รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 3

ถ้าบอกว่า OPPO A3s ที่เปิดตัวด้วยราคาเต็ม 4,990 บาท โดยมีกล้องคู่และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4230 mAh ก็ดูโดดเด่นน่าสนใจเกินราคาแล้ว แต่ต้องบอกว่าความน่าสนใจยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ OPPO A3s ยังมาพร้อมโปรโมชั่น OPPO Super Free ที่จ่ายเงิน 4,599 บาทก็รับเครื่องไปใช้ฟรีๆ พร้อมกับโปรโมชั่นซิมเติมเงินจากทรูมูฟที่เล่นเน็ตและโทรได้ไม่อั้นตลอดทั้งปี โดยไม่ติดสัญญาใดๆ

สเปกและจุดเด่นของ OPPO A3s

ดีไซน์ภายนอกเป็นแบบกระจกโค้ง 2.5D ที่นอกจากจะมีความสวยงามแล้วยังช่วยให้ถือได้กระชับมืออีกด้วย หน้าจอมีขนาด 6.2 นิ้วบนความละเอียด HD+ ในอัตราส่วนหน้าจอแบบ 19:9 และมีรอยบาก (Notch) ตามสมัยนิยม เพื่อให้มีพื้นที่การแสดงผลที่เยอะขึ้นบนตัวเครื่องที่ขนาดไม่เทอะทะ นอกจากนี้ยังมีเคสใสแบบนิ่มแถมมาให้ในกล่องอีกด้วย

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 5
สิ่งที่โดดเด่นเป็นพิเศษของ OPPO A3s คือแบตเตอรี่ที่มีความจุ 4230 mAh เรียกได้ว่ามากกว่าเรือธงหลายๆ รุ่นด้วยซ้ำ เมื่อประกอบเข้ากับหน้าจอความละเอียด HD+ ก็ยิ่งทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ขึ้นไปอีก

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 7
ชิปเซ็ตเลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 450 ที่ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไปและช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้ถึง 30% ตอบโจทย์การใช้งานตลอดทั้งวัน และมาพร้อมกับแรมขนาด 2GB หน่วยความจำ 16GB ที่สามารถเพิ่ม microSD ได้และยังเป็นแบบ 3 Slot ที่สามารถใส่ 2 ซิมได้พร้อมกับ microSD

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 9

ถ้าอยากได้สเปกที่สูงขึ้นก็ยังมี OPPO A3s รุ่นแรม 3GB หน่วยความจำ 32GB ให้เลือกใช้ในราคา 6,990 บาทอีกด้วย

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่เพิ่มความสะดวกสบายระหว่างวัน

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 11

ถ้ามองที่ส่วนประกอบของ OPPO A3s ทั้งเรื่องของ Qualcomm Snapdragon 450 กับหน้าจอความละเอียด HD+ และแบตเตอรี่ความจุที่มากถึง 4230 mAh ก็ต้องบอกว่ารุ่นนี้เกิดมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เน้นใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 13
การใช้งานของคนส่วนใหญ่ก็คงไม่พ้นการเล่นโซเชียล ดูหนังฟังเพลง และเล่นเกม ซึ่งจากการทดสอบเล่นดูหนังจาก iFlix ประมาณ 35 นาที แบตเตอรี่ก็ลดจาก 96% เหลือ 93% นั่นหมายถึงลดไปราว 3% เท่านั้น ถ้าให้ตีเป็นตัวเลขอย่างง่ายก็คือ 1% ดูหนังจาก iFlix ได้ 10 นาที

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 15

ต่อด้วยการทดสอบเกม LaTaleW ที่คล้ายกับ MapleStory M เน้นความน่ารักและเล่นไม่ยาก หลังจากทดสอบเล่นไปราว 30 นาทีแบตเตอรี่ก็ลดจาก 92% เหลือ 89% เท่ากับว่าบริโภคพลังงานใกล้เคียงกับการดู iFlix คือ 1% เล่นได้ราว 10 นาที

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 17

สลับมาที่เกมอมตะอย่าง Contra: Return กันบ้าง ทดสอบเล่นไป 2 ด่านด้วยเวลาประมาณ 10 นาที แบตเตอรี่ก็ลดลง 1% เท่านั้น เรียกได้ว่าในภาพรวมการใช้งานทั่วไปแล้วแบตเตอรี่จะลดประมาณ 1% ต่อ 10 นาที

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 19

และต้องบอกว่าการทดสอบเกมพวกนี้ทำได้อย่างลื่นไหล ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะสิ่งที่เรียกว่า “Game Space” ที่ช่วย Optimize ปรับแต่งให้การเล่นเกมบน OPPO A3s มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

จากการทดสอบ OPPO A3s พบว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่แบตเตอรี่อึดมาก เหมาะกับการดูหนังหรือเล่นเกมนานๆ โดยไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ

ข้อดีอีกอย่างของ OPPO A3s ก็คือช่องหูฟังแบบ 3.5 มม. ที่ไม่ต้องลำบากหาหัวแปลงมาต่อเพิ่ม นั่นทำให้ OPPO A3s ตอบโจทย์การดูหนังฟังเพลงขึ้นไปอีก

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 21

OPPO Super Free โปรดีไม่ติดสัญญา

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 23

ในเมื่อมีหน้าจอใหญ่กับแบตเตอรี่ที่อึดเหมาะกับการใช้งานทั้งวันแล้ว อะไรจะเหมาะไปกว่าการมีเน็ตให้ใช้ทุกที่ทุกเวลาแบบไม่จำกัด ซึ่งเรากำลังพูดถึง “OPPO Super Free” ที่จ่ายเพียง 4,599 บาทก็รับ OPPO A3s ไปใช้กันฟรีๆ พร้อมซิมเติมเงินของทรูมูฟที่ไม่ติดสัญญา โดยแพ็กเกจที่ได้รับคือ

  • โทรหากันฟรีไม่อั้นภายในเครือข่าย และโทรนอกเครือข่ายผ่านไลน์ฟรีตลอดทั้งปี
  • เล่นเน็ตฟรีเต็มสปีด 1GB และเล่นเน็ตไม่อั้นที่ความเร็ว 1 Mbps ตลอดทั้งปี
  • เชื่อมต่อและใช้งาน WiFi ของทรูมูฟได้ฟรีตลอดทั้งปี

โปรโมชั่นนี้เรียกได้ว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะจ่ายเพียง 4,599 บาทก็ได้ทุกอย่างฟรีพร้อมใช้และถูกกว่าราคาเต็มที่ 4,990 บาท นับว่าเป็นโปรโมชั่นที่ห้ามพลาดสำหรับคนที่คิดจะซื้อ OPPO A3s สามารถหาซื้อได้ที่ OPPO Brandshop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศถึง 30 ตุลาคม 2561

จ่าย 4,599 บาทได้ OPPO A3s พร้อมซิมเติมเงินของทรูมูฟที่ไม่ติดสัญญา ใช้โทรในเครือข่ายไม่จำกัด โทรไลน์ได้ฟรี เล่นเน็ตได้ไม่อั้น เชื่อมต่อ WiFi ของทรูฟรี ระยะเวลา 1 ปี โปรโมชั่นสุดคุ้มเกินบรรยาย

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 25

กล้องคู่และโหมดบิวตี้อันเลื่องชื่อของ OPPO

ในราคาต่ำกว่า 5,000 บาทนับว่าไม่ง่ายนักที่จะหาสมาร์ทโฟนแบบกล้องคู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนชื่นชอบเพราะกล้องคู่ช่วยให้ถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอได้สวย โดยเฉพาะการนำมาใช้ถ่ายรูปบุคคลที่โฟกัสที่ตัวแบบและเบลอฉากหลังเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 27

นอกจากกล้องหลังแบบคู่แล้วยังมีกล้องหน้าที่มาพร้อมโหมดบิวตี้อันเลื่องชื่อของทางค่าย สามารถปรับระดับความเนียนได้ตามต้องการ

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 29

ปลดล็อกด้วยใบหน้า ฟีเจอร์มาครบ

OPPO A3s มาพร้อมกับ ColorOS 5.1 ซึ่งเป็นระบบเฉพาะของ OPPO ทำให้ได้คุณสมบัติต่างๆ แทบไม่ต่างจากรุ่นอื่นในค่าย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Security Keyboard ที่ช่วยป้องกันการถูกดักขโมยรหัสผ่าน และยังมีระบบปลดล็อกด้วยใบหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวก เพียงแค่ยกขึ้นมาสแกนหน้าก็พร้อมใช้งานได้ทันที

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 31

โหมด Full Screen Multitasking ที่สามารถเรียกใช้แอพแชทอย่างเช่น Facebook Messenger หรือ LINE รวมถึงการจับภาพหน้าจอก็ใช้ได้ง่าย เพียงแค่ปัดจากขอบจอก็จะพบกับแอพต่างๆ และที่น่าประทับใจก็คือแอพทั้งหมดจะถูกวางไว้ข้างรอยบาก (Notch) อย่างพอดี ทำให้ดูสวยงามน่าใช้ไม่เปลืองพื้นที่บนหน้าจอ

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 33

ด้านการโทรก็ยังสามารถบันทึกเสียงสนทนาได้ และสิ่งที่น่าสนใจและดูจะเหมาะกับ OPPO A3s ก็คือ “Kids Space” ซึ่งเป็นโหมดสำหรับเด็ก โดยสามารถเลือกได้ว่าจะให้เด็กเล่นแอพไหนได้บ้าง และยังสามารถเลือกปิดการเชื่อมต่อ 4G ได้ด้วย เมื่อใช้งานโหมดนี้ก็ทำให้ผู้ปกครองสามารถยื่นมือถือให้ลูกหลานเล่นได้อย่างอุ่นใจยิ่งขึ้น

บทสรุปของ OPPO A3s

รีวิว OPPO A3s แบตเตอรี่อึด กล้องคู่ พร้อมโปรเน็ตฟรีโทรฟรีไม่อั้นและไม่ติดสัญญา ราคา 4,599 บาท 35

แม้ว่า OPPO A3s จะมีชิปเซ็ตที่ไม่ได้หวือหวาเหมือนกับรุ่นราคาสูง แต่การเลือกใช้ Snapdragon 450 ก็เพียงพอกับการใช้งานทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลงหรือการเล่นโซเชียล และยังโดดเด่นด้วยระบบจัดการพลังงานและแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่จัดว่าเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ ช่วยให้อิ่มเอมกับความบันเทิงได้ตลอดทั้งวัน

และที่สำคัญที่สุดคือ OPPO Super Free โปรโมชั่นที่ดีและไม่ติดสัญญา ทำให้ได้เครื่องในราคาที่ถูกลงและยังได้โทรฟรีและเน็ตไม่อั้นอีกหนึ่งปี นับว่า OPPO A3s เป็นอีกรุ่นที่คุ้มค่าน่าใช้ในราคาไม่เกิน 5,000 บาท