รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W

รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 3

แม้ว่าการชาร์จไร้สายกับมือถือจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่พึ่งจะได้รับความนิยมในการใช้จริงไม่นานมากนัก เนื่องด้วยเทคโนโลยีช่วงแรกชาร์จได้ช้าและร้อน พอมาถึง CHOETECH Wireless Charge ก็พัฒนาไปอีกขั้นด้วยการจ่ายไฟแบบ 10W และการออกแบบที่ใช้งานได้ง่ายกว่า

รูปลักษณ์ภายนอกจัดว่าสวยงามไม่น้อย มีฐานสำหรับวางตัวมือถือ และมีไฟสถานะ LED ที่ไว้บอกว่ากำลังชาร์จอยู่ นอกจากตัวแท่นชาร์จแล้ว ในกล่องมีสาย micro USB มาให้อีกเส้น ซึ่งการต่อแบบ USB ช่วยเพิ่มความสะดวก สามารถเสียบได้ทั้ง Adapter หรือแม้แต่โน๊ตบุ๊ค

รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 5รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 7

แท่นชาร์จไร้สายนี้รองรับมือถือได้เกือบทุกรุ่น เนื่องจากใช้มาตรฐาน Qi ที่จัดว่าเป็นมาตรฐานของการชาร์จไร้สายส่วนใหญ่

รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 9รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 11

การใช้งานเรียบง่ายและไม่ติดขัด เนื่องจากการใช้แผงวงจร 2 Coil ทำให้หน้าสัมผัสสำหรับชาร์จอยู่ครอบคลุมทั่วบริเวณ ต่างจากแท่นชาร์จของ Belkin ที่ผมใช้เป็นประจำ เนื่องจากของ Belkin ต้องเล็งให้ตรงตำแหน่ง ไม่งั้นก็จะไม่ชาร์จ

รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 13

นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จเร็วสำหรับมือถือบางรุ่น เช่น Samsung Galaxy แต่ต้องใช้ร่วมกับ Adapter Quick Charge 2.0 ขึ้นไป และด้วยขนาดที่เล็กราวฝ่ามือทำให้เหมาะกับการจัดวางและพกพาเป็นอย่างยิ่ง

รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 15

หลังจากใช้งานมาระยะหนึ่ง CHOETECH Wireless Charge ตัวนี้ก็กลายเป็นแท่นชาร์จไร้สายหลักของผมแทน Belkin เพราะใช้งานได้ง่ายไม่ต้องเลื่อนหาตำแหน่ง และการวางตั้งแบบนี้ทำให้มองจอมือถือได้สะดวกกว่า

สนนราคาแท่นชาร์จไร้สายตัวนี้อยู่ที่ประมาณ 700 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ถ้าชอบนวัตกรรมก็ต้องบอกว่า CHOETECH ยังมีแท่นชาร์จไร้สายแบบ 15W รวมถึงแบบ 5 Coil ที่เหมาะจะชาร์จอุปกรณ์หลายชิ้น ในลักษณะเดียวกับ AirPower อีกด้วย

รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 17รีวิว CHOETECH Wireless Charge แท่นชาร์จไร้สายแบบ 10W 19

สั่งซื้อ CHOETECH Wireless Charge ได้ที่เว็บ www.choetech.com