กว่าจะมาเป็น “ลิซ่า BLACKPINK” K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 3

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลิซ่า , ลลิซ ‘ลลิษา มโนบาล’ หนึ่งในสมาชิก K-POP วง BLACKPINK ที่กำลังมาแรงสุดๆ ทั้งในไทย เกาหลี รวมถึงญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย และตอนนี้ BLACKPINK ก็มีคอนเสิร์ต 2019 World Tour In Your Area ที่แสดงทั่วโลกอีกด้วย

ไม่ว่าสาว “ลิซ่า” จะขยับตัวทำอะไร ก็เป็นที่สนใจของคนทั้งโลกไปเสียทั้งหมด อย่างล่าสุดแค่มีภาพของสาว “ลิซ่า” โผล่ขึ้นบนหน้าจอในงานเปิดตัว “Galaxy Unpacked 2019” เพียงแป๊ปเดียวก็ทำให้แฮชแท็ก #LALISA และ #BLACKPINK ทะยานขึ้นสู่เทรนด์โลกกันเลยทีเดียว พร้อมทั้งมีแฮชแท็ก #GALAXYS10 และ #iKON ตามมาติดๆ

“ผมขอเดาว่าชื่อของคุณคือ Google เพราะคุณมีทุกอย่างที่ผมตามหา” – @twoed หนึ่งในแฟนบอยของวง BLACKPINK โพสต์ความคิดเห็นนี้ลงในบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของสาวลิซ่า

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 5
ภาพ “ลิซ่า” จาก MV เพลง “DDU-DU-DDU-DU” ของสาวๆ BLACKPINK ในงาน “Galaxy Unpacked 2019”
กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 7
2019 World Tour In Your Area ของสาวๆ BLACKPINK

ว่าแต่ว่าลิซ่าเป็นใครทำไมแฟนๆ ทั่วโลกถึงพร้อมใจกันหลงรัก ไม่ว่าใครที่ได้พูดคุยหรือร่วมงานก็หลงรักเธอไปเสียทุกราย แม้กระทั่งเซเลบริตี้ทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างพร้อมใจกัน Follow IG ของเธอ เรามาทำความรู้จักเธอกันเถอะค่ะ

สาวไทยผู้กวาดหัวใจแฟนทั่วโลก

“ลิซ่า” หรือ “ป๊อกแป๊ก” เด็กสาวชาวไทยที่ได้ก้าวขึ้นไปเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปคนไทยคนแรกแห่ง YG Entertainment ประเทศเกาหลีใต้ และตอนนี้ก็ได้กวาดหัวใจแฟนๆ ทั่วโลกไปเรียบร้อย โดยสังเกตได้จาก IG ของสาวลิซ่าที่เพิ่งเปิดเพียงไม่กี่เดือนแต่กลับมีผู้ติดตามมากถึง 15,438,465 คน และเพิ่มขึ้นทุกวินาที ทุกวัน วันละกว่าครึ่งแสน (อ้างอิงจาก : gramblast.com ข้อมูลเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:52) 

จนขึ้นแท่นเป็น K-POP IDOL หญิงที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในวงการไอดอลเกาหลี ตีคู่มากับ K-POP ไอดอลฝั่งชายอย่าง  ‘ชานยอล’ แห่งวง EXO ที่มียอด Followers ใน IG ถึง 17,000,000 คน

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 9
ไอดอลหญิงที่มีผู้ติดตามกว่า 15.4 ล้านคน ซึ่งเป็นอันดับที่หนึ่งในไอดอลหญิงฝั่งเกาหลี

ลิซ่าเกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2541 (1997) (20 ปี) สัญชาติไทย สูง 167 เซนติเมตร หนัก 46 กิโลกรัม เกิดที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย และมักจะชอบกลับไปเยี่ยมคุณตาคุณยายที่จังหวัดบุรีรัมย์เสมอๆ โดยครั้งหนึ่งมีคนพบเจอเธอที่ บขส. ด้วย (ติดดินมาก…ไอดอลของเค้า) และลิซ่าสามารถพูดได้มากถึง 4 ภาษาคือไทย เกาหลี อังกฤษ และญี่ปุ่น!!!

ความจริงแล้วชื่อเดิมของลิซ่านั้นคือ ป๊อกแป๊ก ปราณปรียา หรือที่แฟนเกาหลีชอบเรียกว่า “ปือปือ” (ในภาษาเกาหลีมีความหมายว่า ‘น่ารัก’)

โดย “ปราณปรียา” มีความหมายว่า ‘รักดั่งเป็นลมหายใจ’ ก่อนที่ทางครอบครัวจะได้ทำการเปลี่ยนชื่อให้เป็น “ลลิษา” ที่มีความหมายว่า “บุคคลผู้ได้รับการยกย่อง” และมีชื่อเล่นที่แสนน่ารักว่า “ลิซ” หรือ”ลลิซ”

รักในการร้องเต้นและได้รางวัลตั้งแต่เด็ก

ลิซ่าจบการศึกษาระดับประถมศึกษา – มัธยมศึกษา ที่โรงเรียนประภามนตรี 1 และ 2 โดยสมัยเรียนนั้น ลิซ่าเป็นเด็กกิจกรรมตัวยง เคยเป็นตัวแทนโรงเรียนไปประกวดร้องเพลงในโครงการ “3 คุณธรรมนำไทย” ที่จัดขึ้นโดยศูนย์คุณธรรม ได้รับรางวัลรองชนะเลิศประเภททีมในปี 2009 และเป็นขาประจำในการแข่งเต้นของโครงการ To Be Number One ตั้งแต่ตอนประถมอีกด้วย

ลิซ่ารักในการเต้น และหลงใหลในวัฒนธรรม K-POP ตั้งแต่ยังเด็ก โดยไอดอลของลิซ่านั้นคือ 2NE1 กับ BIGBANG ไม่เพียงแค่นั้น ลิซ่ายังชอบเต้น Cover เพลงของพวกเขาอีกด้วย อ้อ! ไม่ใช่แค่วัฒนธรรม K-POP นะ ลิซ่าของเราใฝ่รู้ใฝ่เรียนอย่างหลากหลาย ทั้งเรียนรำ ลูกทุ่งหางเครื่อง ฮิปฮอปสมัยใหม่ ฯลฯ ไปจนถึงเรียนร้องเพลงลูกทุ่งกับคุณครูระดับมืออาชีพอย่าง ‘คุณประภัสสร เทียมประเสริฐ’ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ และ ‘คุณสุภาพรรณ ผลากรกุล’ หรือ ‘ครูก้อย’ แห่งบ้าน AF นั่นเอง

ลิซ่านั้นเรียนเต้นและร้องเพลงกับครูก้อยตั้งแต่ยังเด็ก โดยครูก้อยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ  True Inside News Tonight ว่า

ลิซ่าเป็นคนเข้มเเข็งมาก (เน้นเสียง) คือหนูมาถึงตรงนี้แล้ว หนูผ่านอะไรมาเยอะมาก คือสิ่งที่ทำให้คนรักหนูมากขึ้น คือตัวหนูน่ะมีความน่ารัก มีความรื่นเริง มีความสดใส ที่สำคัญคือต้องไม่ลืมว่าตัวเองน่ะเป็นคนไทย …แบมแบม Got7 มาเรียนก่อน ลิซ่ากับแบมแบมเป็นเพื่อนกัน ก็เลยแนะนำลิซ่า เค้ารักในการเต้นแล้วก็รักในการร้องเพลงแต่ว่าเค้าอาจจะไปเจอการเต้นก่อน ทุกครั้งที่ร้องเพลงมีความสุขมาก มี Energy ไม่รู้ว่าเอา Energy มาจากไหน ไม่ว่าจะร้องเต้น คือโดยรวมทำออกมาได้ดีมาก

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 11

ลิซ่านั้นรักและภูมิใจในความเป็นคนไทยมาก ไม่ว่าจะไปให้สัมภาษณ์ที่ไหน หากมีคำถามว่าลิซ่าเป็นคนชาติใด ลิซ่ามักจะแนะนำตัวเองว่า “I’m Thai” อย่างภาคภูมิใจเสมอ

ศิลปินต่างชาติคนแรกของค่าย YG Entertainment

หลังเดินสายประกวดในประเทศมาแล้วแทบจะทุกเวที ลิซ่าก็พร้อมลุยงานออดิชั่นระดับเอเชียอย่าง YG Audition in Thailand 2010 ซึ่งความสามารถของลิซ่านั้นโดดเด่น จนได้รับการคัดเลือกให้เป็นศิลปินฝึกหัด (Trainee) ในสังกัด YG Entertainment บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงเกาหลีตั้งแต่ปี 2011 !!โดยการส่ง VDO ไปออดิชั่น เพื่อที่จะหาคนไปออดิชั่นต่อหน้ากรรมการ

ผลก็คือลิซ่าติด 1 ใน 30 คน และที่สำคัญคือลิซ่าชนะการประกวด!! และนับเป็นศิลปินชาวต่างชาติคนแรกแห่งค่าย YG Entertainment

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 13

ก่อนถึงวันออดิชั่นต่อหน้ากรรมการ ชุดที่ลิซ่าตัดมาใหม่ใส่ไม่ได้ ลิซ่าร้องไห้หนักมากๆ และตัดสินใจเลือกชุดที่มีอยู่ใส่ไปออดิชั่น และพอถึงเวลาจริง ลิซ่าก็ทำได้ดี!

และอย่างที่ทุกคนได้เห็น ลิซ่าได้เข้าเป็นเด็กฝึก (Trainee) ที่ค่าย YG Entertainment ตั้งแต่ช่วงม.ต้น และได้เดบิวต์เป็นสมาชิกคนที่ 2 ของวง Girl Group เกาหลี ที่มีคนรู้จักทั่วโลกอย่าง “BLACKPINK” ในตำแหน่ง Rapper และ Main Dancer  โดยก่อนเดบิวต์นั้นทางต้นสังกัดอย่าง YG. ก็คล้ายจะส่งสัญญาณ ‘การเดบิวต์’ ของเธอเป็นครั้งแรกผ่านภาพและคลิปวิดีโอ ‘WHO’S THAT GIRL???’ ซึ่งสาวน้อยสายเลือดไทยได้โชว์ทักษะการเต้นของเธออย่างโดดเด่นและน่าจับตามอง

โดยส่วนตัวลิซ่านั้น สนิทสนมกับไอดอลไทยในวงการ K-POP คนอื่นเอามาก ๆ นับตั้งแต่ แบมแบม GOT7 ที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็กเพราะเต้นด้วยกัน และ เตนล์ NCT เพราะเคยร่วมทีมเต้นประกวด We Zaa Cool ด้วยกันสมัยเด็ก รวมถึง สร CLC และมินนี่ (G)I-DLE ผู้เป็นเพื่อนสาวที่คอยให้กำลังใจกันเมื่อครั้งเดินทางไปฝึกที่เกาหลีใหม่ ๆ ซึ่งปัจจุบันทุกคนก็ยังรักใคร่กลมเกลียวกันดี ขนาดมีกรุ๊ปไลน์เฉพาะของเด็กไทยในเกาหลี โดยแฟนๆ เรียกชาวแก๊งนี้ว่า แทกุกไลน์ ที่มีความหมายว่ากลุ่มไอดอลคนไทย และแน่นอนว่าไอดอลรุ่นพี่สุดฮอตอย่าง นิชคุณ 2PM ก็เป็นหนึ่งในชาวแก๊งนี้เช่นเดียวกัน

ลิซ่าเคยให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการหนึ่งในเกาหลีว่า ตอนแรกที่เธอมาเป็น Trainee ที่เกาหลีนั้น ทางค่ายไม่ให้เธอพูดภาษาไทยและภาษาอังกฤษเลย แต่ให้ใช้ภาษาเกาหลีอย่างเดียวเพื่อที่จะได้พูดภาษาเกาหลีได้เร็วๆ ช่วงแรกๆ ลิซ่าก็รู้สึกเหนื่อย แต่ได้เมมเบอร์ในวงคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 15

ที่สำคัญทางบ้านลิซ่าก็ไม่ธรรมดา โดยคุณพ่อบุญธรรมของลิซ่า (Marco Brueschweiler – ชาวสวิส) มีดีกรีเป็นถึงเชฟชื่อดังระดับโลก (Global Master Chef) ควบตำแหน่งที่ปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร ครูผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย รวมถึงเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดแข่งขันทำอาหารทั่วเอเชีย ซึ่งคุณพ่อมาร์โคก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เลี้ยงดูลิซ่าด้วยความรัก ความเอ็นดูมาตั้งแต่ลิซ่าของเรายังเป็นเด็กสาวตัวน้อยๆ เลยทีเดียว

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 17

ลิซ่าเป็นสาวน้อยที่ใส่ใจผู้คนรอบข้างเสมอ ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใคร จึงทำให้ลิซ่านั้นเป็นที่รักของทุกๆ คนรอบข้างนั่นเองค่ะ

สิ่งที่ทำให้ทุกคนรอบตัวหลงรักลิซ่า ไม่ใช่เพียงแค่หน้าตา แต่เป็นอุปนิสัยใจคอ ความใจกว้าง ความมีน้ำใจ ความใส่ใจ ที่ลิซ่ามีให้กับทุกคนรอบๆ ตัวเสมอมา สังเกตได้จากเวลามีกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ ลิซ่ามักจะเป็นคนที่มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมวงและคนรอบตัวเสมอ

ความฝันในวัยเยาว์ที่นอกเหนือจากการเป็นไอดอล

ลิซ่านั้นรักการถ่ายรูปมาก และมีความฝันอยากจะเป็นช่างภาพตั้งแต่ยังเด็ก ถึงกับมีกล้องหลายรุ่นสะสมไว้เลยทีเดียว  (อ่านเพิ่มได้ที่ เปิดคลังแสง กล้องถ่ายรูป “LISA BLACKPINK” พร้อมฝีมือการถ่ายรูปที่ไม่ธรรมดา ) และมักจะชอบถ่ายรูป Members ในวงอยู่เสมอ นอกจากนี้ลิซ่ายังมี Channel Youtube ของตัวเอง อย่าง “LILI’S FILM” อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ปล่อยออกมาทั้งหมด 3 EP แล้ว

เรื่องราวของ “LILI’S FILM” เป็นการถ่ายโดยลิซ่าเอง บางทีก็ให้ Members ในวงช่วยถ่าย หรือบางทีก็พี่ๆ สตาฟเป็นคนถ่าย (อย่างเช่น เบื้องหลังการทำงานต่างๆ เป็นต้น) และตัดต่อโดยทีมงานของทาง YG ซึ่งเนื้อหาก็ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่คลิปของลิซ่าจะเป็นบรรยากาศที่น่ารัก สบายๆ ที่ดูแล้วอบอุ่น มีความสุขตาม เช่นการไปดินช็อปปิ้ง ทานอาหาร เดินเล่นกับเมมเบอร์ในวง หรือบรรยากาศบนเวทีคอนเสิร์ต ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งลิซ่าก็ได้ถ่ายทอดความอบอุ่นและความสดใสของเธอออกมาแล้วผ่าน “LILI’S FILM”

โดยช่อง “LILI’S FILM” หรือ “LILIFILM OFFICIAL” ของลิซ่านั้น แค่ลงคลิปแรกในวันเดียวยอดวิวก็พุ่งถึง “800,000” วิว ในระยะเวลาเพียง 15 ชั่วโมงเท่านั้น และทำให้แฮชแท็ก #LALISA ติดเทรนด์โลกในคืนนั้นอีกเช่นเคย !!! และตอนนี้ ก็มีผู้ติดตามช่องของเธอมากถึง “770,657” subscribers !!!! (ข้อมูลเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:01)

ผลงานเดี่ยวของลิซ่าในวงการ K-POP ประเทศเกาหลี

ปี 2012 ทาง YG ลงคลิปเปิดตัวเธอในฐานะสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป (ไม่ทราบชื่อวง) และได้ลงคลิปของเธอว่า “Who’s That Girl”

ปี 2013 เล่น Music VDO เพลง “Ringa Linga” ศิลปิน Taeyang อปป้าสุดคูลแห่งวง BIGBANG

ปี 2015 เป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้าแบรนด์โนนากอน (Nonagon) แบรนด์ที่ทางค่าย YG จับมือกับ Samsung Neverland โดยเป็นนางแบบร่วมนายแบบอย่างกับบี.ไอ และบ็อบบี วง iKON (อ่านเพิ่มได้ที่ “iKON” ศิลปิน K-POP ไอดอลระดับเอเชีย ผู้สร้างสีสันให้กับงานเปิดตัว Galaxy S10 ในไทย )

ปี 2016 NONAGON FASHION WEEKS 2016

 

ปี 2017 NONAGON FASHION WEEKS 2017


ปี 2018 ก็เป็นอีกปีที่ “ลิซ่า” มีผลงานเยอะมากแบบนับไม่หวาดไม่ไหว เรามาดูผลงานที่เด่นๆ ของเธอกันค่ะ

NONAGON – SS 2018 ‘SUMMER ISN’T OVER YET’

Promote ‘Celine 16’ ความพิเศษอยู่ที่กระเป๋าหนังสุดหรูนี้เป็นผลงานการออกแบบแรกของ Hedi Slimane หลังจากที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ให้กับ Celine เมื่อต้นปี และลิซ่านั้นเป็นหนึ่งในเซเลประดับโลกที่ทาง Celine ส่งให้โปรโมท (มี เลดี้ กาก้ารวมอยู่ด้วย) และตรง Tag กระเป๋านั้น ก็เป็นอักษรย่อ ‘LM’ มาจาก Lalisa Manoban นั่นเอง

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 19

ได้รับเชิญไปนั่งฟรอนท์โรว์ในโชว์ของ Michael Kors New York Fashion Week 2018

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 21


ร่วมงานกับ Crazy Academy โดย ‘ลิซ่า’ เป็นไอดอลคนที่ 3 ของ YG ต่อจาก ‘ซึงฮุน WINNER’ และ ‘ดงฮยอก iKON’ ที่มาโชวสเต็ปแดนซ์กับทีมแดนซ์ที่มารับหน้าที่เทรนเนอร์ในสถาบัน X Academy

LISA x KIEL TUTIN CHOREOGRAPHY VIDEO

มีรายการส่วนตัวอย่าง “LISA TV” ที่เป็นรายการตามติดชีวิตและผลงานของลิซ่าโดย YG ENTERTAINMENT

ผลงานในฐานนะเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวง BLACKPINK

หลังจากลิซ่าเข้าเป็น Trainee (ศิลปินฝึกหัด) ใน YG เป็นระยะเวลา 5 ปี ในที่สุดลิซ่าก็ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง BLACKPINK ที่มีสมาชิกด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือ จีซู (Kim Jisoo) , เจนนี่ (Kim Jennie) , โรเซ่ (ROSE) และลิซ่า (Lisa) โดยลิซ่ามีตำแหน่งเป็น Rapper และ Main Dancer

โดยวง BLACKPINK เปิดตัวครั้งแรกด้วยอัลบั้ม “SQUARE ONE” (สแควร์วัน) เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2016

BLACKPINK การันตีกระแสความฮอตด้วยการรับรางวัล Asia Artist Awards 2016 สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม เป็นรางวัลแรกในเดือนพฤศจิกายน 2016 และปีต่อมาพวกเธอก็ได้กวาดสามรางวัลจาก GAON Chart K-POP Awards ในสาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี, เพลงแห่งปี ประจำเดือนสิงหาคม จากเพลง “WHISTLE” (휘파람) และรางวัลเพลงแห่งปีประจำเดือนพฤศจิกายน จากเพลง “Playing with fire” (불장난)

จวบจนตอนนี้ หลังจากการเดบิวต์วงมา 2 ปี สาว ๆ BLACKPINK ก็ยังคงสร้างปรากฏการณ์และสถิติใหม่ ๆ ให้กับวงการเพลง K-POP อยู่เสมอ รวมถึงกวาดรางวัลต่างๆ ไปอย่างมากมาย และที่สำคัญยังมีรายการส่วนตัวอย่าง “BLACKPINK HOUSE” หรือล่าสุด “BLACKPINK DIARY’S” อีกด้วย พร้อมทั้ง เมื่อวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สาวๆก็เพิ่งบินไปเดบิวต์สเตจอย่างเป็นทางการที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาอีกด้วย ซึ่งก็ถือเป็นอีกปีที่พวกสาวๆได้รับความนิยมไปแล้วทั่วโลก

BLACKPINK HOUSE




BLACKPINK DIARY’S




จับมือกับแบรนด์  Mise-En-Scène โฆษณาโฟมเปลี่ยนสีผม Hello Bubble 

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 23


ร่วมงานกับแบรนด์ ‘GUESS’

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 25
Global Presenter ‘SHOPEE’

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 27

Melon Music Awards 2018 รับรางวัล “BEST DANCE FEMALE 2018” มาในเพลงสุดฮิตอย่าง “DDU-DU-DDU-DU”

Debut Stage อย่างเป็นทางการในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในรายการ The Late Late Show (LSSC) american” TV DEBUT เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562


Debut Stage อย่างเป็นทางการในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในรายการ “Good Morning America” (GMA) TV DEBUT เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562

เป็นยังไงกันบ้างคะกับประวัติสาวลิซ่า (และสาวๆ BLACKPINK อีกนิดหน่อย) กว่าจะมาเป็นศิลปินชื่อดังระดับโลกขนาดนี้ก็ผ่านอะไรมาไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็นความอดทน การมาอยู่ต่างบ้านต่างเมืองตั้งแต่ยังเด็ก การที่ต้องหยุดเรียนกลางคัน หรือการซ้อมเต้นอย่างหนักในแต่ละวัน เรียกได้ว่าสุดยอดมากจริงๆ

และก็อย่างที่ทราบกันไปข้างต้นว่าตอนนี้สาวๆ “BLACKPINK” กำลังมีคอนเสิร์ต World Tour In Your Area 2019 สำหรับ BLINK อย่างเราๆ ที่ตามไปดูทุกที่ไม่ไหว จะหาบอง ( Hammer Bong – ชื่อแท่งไฟของด้อม BLINK ) มาโบกให้กำลังใจหน้าจอก็ไม่ว่ากันค้า

กว่าจะมาเป็น "ลิซ่า BLACKPINK" K-POP IDOL หญิงที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ 29
ลิซ่ากับ Hammer Bong ภาพจาก MV เพลง “DDU-DU-DDU-DU”

และที่มากไปกว่านั้น เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีรายงานเข้ามาว่า BLACKPINK ขายบัตรกว่า 60,000 ที่นั่งสำหรับทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในอเมริกาเหนือหมดแล้ว! เรียกได้ว่าตอกย้ำความสำเร็จได้แบบจุใจกองเชียร์อย่าง BLINK เป็นที่สุด ถึงกับต้องขออุทานว่า “สาแก่ใจอีช้อยยิ่งนัก!” เลยทีเดียว

ที่มา

JISOO BlackPink_TH