Facebook จะระงับโฆษณาเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่มาจากต่างประเทศไม่ให้แสดงในไทยชั่วคราวช่วงเลือกตั้ง พร้อมดูรายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณาในเพจได้

Facebook จะระงับโฆษณาเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่มาจากต่างประเทศไม่ให้แสดงในไทยชั่วคราวช่วงเลือกตั้ง พร้อมดูรายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณาในเพจได้ 3

เพื่อป้องกันข่าวปลอมเกี่ยวกับการเมืองในช่วงเลือกตั้ง Facebook จะไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่มาจากต่างประเทศมาแสดงในประเทศไทย โดยคาดว่าการควบคุมนี้จะมีผลตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปจนสิ้นสุดการเลือกตั้ง
ซึ่งการควบคุมนี้จะใช้ทั้งระบบอัตโนมัติและคนในการตรวจสอบเพื่อช่วยในการระบุว่าโฆษณาชิ้นใดไม่ควรถูกแสดง

และ Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ อนุญาตให้ผู้คนสามารถดูว่าเพจที่ท่านสนใจกำลังมีแผนโฆษณาใดๆ ที่กำลังดำเนินการอยู่ได้บ้าง ซึ่งจะอยู่ในแท็บ “ข้อมูลและโฆษณา” บนเพจนั้นๆ และหากพบโฆษณาไม่เหมาะสม สามารถรายงานโฆษณาด้วยการกดไปที่สัญลักษณ์สามจุดซึ่งอยู่ที่มุม ขวาด้านบน และกดเลือก “รายงานโฆษณา”

แท็บดังกล่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพจ เช่น วันที่เพจถูกก่อตั้งและชื่อเพจที่เคยใช้ก่อนหน้านี้ ช่วยให้ผู้คนเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งเพจนั้นๆ ได้ดียิ่งขึ้น

Facebook จะระงับโฆษณาเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่มาจากต่างประเทศไม่ให้แสดงในไทยชั่วคราวช่วงเลือกตั้ง พร้อมดูรายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณาในเพจได้ 5

นอกจากนี้ Facebook กำลังเริ่มให้บริการ ชุดเครื่องมือเพื่อการโฆษณาเกี่ยวกับการเมืองในระดับโลก ภายในเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับในประเทศไทย Facebook จะมีการเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเคล็ดลับในการสังเกตข่าว
ปลอม ซึ่งได้ร่วมมือกับหน่วยงานในประเทศ เช่น ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ ประจำสำนักข่าวไทย และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Facebook จะระงับโฆษณาเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่มาจากต่างประเทศไม่ให้แสดงในไทยชั่วคราวช่วงเลือกตั้ง พร้อมดูรายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณาในเพจได้ 7