ASUS กวาด 9 รางวัลด้านดีไซน์จาก ‘Good Design Awards 2018’

ASUS กวาด 9 รางวัลด้านดีไซน์จาก ‘Good Design Awards 2018’ 3

ASUS คว้ารางวัลด้านการออกแบบจาก ‘Good Design Awards’ ได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 9 ประเภทสินค้า ตั้งแต่ ZenBook S, ZenFone 5, ZenBeam S2, Gimbal G3M, ProArt PA34VC, ProArt PQ22UC, ASUS Mini PC PN, PB series, และ ASUS VG49V

รางวัล ‘Good Design Awards’ นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 61 โดยสถาบันการออกแบบ Japan Institute of Design Promotion (JDP) ซึ่งนับเป็นหนึ่งในสี่รางวัลทางด้านการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ได้รับการรับรองโดย International Design Alliance และมีการส่งสินค้าเข้าชิงรางวัลมากกว่า 4,789 ผลิตภัณฑ์ทั่วโลกในปีนี้

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รางวัลทั้ง 9 ประเภท ได้แก่

  1. ASUS ZenBook S โน้ตบุ๊กพรีเมียมขนาด 13.3 นิ้ว น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ผ่านการทดสอบทางสภาพแวดล้อมและความคงทนของผลิตภัณฑ์ MIL-STD 810G military standard นำเสนอนวัตกรรม ErgoLift ที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ คีย์บอร์ดมีความลาดเอียงที่มุม 5.5 องศา ช่วยให้พิมพ์ตัวหนังสือได้ง่ายขึ้น สามารถเปิดบานพับได้กว้างถึง 145 องศา มากกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไปที่วางขายในท้องตลาด 
  2. ASUS ZenFone 5 Series ทั้งสมาร์ทโฟน ZenFone 5 และ ZenFone 5Z ต่างได้รับรางวัลด้านการออกแบบนี้เช่นกัน ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ไม่แตกต่างกัน นำเสนอกล้องคู่อัจฉริยะ สามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้กว่า 120 องศา มาพร้อมขอบจอแบบอัลตร้าสลิม อัตราส่วนขนาดหน้าจอต่อตัวเครื่องกว่า 90
  3. ASUS ZenBeam S2 เป็นโปรเจคเตอร์รุ่นที่ 2 ของตระกูล mobile S series มีคุณสมบัติเด่นคือน้ำหนักเครื่องที่เบาเพียง 497 กรัม มีแบตเตอรี่ในตัวขนาด 6000mAh สามารถฉายภาพต่อเนื่องได้นานถึง 4 ชั่วโมง และทำหน้าที่เป็นแบตเตอรี่สำรองได้ ทั้งนี้ด้วยเทคโนโลยี DLP ยังทำให้สามารถแสดงภาพขนาด 80 นิ้วที่มีสีสดใสในระยะห่างถึง 2 เมตร สามารถเชื่อมต่อได้ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น USB-C, HDMI หรือการเชื่อมต่อแบบ Wireless
  4. ASUS VG49V เป็นเกมมิ่งมอนิเตอร์หน้าจอขนาด 49 นิ้ว แบบ Dual Full HD เป็นจอภาพแบบ VA panel มีอัตราส่วนความกว้างต่อยาว 32:9 รัศมีความโค้ง 1800R นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐานการกระพริบของจอและเทคโนโลยี Low Blue Light จาก TÜV Rheinland Certification เพื่อความสบายตาขณะที่ใช้งาน
  5. ASUS ProArt PQ22UC เป็นจอภาพ OLED แรกของโลกที่แสดงผลระดับ 4K UHD (3840 x 2160) ที่หน้าจอขนาด 21.6 นิ้ว และรองรับ HDR ซึ่งเทคโนโลยี OLED นี้ใช้ RGB stripes เพื่อความสดใสของสีและทำให้ ProArt PQ22UC ให้ความถูกต้องของสีได้สูงถึง 99% DCI-P3 มาพร้อมกับคุณสมบัติ 10-bit color ที่มีอัตราส่วน contrast 1,000,000:1 สำหรับสีที่เข้มมากและสว่างมาก นอกจากนี้ยังมี response time เพียง 0.1ms
  6. ASUS ProArt PA34VC เป็นจอโค้งขนาด 34 นิ้ว แบบ IPS ความละเอียดระดับ UWQHD ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อครีเอทีฟระดับมืออาชีพ นักเล่นเกมระดับสูง และการรับชมภาพยนต์ในบ้าน ด้วยคุณสมบัติความถูกต้องของสีสูง, การรองรับ Adaptive Sync และมี refresh rates สูงถึง 100Hz มีการปรับเทียบสีของจอภาพแต่ละรุ่นก่อนที่จะจัดส่งเพื่อรับประกันความแตกต่างของสี Delta-E น้อยกว่า 2 
  7. ASUS Mini PC PB Series เป็นมินิพีซีที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel® Core™ T Series, Intel® Pentium® Gold หรือ Intel® Celeron® มีขนาดเล็กกะทัดรัดเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน มีระบบระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม
  8. ASUS Mini PC PN Series มินิพีซีที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Core, Intel® Pentium Silver หรือ Intel® Celeron มาในขนาดเล็กกะทัดรัดเพียง 0.62 ลิตร