่เอาไว้คลายเมื่อยเวลานั่งทำงานได้ดีมากๆ ครับ

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 25

อีกหนึ่งฟีเจอร์ด้านสุขภาพคือการติดตามการนอน ที่จะทำงานอัตโนมัติเพียงใส่เข้านอนเท่านั้น ประกอบกับขนาดบางและน้ำหนักเบา ทำให้ไม่รำคาญเวลาใส่นอน การติดตามการนอนสามารถวัดได้ทั้งช่วง Light sleep, Deep sleep และ R.E.M Sleep โดยสามารถดูข้อมูลแบบละเอียดและดูย้อนหลังด้านสุขภาพได้จากแอป Huawei Health ในมือถือได้เลย

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 27

ฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอื่นๆ

เจ้า Huawei Watch Fit ยังมีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอื่นๆ เข้ามาอีก เช่น สามารถใช้ควบคุมเพลงได้ (Android เท่านั้น)

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 29

ใช้แทนไฟฉายได้ โดยจะเปิดหน้าจอเป็นสีขาวและเร่งความสว่างสุด ซ฿่งสว่างไม่มาก แต่พอมองเห็นอยู่ เอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินพอได้

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 31

ใช้เป็นรีโมตชัตเตอร์ได้ด้วย (ใช้กับมือถือ HUAWEI เท่านั้น)

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 33

รับการแจ้งเตือนจากมือถือ พร้อมดูย้อนหลังผ่านตัวสมาร์ทวอทช์ได้เลย สามารถเลือกได้ว่าจะแสดงการแจ้งเตือนจากแอปไหนบ้าง

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 35

แบตเตอรี่

ตามสเปคของ HUAWEI Watch Fit สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 10 วัน จากประสบการณ์ใช้งานจริงของผมที่แบตจะลดลงไป 50% พอดีภายใน 4 วัน คำนวณง่ายๆ ว่าใช้งานได้ 8 วัน ซึ่งก็ถือว่าใกล้เคียงค่าที่วัดได้อยู่ ส่วนวิธีการชาร์จแบตจะใช้หัวชาร์จแบบแม่เหล็กแปะเข้าที่ข้างหลังสมาร์ทวอทช์ครับ

รีวิว HUAWEI Watch Fit จอใหญ่ น้ำหนักเบา แบตอึด ..กว่าเพื่อน 37

ประสบการณ์ใช้งานจริง

เจ้า HUAWEI Watch Fit ให้ประสบการณ์สวมใส่ที่ดีมากๆ เพราะน้ำหนักเบา ไม่หนักข้อมือ แถมหน้าจอขนาดใหญ่ทำให้ดูการแจ้งเตือนสะดวกมากๆ จอใหญ่แบบจริงจัง ดูอะไรก็ง่ายไปหมด ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็มาแบบครบครันเกือบจะเท่ารุ่นพี่ Watch GT2 อยู่แล้ว แถมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ 12 Fitness course ที่ทำให้คนไม่มีเวลาได้ออกกำลังกายถือว่าดีมากๆ ที่สร้างความอึดอัดในการใข้งานคือปุ่มควบคุมที่มีเพียงปุ่มเดียว ขาดปุ่ม Shortcut สำหรับเข้าฟีเจอร์ที่เราใช้บ่อยๆ ไป