Meitu เปิดตัวฟีเจอร์อวาตาร์อนิเม (Anime Avatar) ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แบบเรียลไทม์ครั้งแรกในโลก

Meitu เปิดตัวฟีเจอร์อวาตาร์อนิเม (Anime Avatar) ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แบบเรียลไทม์ครั้งแรกในโลก 3

Meitu Inc. ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์อวาตาร์อนิเม “Anime Avatar” บนแอป Meitu อย่างเป็นทางการ ฟีเจอร์ใหม่นี้ไม่เพียงแต่สร้างตัวการ์ตูนที่เหมือนผู้ใช้เป็นอย่างมากได้โดยอัตโนมัติเท่านั้น แต่ยังสามารถเลียนแบบพฤติกรรมการแสดงออกบนใบหน้าและการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ได้แบบเรียลไทม์ ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมคอสเพลย์และคาแร็คเตอร์การ์ตูนแนวน่ารักๆคาวาอิ อวาตาร์อนิเมเป็นฟีเจอร์แรกในโลกที่สามารถสร้างภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวเสมือนจริงแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยี AI บนแอปเพื่อผู้บริโภคที่ใช้งานในวงที่กว้างขึ้น เทคโนโลยี AI ของ MTlab สร้างความมั่นใจว่าอวาตาร์อนิเม จะมีความใกล้เคียงกับภาพถ่ายบุคคลจริงอย่างมากและเป็นภาพการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์จดจำได้ง่าย

Meitu เปิดตัวฟีเจอร์อวาตาร์อนิเม (Anime Avatar) ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แบบเรียลไทม์ครั้งแรกในโลก 5

ฟีเจอร์อวาตาร์อนิเม สามารถจำแนกความแตกต่างของเสื้อผ้าและสีผมได้นับหมื่นรูปแบบ แยกแยะลักษณะเด่นบนใบหน้าได้หลายพันรูปแบบและทรงผมได้หลายร้อยทรง รวมถึงความสามารถในการระบุเครื่องประดับที่มีความแตกต่างกัน 20 ประเภท ตลอดจนระบุสีผิวและรูปแบบใบหน้าได้อย่างหลากหลาย คุณสมบัติทั้งหมดนี้สร้างความมั่นใจว่าภาพอวาตาร์อนิเม จะมีความใกล้เคียงกับภาพถ่ายบุคคลจริงอย่างมากและเป็นภาพตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์จดจำได้ง่าย

  • เทคโนโลยีตรวจจับจุดเด่นบนใบหน้าสามารถระบุส่วนสำคัญ 118 จุดบนใบหน้าและสามารถวิเคราะห์ใบหน้าได้แบบเรียลไทม์อย่างมีเสถียรภาพและแม่นยำในสภาพการใช้งานที่ซับซ้อน
  • เทคโนโลยีแบ่งส่วนภาพสามารถจำแนกอวัยวะของมนุษย์ ผิว เส้นผม และลักษณะเด่นบนใบหน้า พร้อมกับแบ่งส่วนภาพออกเป็นพื้นที่ที่ไม่ทับซ้อนกันด้วยการวิเคราะห์เค้าโครงร่าง ตำแหน่งของการสบฟัน สี พื้นผิว รูปทรง และอื่นๆ 
  • เทคโนโลยีจดจำเส้นผมระบุลักษณะพื้นฐานของเส้นผมมนุษย์ผ่านภาพถ่ายบุคคลภาพเดียว ทั้งความยาว การดัดลอน การเกล้ามวย ทรงหางม้า ทรงหน้าม้า ความหนาของเส้นผม ขวัญผม และอื่นๆ 
  • เทคโนโลยีจดจำเสื้อผ้าระบุประเภทของเครื่องแต่งกาย ลวดลาย คอเสื้อ ความยาวแขนเสื้อ และอื่นๆ 
  • เทคโนโลยีตรวจจับเครื่องประดับระบุประเภทของเครื่องประดับ อาทิ แว่นตา หมวก และอัญมณี
  • เทคโนโลยีสร้างภาพจะสร้างภาพจำลองด้วยการแปลงภาพระหว่างภาพจริงและภาพที่ต้องการสร้างขึ้น ก่อนนำเสนอออกมาเป็นภาพเอฟเฟ็คการ์ตูนเคลื่อนไหว
  • เทคโนโลยี AR ทำให้เกิดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและโลกเสมือนจริงผ่านการสร้างภาพจำลองและภาพร่างแบบเรียลไทม์
Meitu เปิดตัวฟีเจอร์อวาตาร์อนิเม (Anime Avatar) ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แบบเรียลไทม์ครั้งแรกในโลก 7

Meitu เปิดตัวฟีเจอร์อวาตาร์อนิเม (Anime Avatar) ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แบบเรียลไทม์ครั้งแรกในโลก 9